Những sai lầm dễ mắc phải của các anh em vừa mới chơi xe mô tô PKL | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Dreamer, 20 Tháng hai 2016.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Những sai lầm dễ mắc phải của các anh em vừa mới chơi xe mô tô PKL

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Dreamer, 20 Tháng hai 2016.

    Kể từ khi bằng lái xe A2 được nới lỏng, số lượng người đã tìm đến thú chơi xe mô tô phân khối lớn ngày càng nhiều. Không giống như những mẫu xe tay ga hay xe số bình thường, xe mô tô PKL lại là một thế giới khác hẳn chính vì thế những anh em vừa mới bắt đầu chơi dòng xe này đều không khỏi bỡ ngỡ.

    Nhung sai lam de mac phai cua cac anh em vua moi choi xe mo to PKL
    Những sai lầm dễ mắc phải của các anh em vừa mới chơi xe mô tô PKL

    1. Mới bắt đầu chơi đừng mua xe đắt tiền:

    Khi có ý định đến với xe mô tô, chắc hẳn các bạn cũng đã tìm hiểu qua về các dòng xe PKL hiện nay như Sportbike, Nakedbike hay Cruiser… mà ít nhiều biết được chiều cao, cân nặng, sức khỏe của mình sẽ hợp với dòng xe nào.

    Nhung sai lam de mac phai cua cac anh em vua moi choi xe mo to PKL - 2

    Thế nhưng đam mê thực sự chỉ đến trong quá trình vừa chơi vừa tìm hiểu, có thể lúc đó dù nhẹ cân nhưng bạn vẫn muốn được điều khiển một chiếc Cruiser hoành tráng hoặc nghiến răng chịu mỏi lưng, mỏi chân để được leo lên chiếc Sportbike yêu thích.

    Xe mô tô PKL có giá bán không hề rẻ, có thể ngang ngửa với một chiếc 4 bánh. Vì vậy khi mới bắt đầu chơi xe nên lựa chọn một chiếc xe có giá thành phù hợp, tránh tình trạng lãng phí khi bán lại xe sau này.

    2. Không chú ý tới các thông số kỹ thuật khi chọn xe

    Thông số kỹ thuật và các tính năng của xe sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng sau này, từ khả năng hỗ trợ điện tử, độ ăn xăng và thậm chí là cả tiếng pô xe. Dù chọn xe đẹp, phong cách bạn cũng nên để ý tới những thông số này để không phải tiếc nuối về sau.

    3. Vội vàng sắm đồ chơi, phụ kiện

    Sau khi chọn được xe thì bạn sẽ phải tiếp tục đối mặt với vô số đồ chơi đẹp mắt có giá trị khá cai được trang bị thêm như kính hậu, tay nắm, bộ chống ngã, miếng dán bảo vệ, pô xe, phuộc… cùng với hàng tá nhãn hiệu mũ bảo hiểm và áo giáp.

    Nhung sai lam de mac phai cua cac anh em vua moi choi xe mo to PKL - 3

    Không phải món đồ đắt tiền nhất sẽ là tốt nhất và đúng điệu với chiếc xe của bạn, chưa kể tới việc sau này bạn muốn đổi sang một chiếc xe khác. Hãy tham khảo ý kiến của những bạn bè, anh em trong câu lạc bộ để có kinh nghiệm khi sắm đồ.

    4. Lái xe không cẩn thận

    Nhung sai lam de mac phai cua cac anh em vua moi choi xe mo to PKL - 4

    Điều khiển một chiếc PKL đem lại nhiều hưng phấn nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ đối với những tay lái mới. Bạn sẽ muốn thử nghiệm sức mạnh của chiếc xe tại những điểm dừng đèn xanh đỏ, phóng nhanh khi đường vắng hoặc vượt những xe khác trên đường cao tốc. Khi chưa làm chủ được chiếc xe những tình huống bất ngờ đơn giản cũng dễ dẫn đến nguy cơ tai nạn.

    5. Tham gia những câu lạc bộ, hội nhóm mô tô quá sớm

    Điều này nghe có vẻ phi lí vì những hội nhóm chơi mô tô là nơi rất tốt để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lái xe, sử dụng, sửa chữa xe.

    Nhung sai lam de mac phai cua cac anh em vua moi choi xe mo to PKL - 5

    Tuy nhiên, những câu lạc bộ mô tô thường hay tổ chức những chuyến đi xa làm từ thiện hoặc đi phượt ở những cung đường khó. Trên đường đi bạn sẽ phải bám tốc độ theo những thành viên khác thường đã có kinh nghiệm lái lâu năm.

    Vì vậy, không nên tham gia các hội nhóm quá sớm hoặc ít nhất là không tham các chuyến đi xa sau khi đã tích lũy được một lượng kinh nghiệm và kỹ năng nhất định.

    Video xem nhiều