Những trải nghiệm thú vị đầu tiên khi cầm lái Yamaha R25 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Cuxilike, 12 Tháng sáu 2014.


  1. Moderator

    Thảo Luận Những trải nghiệm thú vị đầu tiên khi cầm lái Yamaha R25

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Cuxilike, 12 Tháng sáu 2014.

    Yamaha R25 vừa được ra mắt tại Indonesia vào cuối tháng 5 và đã có hơn 3000 đơn đặt hàng chỉ trong ngày đầu tiên, vậy điều gì đã làm cho R25 có sức hút tới giới hâm mộ đến như vậy, các bạn hãy xem những cảm nhận đầu tiên về R25 qua bài dưới đây nhé.

    Yamaha R25 vừa chính thức ra mắt vào cuối tháng 5 vừa qua tại Indonesia đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới hâm mộ. Xe được các chuyên viên cùng đội ngũ lành nghề kiểm tra thử và đưa ra nhiều nhận định khá tốt về phương thức hoạt động.

    Nhung trai nghiem thu vi dau tien khi cam lai Yamaha R25
    Các chuyên gia Indonesia thử nghiệm dòng xe mới Yamaha R25.

    Những cảm nhận đầu tiên về dòng xe Yamaha R25 là kiểu dáng cá tính phong cách. Yamaha R25 gây ấn tượng mạnh nhờ cụm đèn pha dữ dằn được phác họa qua cụm từ "cặp mắt của thú săn mồi". Nằm giữa cặp đèn pha là hốc hút gió tạo cảm giác cuốn hút hơn. Bên cạnh đó là dàn ốp hầm hố và đèn hậu dạng LED hiện đại.

    Xe sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là dài 2.090 mm, rộng 720 mm và cao 1.135 mm. Chiều dài trục cơ sở xe ở mức 1.380 mm, khoảng sáng gầm xe 160 mm. Chiều cao yên tính từ mặt đất ở mức 780 mm, phù hợp với người châu Á làm giảm thiểu sự mệt mỏi nếu khi di chuyển trong đô thị phải thường xuyên dừng lại chống chân. Trọng lượng thô của xe là 166 kg. Với kích thước này, tài xế được dành cho một không gian lái thoải mái, không bị cúi quá thấp gây mệt mỏi trên các tuyến đường dài.

    Nhung trai nghiem thu vi dau tien khi cam lai Yamaha R25 - 2
    Mẫu xe Yamaha R25 được các chuyên gia đánh giá rất tốt

    Về động cơ, trên lý thuyết, Yamaha R25 sử dụng động động cơ 2 xi-lanh 4 kỳ dung tích 250cc sinh ra công suất 36 mã lực, mô-men xoắn cực đại 22,1 Nm tại 10.000 vòng/phút. Xe còn trang bị hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hộp số 6 cấp.

    Những cảm nhận của các tay đua nhận xét về dòng xe mới này của Yamaha là rất tốt. Xe chạy khá ổn định khi bánh răng thay đổi lên 10.000 vòng/phút. Mỗi xi lanh đạt được tỉ số nén 11,6:1. Mặc dù không sử dụng ống xả xe đua nhưng tiếng động cơ của Yamaha R25 là rất cá tính và mạnh mẽ.

    Trọng lượng xe 166 kg được đánh giá là tỉ lệ tốt với công suất 4,6:1 giúp xe dễ dàng tăng tốc, xe không bị ì và vào cua chuẩn. Về lốp xe, Yamaha R25 sử dụng bộ lốp IRC được đánh giá rất cao nhờ những công nghệ mới chống trơn trượt. Điều đó đã được kiểm nghiệm trong các quá trình kiểm tra thử của xe.

    So sánh với đối thủ Honda CBR 250R thì Yamaha được đánh giá nhỉnh hơn 1 chút về công suất (Honda CBR 250R công suất 29 mã lực) nhưng yếu kém hơn về mô men xoắn (CBR 250R đại 23 Nm tại 10.000 vòng/phút). Về mức giá, Yamaha R25 thấp hơn CBR 250R với mức niêm yết tại Indonesia là 4.620 USD (khoảng gần 98 triệu).

    Theo kienthuc

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 12 Tháng sáu 2014
  2. tichuot

    tichuot Biker cấp 3

    fix gấp bác ơi, 98 triệu USD em thấy hơi mắc!! Nhung trai nghiem thu vi dau tien khi cam lai Yamaha R25
  3. nguyễn thanh bình

    nguyễn thanh bình Biker cấp 3

    đg gom lúa ,mong e nó sớm có mặt tại VN.