Những xế độ cafe racer ấn tượng tại Việt Nam 2013 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi Hùng Chợ Lớn, 23 Tháng mười hai 2013.


  1. Biker cấp 2

    Thảo Luận Những xế độ cafe racer ấn tượng tại Việt Nam 2013

    Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi Hùng Chợ Lớn, 23 Tháng mười hai 2013.

    Cafe racer là phong cách xe cổ điển mà dân chơi Việt Nam thường chọn để độ cho tác phẩm của mình.

    Honda GL400 phong cách cafe racer ở Biên Hòa

    Nhung xe do cafe racer an tuong tai Viet Nam 2013
    Honda GL400 phong cách cổ điển.

    Thời gian hoàn thành trong 6 tháng, tác phẩm dựa trên mẫu độ Honda CX500 của hãng độ Wrenchmonkees (Đan Mạch). Xe vẫn giữ nguyên khối động cơ V-Twin với góc nghiêng 80 độ, dung tích xi-lanh 396 phân khối, làm mát bằng dung dịch. GL400 có công suất 40 mã lực tại 9.500 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Nhiều chi tiết trên xe được thay đổi để phù hợp với phong cách cafe racer.

    Honda CB750F cafe racer lấy cảm hứng từ thập niên 1960

    Nhung xe do cafe racer an tuong tai Viet Nam 2013 - 2
    Tác phẩm lấy cảm hứng từ cafe racer những năm 60.

    Chiếc xe được làm theo đơn đặt hàng của một tay chơi tại Sài Gòn. Nguyên mẫu từ Honda CB750F, khối động cơ 748 phân khối được giữ nguyên, bên ngoài xi-lanh được đánh bóng và sơn tĩnh điện. Lọc gió từ K&N. Bình xăng và ống xả được làm thủ công. Lốp xe nhập từ Mỹ, tay lái Norman Hyde và cặp vành đúc 5 chấu. Gác chân và cần gẩy số từ Raask. Thời gian tập trung cho sản phẩm chưa đến 1 tháng, chi phí mà chủ nhân bỏ ra là 45 triệu đồng.

    "Lột xác" cho Honda GL400 ở Đà Nẵng

    Nhung xe do cafe racer an tuong tai Viet Nam 2013 - 3
    Honda GL400 cafe racer.

    Một thợ xe tại Đà Nẵng sưu tầm và biến chiếc xe cũ mang phong cách trẻ trung và thể thao. Xe sơn sửa lại hệ thống khung sườn màu đỏ bắt mắt. Ngoài ra, nhiều chi tiết mới như tay lái, ống xả, giảm xóc sau... cũng được thay mới. Khối động cơ 396 phân khối được người thợ xe phục hồi trong khi hệ thống truyền động bánh sau qua trục giữ nguyên.

    CB750 cổ điển và hiện đại giữa Sài Gòn

    Nhung xe do cafe racer an tuong tai Viet Nam 2013 - 4
    CB750 độc đáo giữa Sài Gòn.
    Nguyên mẫu là chiếc Honda CB750 Limited Edition đời 1981, tác phẩm do một nhạc sĩ tại Sài Gòn đặt hàng theo phonh cách cafe racer với yên xe kéo dài để chở thêm vợ và con gái. Ngoài đèn pha4 xi nhan đồ chơi cùng giàn vỏ nhập từ Mỹ, tay lái Ducati clip-on, cụm phanh Nissin, giảm xóc Showa và các chi tiết còn lại được làm thủ công. Đặc biệt là bình xăng và ống pô gò bằng tay từ nhôm. Nét hiện đại trên xe còn đến từ bộ la-zăng thể thao 5 chấu kép. Thời gian hoàn thành chiếc xe trong 75 ngày kèm chi phí lên đến 75 triệu đồng.
    Honda CG125 độ cafe racer của sinh viên Sài thành

    Nhung xe do cafe racer an tuong tai Viet Nam 2013 - 5
    Tác phẩm của chàng sinh viên Sài thành.
    Từ chiếc Honda CG 125 mua lại với giá 10 triệu đồng, sau gần 2 tháng thực hiện với chi phí độ lên tới 60 triệu đồng. Khung sườn gia công lại và sơn tĩnh điện. Bình xăng và yên thay mới. Gắp, thắng đĩa sau và phuộc đơn của Exciter, ống xả cũng chế lại cho phù hợp, xe sử dụng bộ lốp với bánh trước, sau cùng kích thước 130/90. Điểm nhấn là đèn pha lấy từ Yamaha FZ1. Đồng hồ điện tử của Vapor, cùm ga hiệu Domino.

    Honda 67 của chàng Tây
    Nhung xe do cafe racer an tuong tai Viet Nam 2013 - 6
    Chiếc 67 của chàng trai người Anh đô phong cách cafe racer với màu trắng thanh lịch.
    Brendan Millergiáo viên Hóa, cùng vợ chuyển từ Singapore tới Sài Gòn để dạy ở một trường quốc tế. Điều khiến Brendan ngạc nhiên và thích thú ở Việt Nam là rất nhiều xe máy và những chiếc xe cổ kiểu Honda 67. Chiếc xe giá 250 USD được mua trong một lần cùng vộ tản bộ trên vỉa hè. Thay ắc-quy, lốp, bộ ly hợp và hệ thống điện hết 180 USD. Nguyên mẫu mà Brendan chọn là chiếc S90 cafe racer của hãng độ Deus, Australia.

    Video xem nhiều

    Aprilia r125 and VT.Biker like this.
  2. Thiên Sứ

    Thiên Sứ Biker cấp 3

    Con CB750 nhìn đẹp wa :65:
  3. Chelsea

    Chelsea Biker cấp 4

    Ước gì có 1 em chạy chơi ta! :rolleyes:
  4. VT.Biker

    VT.Biker Biker cấp 3

    mấy con này chất wa trời o_O
  5. Aprilia r125

    Aprilia r125 Biker cấp 2

    Con CG125 nhìn hầm hố wa đi chứ
  6. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    thèm cục máy CB 750 quá :v
Quan tâm nhiều
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
bởi loc nguyen 9000, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 08:47
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
bởi Dương Đình Huy, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 12:04
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25