Mình xin mạo muội lập topic chia sẻ về kinh nghiệm phân biệt các loại xe, đời xe và cực kì mong muốn các bạn cùng nhau chia sẻ nguồn kiến thức phong phú của mình. ACE chơi xe ai cũng mún mua 1 chiếc xe vừa ý, thỏa mãn đam mê, từ dàn kiểng cho đến giàn máy. Nhưng bây giờ các cửa hàng hay chủ bán xe hay lên đời, tút lại làm cực kì khó phân biệt đc các đời xe, chỉ người mua nhầm, người bán không bao giờ nhầm. Nói là xem số khung số máy nhưng đa số là coi số máy nhiều hơn, vì 1 cái cà vẹt chuẩn thì chỉ cần coi 1 số rồi xác mình, nhận biết được là đủ. Yamaha Nouvo Xem 3 số máy đầu Nouvo đời 1 115cc( loại 1 mắt) : 5VD Nouvo đời 2 115cc( loại 2 mắt) : 2B5 Nouvo đời 3 115cc( loại 1 mắt) : 2B56, 22S2 ( con này trên cavet thì chỉ ghi S2 thôi, còn ở số máy ghi đủ 22S2 nên để ý để tránh bị đập) Nouvo đời 4 135cc : 5P1, loại này thì giống y nhau, chỉ khác bộ tem nên không cần coi số máy, cứ coi trong cà vẹt đăng ký năm bao nhiêu mà định giá. LUVIAS: 44SCUXI:1DW1NOZZA:1DR1 SIRIUS SIRIUS đời đầu = 5HU SIRIUS đời mới = 5C6 JUPITER V: 5VTJUPITER MX:5B9 Yamaha Mio MIO ĐÍT NHỎ:5WP MIO ULTIMO:23B3 = bánh mâm , 23B1 = bánh căm MIO CLASSICO ĐÍT NHỎ =4D1 ĐÍT BỰ= 23C1 Yamaha Exciter EXCITER CON TỰ ĐỘNG ĐỜI CŨ:1S9 EXCITER CÔN TAY ĐỜI CŨ: 5P7 EXCITER CÔN TỰ ĐỘNG 2011:1S9A EXCITER CÔN TAY 2011: 55P1 Yamaha 2 thì Các loại Ya Z có 4 đời 98 99 2001 2002 đều có số máy đầu :E101E và số khung đầu :KE1 Ta phân biệt các đời xe dựa theo số đằng sau 2 số này ( số khung số máy sau trên cavet giống nhau nhưng ko biết số nào là đời nhiu, đang tìm hiểu) updating. ..... Ya ss 110 và Ya F1ZR 110 thì Ya ss 2 càng còn F1ZR 1 càng ( nhưng 2 chiếc này giá ngang nhau và tương đối rẻ nên ít có chuyện đổi đời, cứ test xe thấy ngọt là lụm thôi) Các loại Ya đít vịt: Xem 3 số máy đầu Ya JR 120cc : 4AC Ya Speed MX 120cc: 5MN Ya Tiara 120cc: .... updating Ya Tiara 125cc:.... updating Updating...... à chỗ nào mình ghi updating thì tức là mình ko biết, kaka, kiến thức có hạn, ACE biết thì nói dùm nha!
Tình hình là vừa thay chuông khoan xong. Mọi người chú ý bố ba càng (má côn), chuông (bát côn) của SHi dùng chung với Lead (Scr) nhé . Cảm nhận sau khi khoan chuông như sau : - Bố bắt rất nhanh, xe ga đầu nhẹ, đã bớt hú hơn . - Và nhiệt độ chuông đã giảm bớt khá nhiều (Sờ vào lốc nồi sẽ thấy hiệu quả ngay) . - Cảm giác trong ga đầu nhẹ, thoát hậu hơn. Đang ở 30km/h 40km/h, tăng ga thì bốc vọt ngay . - Test rất kĩ về độ cân rồi chuông rất cân bằng và ổn định, đặc biệt là không còn hiện tượng rần rần ở sàn xe (xe bị rất ít, phải để ý kĩ mới thấy). Bây giờ đã hết hẳn hiện tượng này . - Nhược điểm : nhanh mòn bố ba càng do bố bắt nhanh hơn, và tốt hơn vào chuông (bát côn).Cái này mình nghĩ là như vậy, chứ chưa biết có chính xác hay không? Nhưng kể cả có nhược điểm này đi nữa thì lợi ích của việc khoan chuông mang lợi lớn hơn rất nhiều so với nhược điểm của nó .Nếu nhanh mòn bố thì cứ thay bố xe Lead vào là ok, giá bố ba càng Lead là 250k -300k tầm 2v mới cần thay Sau đây là ảnh chuông zin của mình tháo ra, mặc dù vệ sinh rất đều đặn nhưng có rất nhiều bẩn . ST: boystreet8x
Em thấy dòng yamaha được phân biệt đời bằng số máy, các bác cho em hỏi là FZs có số máy là 21C..... ( bắt đầu bằng 21C ) là đời bao nhiêu ạ ???