1. Biker cấp 1

    Phuộc Ohlins bình dầu Exciter 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 8 Tháng sáu 2017.

    Mình mới dùng cây phuộc Ohlins về gắn con Ex150, thấy có 2 mức độ tăng chỉnh trực tiếp = tay là
    1.Núm xoay trên bình dầu để chỉnh độ nặng nhẹ(xuống nhanh/chậm) của phuộc ~21 nấc
    2.Vòng xoay dưới chân phuộc để chỉnh độ nảy(hồi) phuộc ~42 nấc
    Không biết thì trong điều kiện nào mình nên chỉnh thế nào cho hợp lý? mình thường đi tour, không có đua bơi gì cả. nếu đi tour 2 người tầm 140-150kg thì chỉnh thế nào các bác!Phuoc Ohlins binh dau Exciter 150
    2banh
    2banh.vn
  2. monla

    monla Biker tích cực

    chỉnh cứng mềm tùy vào bạn nặng bnhiêu kg, có chở thêm người không, cái này chỉ có bạn biết. chỉnh sao mà khi ngồi lên xe nhún nhún thấy có độ đàn hồi, nhún xuống không nặng quá hay nhẹ quá.
    còn cái núm hồi phuộc nhanh hay chậm tốt nhất để trung bình :))
  3. kts.thanhlong

    kts.thanhlong Biker cấp 1

    Quan trọng là bạn tăng giảm lò xo phuộc cho chuẩn, còn rebound của mình để nấc 5+, bình dầu nấc 3+. Nếu bạn để lò xo mềm thì có thể tăng bình dầu để tải nặng, tuy nhiên tăng bình dầu sẽ thốn hơn tăng lò xo. rebound nếu tăng cao quá sẽ sốc khi qua đường ổ gà nhé (reboud tăng cao khi chạy đường tốt khá bằng phẳng để giữ ổn định xe ở tốc độ cao)
    (Mình dùng ohlins ya Z nên không biết có ok với phuộc của bạn về các nấc chỉnh không nhé)
    Last edited: 9 Tháng sáu 2017
  4. Minh Thái LK

    Minh Thái LK Biker cấp 1

    Cảm ơn bạn nhiều nhá.