Phun xăng điện tử không còn là vấn đề với người độ xe | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Racing_Girl, 8 Tháng sáu 2015.


  1. Biker cấp 4

    Phun xăng điện tử không còn là vấn đề với người độ xe

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Racing_Girl, 8 Tháng sáu 2015.

    Như các bạn cũng đã biết việc độ cho một chiếc xe máy có hệ thống phun xăng điện tử luôn là vấn đề khó khăn và nan giải đối với những thợ độ xe trong nước bởi họ không biết làm như thế nào để cho chiếc xe trở nên nhanh và bốc hơn trong khi các dòng xe sử dụng bình xăng con lại làm điều đó vô cùng đơn giản.

    Phun xang dien tu khong con la van de voi nguoi do xe
    Mô hình động cơ phun xăng điện tử của Exciter 150 . Ảnh minh họa

    Nhưng có vẻ như khi có sự đổ bộ từ dòng xe Yamaha Exciter 150 thì vấn đề đó dường như đã được thông suốt hơn, có thể thấy hiện nay dòng xe Exciter 150 đang được rất nhiều giới trẻ VN ưa chuộng bởi thiết kế thể thao và là khối động cơ 150cc phân khối với hệ thống phun xăng điện tử mới là vấn đề chính nhiều người quan tâm. Nhưng khi mua chiếc xe này sẽ có nhiều ý kiến với nhiều người sử dụng, một là người có mục đích mua chiếc xe này bởi thích cái vẻ ngoài xe thiết kế thể thao, thời trang thích hợp cho nhu cầu đi lại ... và hai là song song đó là có những bạn đam mê về xe, đam mê tốc độ nhưng đối với các bạn như đây thì khi mua sẽ đặt ra một câu hỏi là : " Nếu như mua về thì việc đầu tiên sẽ chạy cảm nhận để biết xe như thế nào, độ mạnh và bốc của động cơ xe và sau đó thì sẽ ra sao nếu như mình có nhu cầu độ, nâng cấp sức mạnh cho chiếc xe khi chiếc xe lại sử dụng động cơ phun xăng điện tử" - trong khi điều này là vấn đề khó khăn từ trước tới nay.

    Phun xang dien tu khong con la van de voi nguoi do xe - 2
    Yamaha Exciter 150 - dòng xe đang rất được ưa chuộng hiện nay.

    Các bạn cũng đã biết là việc độ , nâng cấp cho chiếc xe máy sử dụng bình xăng con vốn đã quen thuộc và vô cùng dễ dàng ví dụ đơn giản như muốn một chiếc xe zin nguyên bản mà bốc hơn một chút thường thường được độ lại như lên IC độ, thay bình xăng con khác phù hợp với lực máy, làm nồi , đi pô tăng tốc vv... trong khi những dòng xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử lại là một vấn đề khó khăn...

    Phun xang dien tu khong con la van de voi nguoi do xe - 3
    Exciter 135 - dòng xe sử dụng bình xăng con rất được các dân chơi xe độ lại ví dụ như độ lên full 135, full 150 khá dễ dàng. Ảnh minh họa.
    Trước khi ra mắt Yamaha Exciter 150, nhiều lời nghi ngại về việc hệ thống Fi có độ được ECU ( tên gọi ECU cũng giống như IC ) như những dòng Exciter 135 hay những dòng xe khác độ IC? Và sau khi ra mắt khoảng 1 ngày thôi, lập tức có ECU độ riêng dành cho hệ thống Fi trên chiếc Exciter 150 và thời gian vừa qua đã có khá nhiều chiếc Exciter 150 lên ECU độ - thế là việc độ cho dòng xe phun xăng điện tử từ đó ra đời. ( Mặc dù việc độ ECU cho xe phun xăng hầu như đã có khá lâu tại các nước trên thế giới và hiện tại thì VN chỉ mới đang phát triển ).

    Các bạn cũng đã thấy thời gian qua, đã có nhiều Exciter 150 độ lại ECU bỏ giới hạn mặc định của nhà sản xuất là 12.000 vòng / phút ( nguyên bản xe là 10.000 vòng/ phút ) tăng tốc độ tối đa lên 140 km/h ( trong khi nguyên bản chỉ đạt tầm 136km/h). Như vậy đơn giản chỉ cần độ lại ECU cho chiếc xe thì vận tốc xe cũng đã được thay đổi đáng kể .Nhưng một điều mà mọi người cũng đã biết đó là phá vỡ giới hạn vòng tua sẽ ảnh hưởng tới lò xo xupap và ngay cả xupap, nên việc test lên tốc độ này sẽ không được để lâu và ảnh hưởng về sau này thì không biết có hay không ??


    Đoạn clip hướng dẫn ráp ECU độ dành cho Exciter 150

    Chốt lại trào lưu độ ECU cho các dòng xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử đang rất được ưa chuộng tại VN hiện nay nhưng nếu bạn là một người đam mê xe, đam mê về tốc độ thì bạn sẽ lựa chọn loại xe nào để thích hợp với mình - xe sử dụng động cơ phun xăng hay sử dụng bình xăng con ??

    Nguồn : Sưu tầm
    Lê Anh

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 8 Tháng sáu 2015