Phanh xe thế nào khi gặp tình huống bất ngờ ? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Cuxilike, 24 Tháng tư 2014.


  1. Moderator

    Phanh xe thế nào khi gặp tình huống bất ngờ ?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Cuxilike, 24 Tháng tư 2014.

    Các trường hợp bất ngờ hầu hết khiến người lái xe hoảng hốt và phanh theo phản xạ tự nhiên bằng cách bóp thật chặt tay phanh hay đạp chân phanh mạnh nhất có thể Phanh xe the nao khi gap tinh huong bat ngo nên dễ dẫn tới tai nạn, đối với một số xe được trang bị thắng đĩa thì còn nguy hiểm hơn rất nhiều.

    Không phải cứ "mấm răng mấm lợi" bóp, đạp hết các phanh là điều cần làm trong tình huống nguy cấp. Sự phối hợp nhịp nhàng mới mang lại hiệu quả tốt nhất, và đương nhiên muốn thành thạo để không phản xạ tự nhiên thì người lái xe cần luyện tập nhiều. Để phanh xe an toàn, Cycleworld đưa ra các bướccần thực hiện sau:

    1. Giữ xe thẳng và cân bằng. Phanh sẽ trở thành tác nhân khiến tình huống trở nên tồi tệ hơn nếu xe và người đang nghiêng.

    2. Sử dụng cả phanh trước và sau, trong đó 75 % lực phanh dồn cho phanh trước. Nếu chỉ sử dụng phanh sau, khoảng cách để dừng xe sẽ dài hơn hoặc có thể gây rê bánh khi đang chạy tốc độ cao.

    Phanh xe the nao khi gap tinh huong bat ngo - 2
    Phanh xe đúng cách
    3. Đẩy thân người về phía sau xa nhất có thể. Khi phanh gấp lực quán tính sẽ khiến thân người trượt về phía trước. Do đó lùi ra xa và giữ chắc tay lái sẽ giúp thân người ở vững trên xe.

    4. Nếu bánh sau bị khóa, hay để tự nhiên, đừng cố gắng thay đổi. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, trong một tình huống hoảng loạn, người lái xe nếu thả phanh sau để không bị khóa bánh sẽ đồng thời thả cả phanh trước, tăng khoảng cách dừng xe. Thực tế cho thấy bánh bị khóa và trượt không phải là tình huống xấu, mà sự hoảng loạn của lái xe mới khiến mọi việc trở nên tồi tệ.

    5. Bóp côn ngay từ đầu (với xe có hệ thống côn tay). Trong trường hợp này, lý thuyết về việc bóp côn sau để lợi dụng phanh động cơ từ trước là không thể áp dụng bởi lẽ sự hoảng loạn sẽ khiến việc xử lý không thể chính xác.

    Theo Cycleworld

    Video xem nhiều

  2. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    đá số về thấp càng tốt....rồi phanh trc =))
  3. mạnh mập_BP

    mạnh mập_BP Biker cấp 1

    suy ngĩ được nữa mới sợ. Tốt nhất là chạy tầm 100->120 phản xạ tốt nhất. Khi gặp tình huốg thì bóp côn. Trả số.lên ga. Và cảm nhận cảm giác yomost...Phanh xe the nao khi gap tinh huong bat ngoPhanh xe the nao khi gap tinh huong bat ngo - 2
Quan tâm nhiều
xe bị ì
xe bị ì
bởi PhuongNguyenDuong, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:46
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
nên chọn xe côn tay nào?
nên chọn xe côn tay nào?
bởi tatahua, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 15:05
Pô uma racing
Pô uma racing
bởi PhucTran86, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 12:15