Phuộc tay đòn đôi (Duolever) có gì hay mà BMW lại trang bị cho K1300R? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi chemgio, 10 Tháng năm 2016.


  1. Biker cấp 4

    Phuộc tay đòn đôi (Duolever) có gì hay mà BMW lại trang bị cho K1300R?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi chemgio, 10 Tháng năm 2016.

    Trước khi nói về phuộc tay đòn đôi là gì mà sao tụi BMW lại lại trang bị cho mẫu xe K1300R, thì chúng ta đọc xong đoạn này sẽ hiểu những bộ óc cao siêu của BMW đã nhận thấy: "Với Duolever, khi vào cua (rẽ) thì chiều dài cơ sở của xe và độ nghiêng của phuộc hầu như không bị thay đổi tạo ra sự ổn định rất cao cho người lái." Tuyệt quá phải không nè?

    Phuoc tay don doi Duolever co gi hay ma BMW lai trang bi cho K1300R
    BMW K1300R khi vào cua thì chiều dài cơ sở của xe và độ nghiêng của phuộc
    hầu như không bị thay đổi tạo ra sự ổn định rất cao cho người lái.

    Sau phiên bản tay đòn đơn, BMW đã bỏ công “phù phép” và cho ra đời phiên bản cải tiến mang tên Duolever dựa trên phiên bản đàn anh Telelever. Thiết kế này được phát triển bởi Norman Hossack và được Claude Fior, John Britten sử dụng trên những mẫu xe đua của mình. Vào năm 2004, BMW chính thức giới thiệu mẫu xe K1200S với đôi phuộc mới mang tên Duolever. Nối tiếp thành công đó, BMW cho ra đời K1200S, K1200R và K1200GT đều sử dụng Duolever.

    Phuoc tay don doi Duolever co gi hay ma BMW lai trang bi cho K1300R - 2
    Bộ phận giảm xóc được gắn liền với càng trước xe bởi 2 tay đòn, giữa 2 tay đòn này
    có một khớp bản lề nối càng xe với phần trục cổ xe

    Thiết kế của dạng phuộc này khác hoàn toàn so với Telelever. Bộ phận giảm xóc được gắn liền với càng trước xe bởi 2 tay đòn, giữa 2 tay đòn này có một khớp bản lề nối càng xe với phần trục cổ xe theo phương vuông góc với mặt đất nên Hossack gọi đây là “cơ cấu lái vuông góc” (steered upright).

    Phuoc tay don doi Duolever co gi hay ma BMW lai trang bi cho K1300R - 3

    Phuoc tay don doi Duolever co gi hay ma BMW lai trang bi cho K1300R - 4

    Phuoc tay don doi Duolever co gi hay ma BMW lai trang bi cho K1300R - 5

    Với Duolever, khi vào cua (rẽ) thì chiều dài cơ sở của xe và độ nghiêng của phuộc hầu như không bị thay đổi tạo ra sự ổn định rất cao cho người lái.

    Phuoc tay don doi Duolever co gi hay ma BMW lai trang bi cho K1300R - 6
    Tổng trọng lượng của BMW K1300R ở mức 217kg với chiều cao từ yên so với mặt đất là 820mm,
    phù hợp với những người có chiều cao từ 1m7 trở lên.

    Nói thêm chút về BMW K1300R: Động cơ BMW K13000r sử dụng động cơ 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng kết hợp với trục cam dạng DOHC với 4 van xả nạp trên 1 xilanh. Mang một sức mạnh tiềm ẩn 173 mã lực trái ngược với một lớp vỏ nhỏ gọn . K1300R có dung tích xi lanh thực ở mức 1298 phân khối, cung cấp tỉ số nén cao ở mức 13.0:1. Chiếc xe sử dụng hộp số truyền động với 6 cấp mang lại tốc độ tối đa ở mức 173 hp tại tốc độ vòng tua máy 9250 vòng/phút. Tổng trọng lượng của BMW K1300R ở mức 217kg với chiều cao từ yên so với mặt đất là 820mm, phù hợp với những người có chiều cao từ 1m7 trở lên. Nguồn (Tổng hợp FB).

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15