1. Biker cấp 4

    Những kỹ năng cơ bản để dễ dàng thuần phục một chiếc xe PKL

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 27 Tháng bảy 2015.

    Để có thể thuần phục một chiếc xe mô tô PKL có trọng lượng hàng trăm kg cùng với đó là khối động cơ đầy sức mạnh lên tới hơn 100 mã lực một cách linh hoạt qua những khúc cua ngoằn ngoèo, zig-zắc nhẹ bâng? Bí mật những cú ôm cua, những pha đảo góc dẻo như kẹo của những tay đua chuyên nghiệp được hé lộ qua buổi huấn luyện kỹ năng lái xe Ducati Riding Experience.

    Nhung ky nang co ban de de dang thuan phuc mot chiec xe PKL
    Những kỷ năng cơ bản để dễ dàng thuần phục một chiếc xe PKL

    Nhung ky nang co ban de de dang thuan phuc mot chiec xe PKL - 2

    Ngồi đúng tư thế

    Bất cứ thú chơi nào, cũng cần người chơi biết cách tận hưởng, ngồi lên chiếc môtô đắt tiền lái xe trên đường đông đúc mà phải căng thẳng, chẳng khác một cuộc hành xác thì hơn. Đặt đúng ức bàn chân lên chỗ để chân trên xe, sử dụng bàn tay và dùng bao nhiêu ngón tay bóp côn và phanh tuỳ ý, miễn là thỏa mái nhất có thể. Một tư thế tốt sẽ giúp bạn dễ dàng cảm nhận chiếc xe và làm chủ nó trong mọi tình huống. Có một bí quyết rất đơn giản khi lái xe là khi bạn muốn đi tới đâu, hãy hướng sự tập trung tầm nhìn về nơi đó. Nhiều người có một quan niệm sai lầm khi lái xe là quan sát vật cản để tránh, chính điều đó làm bạn phân tâm trong việc xử lý. Vào khúc cua phải, hãy nhìn về phía đường cua, dịch người chút xíu về phía bên phải. Hướng mắt về phía đường bạn muốn đi tới, những hình ảnh được lý trí não bộ xử lý, điều khiển cơ thể bạn đi đúng hướng.

    Nhung ky nang co ban de de dang thuan phuc mot chiec xe PKL - 3

    Cứng dưới, mềm trên

    Điều khiển chiếc xe bằng những pha xử lý tay lái chính xác, điều đó chưa đủ, lái xe bằng cơ thể mới là bí quyết điều khiển môtô. Cảm nhận chiếc xe, đó mới là cách lái xe của một biker. Chuyên gia đào tạo lái xe của Ducati chia sẻ bí quyết lái xe an toàn là “dưới cứng, trên mềm” , tức việc sử dụng đùi nhiều hơn tập trung vào việc bẻ lái. Vào cua, việc dịch chuyển cơ thể, tư thế chân làm trụ chính xác, phần trên cơ thể tự nhiên sẽ khiến đôi tay đẩy tay lái cua đúng. Những con đường dài sẽ không còn là ác mộng hành hạ đôi tay hay vai.

    Nhung ky nang co ban de de dang thuan phuc mot chiec xe PKL - 4

    Đừng vội dùng phanh trước

    Giờ đây, khi mà các mẫu xe chất lượng và độ an toàn ngày càng nâng cao, thì phong cách lái xe cũng khác. Dùng “phanh động cơ” (sử dụng lực hãm từ động cơ để giảm tốc) trên xe như Ducati ư? Điều đó xưa rồi. Hiện giờ công nghệ phanh hiện đại và độ an toàn ngày càng nâng cao. Một bài toán cân bằng tài chính đơn giản, là việc thay thế phanh tiết kiệm hơn nhiều so với việc bảo dưỡng và sửa chữa động cơ. Giảm ga, cắt côn và nhấn phanh với lực tăng dần tuyến tính đến khi dừng hẳn là kỹ thuật phanh hãy thường xuyên luyện tập để trở thành phản xạ. Dùng phanh trước hay sau trong những trường hợp cụ thể ra sao? Tuyệt đối không chỉ dùng phanh trước khi chạy tốc độ chậm vì khi đó bạn sẽ khó lòng kiểm soát tay lái. Thay vì đó là chỉ nên dùng phanh sau khi trong tình huống này. Luyện tập sẽ khiến bạn thành thục hơn và biến những kỹ thuật lái xe an toàn trở thành những phản xạ điều kiện thay vì xử lý theo bản năng ở những tình huống bất ngờ.

    Xe máy từ khi nó ra đời đáp ứng nhu cầu di chuyển, cho tới khi giờ đây đua xe được coi là một môn thể thao. Và môn thể thao nào cũng hàm chứa những kỹ thuật đúc rút từ ngàn kinh nghiệm thực tiễn. Học các kỹ năng lái xe cơ bản từ những chuyên gia đào tạo lái xe, bạn có thể phát triển thêm các kỹ năng nâng cao làm chủ chiếc môtô ở tốc độ cao trên những đường đua, lại vừa có thể ứng dụng phản xạ trong những tình huống ngoài đường giao thông.

    Nguồn: otoxemay.vn
    2banh
    2banh.vn
  2. banquang1

    banquang1 Biker mới

    Huwjmaays kỹ năng này cần thời gian luyện tập gian nan