Những điều cần lưu ý để phòng tránh tai nạn khi chạy xe mô tô PKL | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Xbiker, 6 Tháng sáu 2016.


  1. Biker cấp 2

    Thảo Luận Những điều cần lưu ý để phòng tránh tai nạn khi chạy xe mô tô PKL

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Xbiker, 6 Tháng sáu 2016.

    Thời điểm gần đây, tình trạng tai nạn giao thông của các phượt thủ khi chạy xe mô tô PKL đang ở mức đáng báo động. Đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra, vì thế để đảm bảo an toàn và tránh những rủi ro đáng tiếc, các phượt thủ nên ghi nhớ một số điều dưới đây.

    Nhung dieu can luu y de phong tranh tai nan khi chay xe mo to PKL
    Những điều cần lưu ý để phòng tránh tai nạn khi chạy xe mô tô PKL

    KHÔNG VƯỢT QUÁ GIỚI HẠN TỐC ĐỘ

    Nhung dieu can luu y de phong tranh tai nan khi chay xe mo to PKL - 2

    Tùy thuộc vào tình hình giao thông và điều kiện địa hình mà người lái xe điều chỉnh tốc độ cho phù hợp. Chạy với tốc độ vượt ngưỡng giới hạn cho phép khiến người điều khiển xe khó kiểm soát và phản ứng kịp thời khi có tình huống bất ngờ xảy ra. Vì vậy, các biker nên lưu ý điều này mỗi khi dắt xe ra đường.

    PHANH GẤP VÀ PHANH ĐỘT NGỘT

    Nhung dieu can luu y de phong tranh tai nan khi chay xe mo to PKL - 3

    Phanh gấp và phanh đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn tới tai nạn giao thông. Khi đang di chuyển nhanh mà phanh đột ngột sẽ rất nguy hiểm. Trong những tình huống như thế này, chúng ta mới thấy được tầm quan trọng của hệ thống phanh tự động ABS trên xe PKL.

    CHÚ Ý TỚI ĐƯỜNG TRƠN

    Nhung dieu can luu y de phong tranh tai nan khi chay xe mo to PKL - 4

    Khi đi giữa trời mưa hoặc đoạn đường ướt các biker nên chú ý quan sát và di chuyển với tốc độ vừa phải. Vì đường ướt dễ xảy ra trơn trợt, đặc biệt là khi vào khúc cua.

    ĐỪNG BẤT CẨN VÀ VỘI VÀNG

    Khi nổ máy và khởi động xe, các biker nên ghi nhớ câu “vội một phút là chậm cả đời”. Do đó, đừng quá vì vội vàng để đến nơi đúng giờ hẹn mà có những bất cẩn. Hãy đảm bảo an toàn trước khi nghĩ tới việc tiết kiệm thời gian.

    Nhung dieu can luu y de phong tranh tai nan khi chay xe mo to PKL - 5

    NGỒI ĐÚNG TƯ THẾ

    Một kỹ năng mà bạn nên rèn luyện nếu thường xuyên đi phượt bằng xe phân khối lớn là ngồi đúng tư thế. Nghiêng người với những góc độ khác nhau khi vào khúc cua cũng là một nghệ thuật. Vì vậy bạn cũng nên lưu ý điều này để có một chuyến đi an toàn và thú vị.

    KỸ NĂNG QUAN SÁT

    Việc quan sát kém cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới tai nạn giao thông. Hãy quan sát với góc nhìn rộng và xa để có thể đọc được trước những tình huống diễn ra, từ đó có những phản ứng kịp thời.

    VẤN ĐỀ VỀ KINH NGHIỆM

    Nhung dieu can luu y de phong tranh tai nan khi chay xe mo to PKL - 6

    Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm điều khiển xe phân khối lớn tốt nhất hãy để bạn đồng hành của mình hay những bạn có nhiều kinh nghiệm trong đoàn cầm lái. Trong trường hợp di chuyển đường dài, hãy nghỉ ngơi để lấy sức trước khi vượt qua đoạn đường tiếp theo. Đừng cố chạy xe khi đang mệt mỏi hay buồn ngủ. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên rèn luyện kỹ năng lái xe phân khối lớn để tích lũy những kinh nghiệm cần thiết.

    VẤN ĐỀ VỀ KIỂM SOÁT

    Nhung dieu can luu y de phong tranh tai nan khi chay xe mo to PKL - 7

    Một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo an toàn trong các chuyến đi là kiểm soát được chiếc xe. Khi ngồi lên xe điều quan trọng đầu tiên là hiểu được nó. Việc mất kiểm soát chiếc xe là nguyên nhân phổ biến trong các vụ tai nạn. Do đó, các biker cũng nên lưu ý điều này.

    Nguồn:http://www.techz.vn/neu-khong-muon-xay-ra-tai-nan-khi-chay-xe-pkl-hay-tranh-nhung-die-ylt48507.html

    Video xem nhiều

  2. mrlam

    mrlam Biker cấp 2

    ABS là hệ thống phanh tự động à..mới nghe.
  3. Rizzla

    Rizzla Biker cấp 3

    cũng có thể gọi là tự động nhấp nhả má phanh , vì mình chỉ đơn giản là bóp tay phanh mà thôi :)