1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Những tay đua MotoGP nói gì nếu giải đua GP sử dụng động cơ 2 thì

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 22 Tháng tám 2015.

    Sức mạnh của động cơ 2 thì 4 thì luôn là những cuộc tranh luận và so sánh không bao giờ có hồi kết, với những anh em chơi xe hay những tay đua nổi tiếng, ai cũng có cái lý để bảo về quan điểm của mình. Câu trả lời từ những tay đua của giải MotoGP khi họ được hỏi: “Liệu bạn có muốn giải MotoGP quay trở về với động cơ hai thì 500cc?” sẽ có thể khiến bạn bất ngờ.

    Nhung tay dua MotoGP noi gi neu giai dua GP su dung dong co 2 thi
    Những tay đua MotoGP sẽ nói gì nếu có giải đua xe 2 thì

    Phải chăng sức hấp dẫn của động cơ hai thì là rất lớn? Hãy nghe các tay đua MotoGP, những bậc thầy hàng đầu thế giới trên những con ngựa sắt 250 mã lực chia sẻ suy nghĩ của mình về động cơ hai thì khi trả lời câu hỏi “Liệu bạn có muốn giải MotoGP quay trở về với động cơ hai thì 500cc?”

    Nhung tay dua MotoGP noi gi neu giai dua GP su dung dong co 2 thi - 2
    Tay đua 6 lần vô địch, Valentino Rossi chia sẻ: “Sẽ khá hấp dẫn đây! Tuy nhiên, tôi tin rằng động cơ 500 phân khối khó lòng địch lại động cơ 4 thì 1000cc hiện tại. Hệ thống điện tử của những mẫu xe hiện tại khiến chúng quá tuyệt vời. Nhưng dù sao thì đó cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị!”

    Nhung tay dua MotoGP noi gi neu giai dua GP su dung dong co 2 thi - 3
    Đồng đội hiện tại của anh tại đội Movistar Yamaha, Jorge Lorenzo lại gay gắt hơn: “Hoàn toàn không! Tôi thích những chiếc xe 4 thì và những công nghệ tiên tiến đi kèm với chúng. Vấn đề không phải chỉ là tốc độ cao mà những chiếc xe hiện tại rất an toàn và dễ xử lý với chúng tôi. Trong khi đó những mẫu xe 2 thì nguy hiểm và khó xử lý hơn. Tôi chưa từng được chạy thử một chiếc xe 2 thì 500cc nhưng tôi đã có trải nghiệm không mấy dễ chịu với một chiếc xe hai thì 250cc.”

    Nhung tay dua MotoGP noi gi neu giai dua GP su dung dong co 2 thi - 4
    Ngược lại với hai đồng nghiệp trên, tay đua trẻ Marc Marquez khá hào hứng: “Nếu có một giải như thế, tại sao tôi lại không tham gia?”

    Nhung tay dua MotoGP noi gi neu giai dua GP su dung dong co 2 thi - 5
    Nicky Hayden, tay đua số 69 của đội đua Aspar cho biết: “Tôi chưa từng chạy thử một chiếc xe 2 thì 500cc và tôi rất muốn thử xem sao. Tại sao không thử vài vòng trong một show trình diễn với những chiếc xe này chứ?”

    Nhung tay dua MotoGP noi gi neu giai dua GP su dung dong co 2 thi - 6
    Trong khi đó, tay đua Pol Espargaro của đội đua Monster Yamaha Tech 3 lại cho rằng: “Vì sao chúng ta phải quay trở lại động cơ 2 thì trong khi mẫu xe 4 thì 1000cc có tốc độ cao hơn?”

    Nhung tay dua MotoGP noi gi neu giai dua GP su dung dong co 2 thi - 7
    Cuối cùng, đồng đội của Espargaro, Bradley Smith kết luận: “Thời đại của những chiếc xe 2 thì đã qua. Giải MotoGP bây giờ là dành cho động cơ 4 thì và những công nghệ hàng đầu. Tôi không có cơ hội để trải nghiệm thời đại 2 thì đó nhưng nếu muốn, tôi vẫn có thể trải nghiệm chúng bất cứ khi nào!”

    Đa số các tay đua đều tin rằng công nghệ động cơ motor hiện đại đã xóa nhòa lằn ranh sức mạnh giữa động cơ 2 thì và 4 thì, thậm chí còn giúp động cơ 4 thì có những ưu điểm trội vượt hơn.

    Thông tin gần đây cho thấy Honda đang nghiên cứu phát triển lại động cơ 2 thì và nếu điều này trở thành sự thật, làng motor thế giới sẽ lại được chứng kiến một sự trở lại vô cùng đặc biệt và huyền thoại Su “xì po” ở Việt Nam lại có thêm lý do để tồn tại trong lòng người hâm mộ.

    Nhung tay dua MotoGP noi gi neu giai dua GP su dung dong co 2 thi - 8
    Su xi po dòng xe 2 thì rất được ưa chuộng tai VN

    Tại Việt Nam hay Su “xì po” (Suzuki Sport) đã trở thành một tượng đài, một chuẩn mực cho dòng xe underbone thể thao dù thời vàng son của nó đã trôi qua. Khi được hỏi, đa số những người đam mê Suzuki Sport thường cho rằng sức mạnh từ động cơ 2 thì của mẫu xe này đã khiến nó trở thành huyền thoại. Mặt khác, do sử dụng động cơ 2 thì nên tiếng pô và làn khói trắng đặc trưng cũng góp phần tạo nên một ký ức rất riêng không dễ phai mờ.

    Mặc dù, thị trường xe máy ở Việt Nam hiện tại không thiếu những dòng xe thể thao, cá tính như Exciter 150, MSX 125, Raider 150,… cùng với sự xuất hiện của những dòng xe phân khối lớn của Benelli, Ducati, Harley Davidson, KTM… nhưng dường như tất cả những cái tên chưa tạo nên một dấu ấn như Suzuki Sport 120cc của thập niên trước.

    Nguồn: Cafeauto.vn
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    nói về mức độ tiêu thụ nhiên liệu và thân thiện vs môi trường thì mình ủng hộ 4 Stroke hơn :D