1. Biker cấp 4

    Những nữ biker chơi xe PKL tại Việt Nam "không phải dạng vừa"

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 10 Tháng ba 2015.

    Phạm Trần Cường Phượng, Ớt HiểmHạnh Nguyên ba nữ biker thuộc ba thế hệ khách nhau nhưng có chung một niềm đam mê về những chiếc xe mô tô PKL. Họ đã, đang và sẽ tiếp tục “cháy” với đam mê những mẫu xe phân khối lớn.

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua
    Những nữ biker với niềm đam mê xe mô tô PKL tại Việt Nam

    Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng với ba nữ biker đang thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi môtô, đặc biệt là xe phân khối lớn tại Việt Nam. Họ như những đại diện tiêu biểu cho ba thế hệ “cầm cương” những “quái thú” với thời gian chơi môtô từ rất lâu tới mới lái. Dù có nhiều điểm khác biệt nhưng họ lại gặp nhau ở đam mê cháy bỏng với môtô và luôn biết cách thỏa mãn khát khao chinh phục các cung đường.

    Người đầu tiên được mệnh danh là “Nữ tướng Harley” Phạm Trần Cường Phượng. Nhắc tới cô, bất kỳ ai chơi môtô tại Việt Nam cũng sẽ nhớ tới nụ cười “như được mùa” của bà chủ café Mai danh tiếng trên đất Hà thành.

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 2
    Nữtướng Harley - Phạm Trần Cường Phượng

    Bén duyên với môtô từ rất nhỏ, khi mới chỉ 13 tuổi, biker Cường Phượng đã được bố mẹ tạo điều kiện để thỏa mãn niềm đam mê. Cô giải thích: “Mang trong người cá tính mạnh mẽ, thích độ cao, ưa mạo hiểm và đặc biệt là thích tốc độ cao nên việc đến với xe phân khối lớn là điều tất nhiên”.

    Chiếc xe đầu tiên mà bà chủ café Mai được “cưỡi” là Reebox 125cc côn tay mang đăng ký tên mẹ của cô. Duyên trời sắp đặt, cũng chính từ đam mê này, cô đã gặp được một nửa còn lại của đời mình cũng là một biker. Hai tâm hồn sống trọn trong đam mê môtô đã dành dụm tiền để mua về những chiếc xe phân khối lớn mỗi khi có mặt tại Việt Nam. Tới nay, họ đã từng sở hữu khoảng 40 mẫu các loại. Riêng Cường Phượng hiện lái 3 chiếc và thường xuất hiện trên một chiếc Harley-Davidson.

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 3
    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 4
    Phạm Trần Cường Phượng trong sự kiện sinh nhật 1 năm H.O.G. Hà Nội

    “Ngay cả khi không sở hữu môtô mà phải bán lại cho người khác thì tôi cũng chỉ muốn nhượng lại cho những ai thực sự yêu xe như mình và sau đó tiếp tục dõi theo “đứa con” của mình”, cô chia sẻ về tình yêu với những chiếc phân khối lớn một cách đầy nhiệt huyết.

    Cũng chính tình yêu ấy đã mang lại cho Cường Phượng không biết bao kỷ niệm buồn, vui lẫn lộn. Nhưng với cá tính mạnh mẽ và lạc quan, cô thường nhắc tới những câu chuyện hài hước. Trong đó là những lần muốn vượt xe tải, xe khách trên đường. “Họ thường không cho mình vượt nhưng khi có thể vượt, mình băng lên và chu môi. Họ nhận ra và bần thần mất một lúc rồi dạt sang một bên, dơ ngón tay cái và cười tươi”, Cường Phượng vui vẻ kể lại.

    Nhưng không phải vì thế mà cô quên luật giao thông. Cô chia sẻ: “Để nuôi dưỡng đam mê này không chỉ riêng tôi mà tất cả anh em đam mê phân khối lớn phải thường xuyên học tập cách chạy xe như theo học những khoá học do tổ chức đào tạo chuyên nghiệp, học hỏi kinh nghiệm, chạy đúng tốc độ, đi đúng luật giao thông đường bộ”.

    Tới nay, khi đã có thâm niên lái môtô phân khối lớn, Cường Phượng cảm thấy quá may mắn khi được mọi người ủng hộ và cô khẳng định sẽ mãi theo đuổi sở thích này, bên cạnh những đam mê khác như trượt băng, đạp xe, trượt patanh, tham gia công tác xã hội, làm từ thiện,… và quan trọng là điều hành café Mai, tiếp tục biến nơi đây trở thành địa điểm quây quần của những ai yêu cà phê và yêu xe.

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 5
    Bà chủ Cafe Mai bên cạnh những người bạn

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 6
    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 7
    Không thiếu những giây phút hiền dịu của nữ biker

    Cái tên tiếp theo phải kể tới Trương Ngọc Yến với biệt danh Ớt Hiểm - đại diện cho những nữ biker Việt đã làm quen với môtô phân khối lớn một thời gian khá lâu. Mặc dù vậy, cô lại là một nữ biker 9X hiếm hoi tại Việt Nam có thể chinh phục được những mẫu xe phân khối lớn trên 1000cc.

    Hiện mẫu xe thường xuyên xuất hiện cùng Ớt Hiểm trên các cung đường và cũng chính là chiếc mà cô đang sở hữu là Suzuki Hayabusa 1340 phân khối. Sau chuyến ra Hà Nội đợt cuối năm vừa qua, nữ biker 9X Sài thành đang ấp ủ một tour xuyên Việt đầy phấn khích cùng “vợ yêu” - tên gọi trìu mến mà Ớt đặt cho chiếc xe của mình.

