1. Phu trantrung

    Phu trantrung Biker mới

    bạn cũng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và công dụng trong chai nhớt ... ( chống mài mòn và bảo vệ động cơ tối ưu .... .... ) mình đang đi 2 con fx125 và raider 2014 .... sử dụng cấp độ nhớt theo sách hướng dẫ sử dụng .... xe mình chạy êm và ổn định nè ... ( mình khuyên bạn buổi sáng dẫn ra trước khi chạy bạn nên đạp cho động cơ nổ khoảng 2 > 3 phút rồi hãy chạy..... vì khi bạn để xe quá lâu hoặc qua đêm thì nhiệt độ bên ngoài giảm nhớt trong động cơ sẽ co và tích tụ lại ở phần dưới động cơ nhiều .... nên bạn nổ máy 2 > 3 phút là để cho động cơ bơm nhớt điều lên các chi tiết trong động cơ và lúc đó nhớt sẽ bôi trơn các chi tiết đố tốt hơn ...
    ngthorg and monla like this.
  2. monla

    monla Biker tích cực

    Hãng đề nghị w40 hoặc w50 là giống Ex150 rồi, mình 3 lần đầu thay nhớt hãng roda, sau đó thử qua Top 1 AP lon tím 10w40, sau qua Liqui 10w50, sau qua Motul 7100, cách đây 2 tiếng mới thay Shell AX7.

    Nhận xét là Top 1 thì máy nhẹ, tuy nhiên nóng máy thì xào và đề pa không bốc, xài 1k5 mình thay. Liqui thì hơi nặng 1 tí (nhưng không lì), rất êm và mát máy, bám nồi tốt, tuy nhiên hơi hao xăng do nhớt đặc (đồng hồ Ex báo 2.1l/100km), mình xài đến hơn 2k thì bắt đầu vô số hơi sượng nên thay. Motul 7100 mình quất 2 chai, loại này mới thay chạy rất đã, w50 mà nhẹ xe chạy như w40, đi tua vô tư, Ex150 chở 2 đóng 120 dễ dàng, số mượt, không êm được như Liqui nhưng cũng ổn; sau 1k5 km thì nhớt xuống dần dần, tóm lại đi tua nhiều thì thay trong khoảng 2k, ít thì 2k5 hoặc khi nào thấy số sượng, không êm thì thay, xăng báo 1.9l/100km.

    Với lại không biết các bác sao chứ em nhạy xe lắm, chạy sượng là em biết liền, nếu sượng trong ngày thì có thể do cảm giác, điều kiện bên ngoài này nọ nhưng nếu thấy côn số sượng khoảng 5-7 ngày là biết cần thay nhớt mặc dù chưa tới km hay thăm nhớt màu còn đẹp cũng thay. Loại Liqui hay Motul 7100 ở trên các shop đều quảng cáo 3 - 4000km mới thay nhưng mình thấy có vẻ không ổn cho máy lắm, thay ra trong khoảng ~2k5 km thì thấy màu nhớt còn ok, nhưng mình để thử vô chai nước 1 tuần thì thấy cặn, mạt đóng ở đít chai khá nhiều, đó là lý do mình chuyển qua Shell bán tổng hợp tầm 100k, tính xài 1k5 km thì thay, nếu Shell không ngon thì chắc thử AmsOil loại 190k. Tóm lại, theo mình nếu xài nhớt xịn thì cũng nên thay đúng hạn, tối đa 3k km là nên thay chứ đừng cố chạy đến 5 - 6000km cho đủ tiền, còn nếu kinh tế không cho phép thì cứ chơi nhớt bán tổng hợp mà thay sớm sớm chút cho sạch máy. Các cụ dạy cố quá thì... quá cố không sai chút nào đâu!

    Thân!
    ngthorg thích bài này.
  3. minhchimai

    minhchimai >>Boss Baby<<

    Bạn chạy xong rodai thì có thể dùng các loại như Motul 300V - 395k, nhớt Repsol Racing 4T - 300k, Shell Advance Ultra - 245k, Mobil 1 Racing 4T - 295k, Liqui Moly Motorbike Synth - 340k, Amsol 10W40 Synthetic Metric - 290k , Maxima Extra 4 - 360k.
    Mấy loại này là các dòng nhớt cao cấp, tuy giá hơi mắc nhưng rất chất lượng. Mỗi loại đều có điểm mạnh khác nhau. :D
    Last edited by a moderator: 28 Tháng sáu 2018
  4. ngthorg

    ngthorg Biker mới

    cảm ơn với mẹo nhỏ trên. nhưng mình đang thắc mắc là có lên sử nhớt tổng hợp khi roda không? trong sách ko thấy ghi.

    mình có thắc mắc nữa là khi đề pha ở số 1 thì lên vê ga 1 chút lên trước, song nhả côn từ từ hay nhả côn từ từ rồi mới lên ga?
  5. monla

    monla Biker tích cực

    Nồi mới thì thả ra nó bắt
    Xe mới nồi mới thì bác nhả nhẹ côn nó mớm mớm thì lên ga, sau 1 thời gian nó bớt bắt thì lên chút ga rồi thả :)