1. Biker mới

    Nhờ mọi giúp đỡ tý về sạc xe đi điện bình

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 10 Tháng ba 2017.

    Tình hình là em có 1 chiếc wave s 110 (2009), giờ xe e đi điện bình gồm linh tinh về tiêu hao điện như sau: led pha RTD 35w, led l4, demi xinhan, đèn lái zin, bình 5a, sạc zin theo xe. Do em ko muốn đụng đến mâm lửa (rã ra tách mass), nên đi thử sạc zin và gặp tình trạng => bật chìa khóa bình 12,7v. Không bật pha điện 14v ổn, Bật led pha (chưa đụng gì l4) chạy thì tuột còn 11,9v sau khi chạy tầm 1h tuột điện xuống còn 11,5v đồng hồ báo volt chớp chớp báo, nếu bật l4 thì coi như cạn bình, đi tour qua 1 đêm sáng lụm bình. Để cải thiện và thấy nhiều thông tin quảng cáo sạc shilan, nên thử gắn sạc shilan sau 1 tour đêm tầm 3h trải nghiệm => bật chìa khóa 12,7v. không bật pha điện 15,3v (quá cao), bật led pha còn 14,4v. Di chuyển sau 3h với led pha + thi thoảng bật l4 cảm nhận quá ư là sướng ko sợ thiếu điện. Nhưng sáng ra bật chìa khóa bình báo 13,2v phát hoảng (vì theo em biết bình no là 12,7 12,8, giờ quá cao). 1 số ý kiến sử dụng sạc shilan kiểu đó phù bình do dòng sạc quá cao nên e muốn lên diễn đàn nhờae tư vấn vậy đi sạc shilan áp cao vậy có nguy hiểm ko ? Hiện tương bình 13,2v là bị phù bình hay sao ?, trên thị trường có loại sạc độ nào nạp bình no tự xả mass gắn như sạc zin ngoài cách lên sạc ati ko ? (Tại xe em muốn lên ati phải tách mass). Cám ơn mọi ng rất nhiều mong mọi ng giúp đỡ.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    thật ra cái sạc Shilan này nó biến áp HĐT lên cao thui, nếu sợ thì chế tụ điện khi công tắc off điện qua trở để xả bớt. Mà nói thiệt là có đk thì cứ tách mass lên sạc Ex150 or Atila có gì mà mất zin vs ko
  3. ND-Khoa

    ND-Khoa Biker mới

    Tại sạc ati nóng nhưng dễ lên, còn sạc ex 150 thì em chưa biết có lên cho dòng honda dc ko, mà điện bình báo 13,2v khi chưa nổ máy là bình có phải bị phù hay bị gì ko bro ? Tại e nhớ bình no là tầm 12,7 12,8v
  4. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Sạc ati ko nóng lắm nha bác thích thì sài cục đế lớn luôn còn sạc ex thì phải mua jac nữa
  5. Phuongtram246

    Phuongtram246 Biker cấp 1

    Đi điện bình thay sạc mà sợ tách mass. Thay sạc alti hay ex150 đều được. Sợ tách mass, vài bữa làm cái bình hư mua cái mới cũng tốn tiền ah. Tốt nhất làm một lần cho chắc.
  6. ND-Khoa

    ND-Khoa Biker mới

    Kiểu này chắc phải lên sạc ati rồi
  7. ND-Khoa

    ND-Khoa Biker mới

    Mà sạc ati có 3 loại đời cũ, đời mới và của ati nữ hoàng, loại nào lên cũng dc hay chọn 1 pha hay 3 pha vây bro, tổng chi phí khoảng bao nhiêu, hỏi giá cho chắc sợ gặp cao thủ chặt chém.
  8. ND-Khoa

    ND-Khoa Biker mới

    Anh có trải nghiệm hay biết thông tin về sạc này ko anh, thấy cũng đầy quảng cáo, mà em ko hiểu thông số sạc cho lắmNho moi giup do ty ve sac xe di dien binh
  9. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Bác phải sài một pha nha cục đế nhỏ 90k đế lớn 160k nhưng bác ra thợ làm thì phải mắc hơn nha.
  10. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    hãng bán 350k cho Bộ chỉnh lưu 1 phase Nho moi giup do ty ve sac xe di dien binh
  11. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Có hãng bán 250k nữa nha nhưng em mua cục đế lớn 1 pha là 160k
  12. ND-Khoa

    ND-Khoa Biker mới

    Xác thực chính xác 350k chính hãng sym luôn, mới hỏi lúc tối @@
    minhbachlk thích bài này.
  13. ND-Khoa

    ND-Khoa Biker mới

    Mà anh ơi, sạc lớn mình ko bật đèn tua máy tầm 4000 trở lên điện 15,3v . giờ gắn đèn sao cho áp đo đồng hồ volt xuống còn 13-13,8v là bình ổn và đủ điện phải ko anh ? Tại khi đi sạc zin bật đèn áp chỉ còn 11,9v chạy lát à tuột còn 11,5v. Còn dùng sạc lớn đầm đầm 13-13,8v khi bật đèn (nghe nói vậy) là dòng điện vô bình ổn ko phù bình, còn cao hơn thì xem lại.
  14. Phuongtram246

    Phuongtram246 Biker cấp 1

    Lên sạc lớn là để khi chạy điện cung cấp nhiều hơn khả năng tiêu thụ của điện xe, làm cho bình không bị giảm điện áp. Điện áp vào bình 14-15v khi đi ga lớn là bình thường. Quan trọng là sạc bình đầy rồi nó có ngắt sạc hay không thui. Biết cách đấu dây thì lên sạc lớn, đi điện máy bình nhẹ máy, điện lúc nào cũng ổn định.
  15. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Bác thử chạy xem dòng nó vào là bao nhiu volt
  16. ND-Khoa

    ND-Khoa Biker mới

    Do e thấy sạc shilan áp cao và làm bình nhảy lên volt cao quá, e tháo gắn lại sạc zin, đo bằng đồng hồ volt trên đầu xe và 1 đồng hồ ngay 2 cọc bình, kết quả mở chìa khóa (ko nổ máy) cả 2 đồng hồ volt 12,9v, khi bật demi và led pha thì đồng hồ trên đầu xe báo còn 11,9v (nếu chạy lâu bị tuột còn 11,5 đồng hồ chớp chớp báo), đồng hồ ở 2 cọc bình dòng nạp chỉ tối đa 12,7v @@ (ko đủ hiến điện cho bình), vài bữa e sẽ test thử sạc shilan xem số liệu ra sao, dòng nạp ở 2 cọc xem như thế nào.
  17. xethanglong.com

    xethanglong.com Biker mới

    Bạn nên chú ý điện áp Sạc và dòng sạc tránh phù bình.
    Điện áp sạc không được quá cao. nên dưới 14V đối với mọi loại bình chì acít. kể cả bình khô lẫn bình nước.
    Các bình dung lượng khác nhau (Ah) thì sạc dòng khác nhau.
    Không nên dùng với các loại sạc có điện áp không ổn định.
    Bạn để ý, sạc theo xe zin gần như ổn định ở 14V khi vòng tua đạt khoảng trên 30%.
    Sạc ngoài, nếu không thể cấp dòng cao và ổn định nên họ chọn giải pháp nâng áp để hạ giá thành nhưng sẽ nhanh chai bình.

    Bảng điện áp bình lúc bình thường:
    Nho moi giup do ty ve sac xe di dien binh