Nón Bảo Hiểm 1/2 có còn an toàn tại Việt Nam? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Cuxilike, 26 Tháng hai 2016.


  1. Moderator

    Nón Bảo Hiểm 1/2 có còn an toàn tại Việt Nam?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Cuxilike, 26 Tháng hai 2016.

    Khi Việt Nam áp dụng luật bắt buộc đội nón Bảo Hiểm nhằm an toàn cho người lái xe máy, môtô PKL tại Việt Nam. Đây là một động thái tốt để giảm tình trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam. Thời điểm 2016 đã trải qua nhiều năm từ khi áp dụng luật bắt buộc này có tình hình rất khả quan. Nhưng cho tới thời điểm này, người lái xe máy tại Việt Nam vẫn còn đội nón Bảo Hiểm dạng 1/2 tức nửa đầu. Cho tới nay liệu chuẩn này có còn an toàn cho người sử dụng khi nhiều vụ tai nạn giao liên quan đến Nón Bảo Hiểm 1/2 này.

    Non Bao Hiem 12 co con an toan tai Viet Nam
    Chuẩn Nón Bảo Hiểm 1/2 Liệu có còn an toàn tại Việt Nam?

    Nhiều vấn đề tai nạn giao thông liên quan đến Nón Bảo Hiểm 1/2. Chúng ta đi đến vấn đề trước tiên đó chính là Chất Lượng. Khi chiều hướng coi thường chính tính mạng của mình thì việc mua 1 Nón Bảo Hiểm giá rẻ để đối phó với các Lực Lượng Giao Thông, nhưng nón loại này đều kém chất lượng khi xảy ra va chạm là loại nón này sẽ vỡ ra ngang, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

    Non Bao Hiem 12 co con an toan tai Viet Nam - 2
    Nón Bảo Hiểm không chất lượng sẽ dễ ra bể khi va chạm.
    Các Nón nhiều kiểu dáng bao nhiêu thì chất lượng giảm bấy nhiêu, đó chính là Lý Do hại chính bản thân mình. Ngoài ra, cho tới nay nhiều đại phương vẫn còn tình trạng lái xe không đội nón bảo hiểm.

    Non Bao Hiem 12 co con an toan tai Viet Nam - 3
    Vẫn còn nhiều địa phương vẫn còn tình trạng không đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông.

    Đó là tình trạng hiện nay, một phần cũng do chính ý thức của người sử dụng xe máy tại Việt Nam.

    Quay trở lại về kiểu Nón Bảo Hiểm 1/2 tại Việt Nam. Rõ ràng Nón Bảo Hiểm 1/2 hoặc nửa đầu chỉ Bảo Vệ một nửa phần đầu, các vụ việc tai nạn giao thông đa số diễn ra có sự trượt dài, nếu người lái đập mặt xuống đường thì Nón Bảo Hiểm 1/2 không còn tác dụng của nó nữa, không bảo vệ được khuôn mặt của người điều khiển gây nhiều biến chứng,...

    Non Bao Hiem 12 co con an toan tai Viet Nam - 4
    Bức ảnh mô tả các vụ tai nạn giao thông thường xuyên diễn ra trên thế giới không riêng gì tại Việt Nam.

    Điển hình tại nước Thái Lan gần với Việt Nam, tất cả người điều khiển phương tiện xe máy đều bị bắt buộc đội Nón Bảo Hiểm dạng 3/4 trở lên. Việc đội nón Bảo Hiểm 1/2 không được khuyến khích dùng.

    Non Bao Hiem 12 co con an toan tai Viet Nam - 5
    Nón Bảo Hiểm 3/4 Bảo vệ tốt hơn Nón 1/2 rất nhiều.

    Non Bao Hiem 12 co con an toan tai Viet Nam - 6
    Nón Bảo Hiểm Full Face Bảo Hiểm hoàn toàn cho người lái.

    Nhiều vụ tai nạn tại Việt Nam khi sử dụng Nón Bảo Hiểm 1/2, nghiêm trọng khi xe máy - xe ôtô ( ôtô tải) tình trạng nón sẽ bị vỡ dù nón đó chất lượng cao. Như vụ tai nạn giao thông giữa cô gái - xe Bus vừa qua.

    Còn với 3/4 hay Full Face tình trạng này sẽ còn cứu được, có khi còn tránh được cho cả người lái xe máy.


    Clip người lái va chạm với một người đi bộ đã ngã vào gầm xe tải nhưng người lái đã an toàn dù va chạm vị trí đầu.


    Clip này người phụ nữ đã rất may mắn khi va chạm với xe tải, dù va chạm với bánh xe của xe tải nhưng vẫn an toàn.

    2 Clip trên chúng ta cũng thấy được tác dụng của Nón Bảo Hiểm 3/4 - Full Face tránh được nhiều nguy hiểm cho người sử dụng. Nếu tình trạng này diễn ra tại Việt Nam khi đội Nón 1/2 thì 2 người trong Clip trên đã bị "bẹp đầu" dẫn tới tử vong tại chỗ.

    Mọi người cùng nhau nâng cao ý thức lái xe, việc làm nhỏ nhưng hiệu quả. Đó là trang bị cho mình một Nón Bảo Hiểm chất lượng, kiểu 3/4 trở lên, kiểu dáng khí động học.

    Hãy bảo vệ chính mình các bạn nhé.

    Video xem nhiều

    Last edited: 26 Tháng hai 2016
  2. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    ngoài Bắc hay thích không đội mũ để ý muốn nói với thiên hạ rằng : " bố là quan lớn, bố có quen biết, CSGT không dám làm gì bố". Nếu đi SH ngoài đó thì càng phải không đội mũ để có đẳng cấp trên cơ những người đi SH khác, rằng "tôi vừa giàu vừa có gốc lớn" Non Bao Hiem 12 co con an toan tai Viet Nam
  3. truongluan90

    truongluan90 Biker cấp 1

    quan trọng ý thức người dân thôi, đội nón xịn mà ko cài quai, đội đối phó thì cũng thế
  4. Hồ Phúc

    Hồ Phúc Biker cấp 1

    =]] mình thì thấy nón xe đạp phoenix và nón che nắng kiểu xe đạp trên đầu mấy trẩu VNRC và trẩu PKL.
  5. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    nhìu lúc cũng thích mua lắm, mà sợ giang hồ "đua" Non Bao Hiem 12 co con an toan tai Viet Nam
Quan tâm nhiều
xin giúp với
xin giúp với
bởi Cutylv, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 17:55
Suzuki Raider Độ Cực Khủng
Suzuki Raider Độ Cực Khủng
bởi Mr.BBQ, 5 Tháng mười hai 2016 lúc 20:44