1. Biker cấp 4

    Ở TPHCM có ai biết muốn đi đúng luật có khi phải lội bộ hơn 4 km

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 4 Tháng hai 2016.

    TP.HCM đã tập trung tuyên truyền, xử lý người đi bộ nhiều lần nhưng việc xử lý chưa nghiêm. Năm nay sẽ siết chặt trách nhiệm người thực thi công vụ đối với tất cả hành vi trực tiếp dẫn đến TNGT, trong đó có xử phạt người đi bộ vi phạm.

    O TPHCM co ai biet muon di dung luat co khi phai loi bo hon 4 km
    Trước BV Ung bướu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) có cầu vượt
    nhưng nhiều người vẫn qua đường như thế này.

    Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban An toàn giao thông TP.HCM, cho biết người đi bộ vi phạm giao thông ở TP.HCM cũng xảy ra phổ biến. Nguyên do nhiều người muốn đi nhanh nên bất chấp quy định, nguy hiểm. Họ ào ào băng qua đường dẫn đến tai nạn chết người. “Đặc biệt, người đi bộ vi phạm giao thông xảy ra phổ biến ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, bệnh viện... Họ thường xuyên băng qua đường, trèo qua dải phân cách, kể cả các nơi đã có cầu bộ hành. Theo thống kê, TNGT do lỗi của người đi bộ dẫn đến chết người đứng hàng thứ ba, sau xe máy và xe tải” - ông Tường nói.

    O TPHCM co ai biet muon di dung luat co khi phai loi bo hon 4 km - 2
    Một người đi bộ sai quy định bị xe máy va quẹt té ngã ở quận Bình Thạnh, TP.HCM.

    Các quận 12, Bình Tân, Thủ Đức và huyện Hóc Môn... đã đô thị hóa nhưng nhiều nơi người dân muốn qua đường có khi phải đi 4-5 km; đồng thời lề đường, vỉa hè bị lấn chiếm; thiếu hầm chui, cầu bộ hành, đèn tín hiệu giao thông. Vì vậy, chúng tôi sẽ phối hợp với các quận, huyện rà soát các khu vực trọng điểm, tính toán xây thêm cầu bộ hành, kẻ vạch qua đường.

    Tuy nhiên, các địa phương phải chịu trách nhiệm tạo thuận lợi để người đi bộ qua đường đúng quy định, tạo thông thoáng ở lòng, lề đường.

    Ông NGUYỄN NGỌC TƯỜNG,
    Phó ban An toàn giao thông TP.HCM


    Đánh liều qua đường

    Ở đoạn đường Điện Biên Phủ qua trường, ô tô đông đúc và chạy rất nhanh. Chúng tôi phải mất nhiều thời gian chờ đợi cho ít xe để băng qua đường đến trường hoặc đón xe buýt về nhà.

    Nếu không vi phạm thì chúng tôi phải theo cầu bộ hành Văn Thánh hoặc phải đi bộ vòng qua chân cầu vượt tại vòng xoay Hàng Xanh với cự ly rất xa, mất nhiều thời gian. Do vậy, chúng tôi đánh liều băng qua đường dù biết đi như vậy là rất nguy hiểm.

    Nhiều sinh viên ở đây đều đi như thế, riết thành quen. Chúng tôi hay đi theo nhóm cho đỡ sợ. Chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng xây cầu vượt bộ hành tại đây để tạo tiện lợi cho người dân và các sinh viên đi lại.

    Sinh viên năm hai NGUYỄN MINH HƯNG, Trường ĐH Hutech

    Đường sá ở Đà Nẵng thông thoáng, người dân có ý thức chấp hành luật giao thông tốt nên rất ít người đi bộ vi phạm. Theo thống kê, vài năm gần đây ở Đà Nẵng không xảy ra vụ TNGT do lỗi của người đi bộ.

    Chúng tôi chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền người đi bộ đi đúng phần đường và tuân thủ đèn tín hiệu giao thông để tránh gặp tai nạn đáng tiếc chứ chưa xử phạt người đi bộ. Tuy nhiên, CSGT sẽ xử lý nghiêm các trường hợp ô tô, xe máy… lấn đường của người đi bộ.

    Trung tá PHAN VĂN THƯƠNG,
    Phó Trưởng phòng CSGT Đà Nẵng

    Nguồn FB
    2banh
    2banh.vn