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 8
    Ớt Hiểm trên chiếc xe cưng của mình

    Và như để khởi động cho kế hoạch đó, Ngọc Yến cũng vừa hoàn thành một chuyến đi ngắn khám phá miền Tây, qua Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ. Tuy chuyến đi không xa nhưng được cùng trải nghiệm với anh em có cùng chí hướng tại câu lạc bộ môtô Hà Nội và Tân Phú cũng đã khiến Ớt Hiểm cảm thấy thú vị và hạnh phúc. Nghe trực tiếp cách cô chia sẻ cũng đủ cảm nhận được cái thú của đi “phượt” và lòng ham mê môtô đang cháy trong tâm hồn của một nữ biker trẻ tuổi.

    Những hiểm nguy trên đường luôn rình rập nhưng theo Ớt Hiểm, sống trọn với đam mê và được làm những việc mình thích là điều tuyệt vời nhất. Nhưng để đảm bảo tính mạng cho cả mình và những người tham gia giao thông khác, cô mong các anh em biker trên cả nước vững vàng tay lái, làm chủ tốc độ, luôn tỉnh táo, và đặc biệt là không uống rượu bia khi lái xe.

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 9
    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 10
    Ớt Hiểm bên một người bạn cũng chơi xe phân khối lớn

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 11
    Ngoài phong cách phủi bụi, Ớt cũng đỏm dáng như bao cô gái khác

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 12
    Hiện tại, để nuôi dưỡng niềm đam mê, Ớt Hiểm cũng đang mở một cửa hàng phụ kiện

    Người cuối cùng là một nữ biker rất trẻ, cũng chỉ mới làm quen với môtô cách đây không lâu: Hạnh Nguyên. Vào tháng 2/2014, cô nàng sinh viên cá tính của khoa thiết kế thời trang thuộc Viện Đại học Mở Hà Nội mới bắt đầu sở hữu chiếc Honda CBR150. Sau đó, vào tháng 9 cùng năm, Hạnh Nguyên “lên đời” và chuyển sang Ducati Monster 795 mà tới nay, nó đã được chủ nhân 2 lần thay áo với cùng tông màu hồng không thể trộn lẫn giữa phố đông.

    Tuy vậy, khi chia sẻ Hạnh Nguyên chỉ rụt rè và không dám nhận mình là một biker vì còn non nớt kinh nghiệm. Điều đưa đẩy Nguyên tới với môtô không gì khác ngoài khát khao du lịch, khám phá các vùng đất mới, qua đó, trải nghiệm cảm giác phiêu lưu khó có được trên một phương tiện nào khác ngoài phân khối lớn.

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 13
    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 14

    Song chỉ trong một thời gian ngắn học lái, Hạnh Nguyên đã tạo được nhiều dấu ấn và có được nhiều kỷ niệm vui với những chiếc môtô của mình. Điển hình trong đó là câu chuyện về người dạy và đưa Nguyên tới với môtô. Cô bật cười khi nhắc tới “người thầy” đầu tiên của mình bởi người đó… đã dạy sai nhiều bước cơ bản trong lái xe. Để những ngày đầu, cô không ít phen ngượng “chín mặt” bởi chết máy giữa phố đông. Nhưng dẫu sao Hạnh Nguyên cũng cảm thấy rất cảm kích vì sự nhiệt tình và chỉ bảo của biker giấu tên này.

    Một kỷ niệm khác mà Hạnh Nguyên chia sẻ với chúng tôi, đồng thời là câu chuyện chắc chắn cô không thể nào quên trong năm qua. Đó là chuyện du lịch xuyên Việt “hụt”. Cũng phải thừa nhận là biker Hà thành này đã quá can đảm và quyết đoán khi không tìm được người đồng hành mà vẫn quyết định lên xe và đi một mình khám phá dải đất hình chữ S.

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 15
    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 16
    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 17

    Một trong những chuyện mà Nguyên nhớ như in trong chuyến du lịch đó là tình cảm của anh em biker Hà Tĩnh. Khi biết cô di chuyển gần tới “sân nhà”, họ đã chạy xe đón người em Hà Nội từ 100km và khi Nguyên rời mảnh đất này, đoàn xe cũng tiễn cô 100km nữa. Bên cạnh đó là những lúc khó khăn khi không biết sửa xe, để “bó tay” trước các tình huống như thủng xăm.

    Tới Đà Nẵng, vì lý do gia đình, Hạnh Nguyên đành dang dở chuyến xuyên Việt. Nhưng dẫu sao, tình cảm của cộng đồng biker Việt và những trải nghiệm ban đầu đã mang lại cho cô nàng 9X cá tính một chương đậm sắc màu trong cuộc sống. Để trong năm con Dê, Hạnh Nguyên sẽ quyết tâm thực hiện lại tour Hà Nội - TP. HCM với mong muốn có bạn đồng hành.

    Nhung nu biker choi xe PKL tai Viet Nam khong phai dang vua - 18

    Riêng trong ngày 8/3 năm nay, cả ba nữ biker đều mong muốn những điều giản dị nhất là được ở bên cạnh người mình yêu thương chứ không phải những món quà xa xỉ. Như đại diện cho cả ba, Ớt Hiểm chia sẻ: “Nhân ngày quốc tế phụ nữ, em xin gởi lời chúc đến các bà, các mẹ, các chị em gái có ngày lễ thật sự vui vẻ và hạnh phúc”.

    Nguồn: xedoisong.vn
    2banh
    2banh.vn