Nhờ các bác cho kinh nghiệm độ phuộc SH cho Exciter 150 | Hỏi/Đáp - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi BenNg, 15 Tháng bảy 2016.


  1. Biker cấp 3

    Hỏi/Đáp Nhờ các bác cho kinh nghiệm độ phuộc SH cho Exciter 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi BenNg, 15 Tháng bảy 2016.

    Xin chào cả nhà, tềnh hềnh là sau tất cả thì em lại mua được chiếc Exciter 150 nhờ mùa Euro may mắn, chạy Exciter thì rất thích... mỗi tội cặp phuộc trước chưa hoàn hảo nên lúc vào cua hay qua mấy gờ giảm tốc thì cảm giác nó kỳ kỳ sao ý. Em tính lên cặp phuộc và chảng 3 xe SH cho Exciter 150 nhà em. Nhưng em chưa có kinh nghiệm độ xe, mong mấy anh em tư vấn hộ em:

    Nho cac bac cho kinh nghiem do phuoc SH cho Exciter 150
    Nhờ các bác cho kinh nghiệm độ phuộc SH cho Exciter 150

    Nghe đồn nguyên dàn phuộc trước Shi , cốt bánh lớn 12 mm , chảng ba bự. Thay hết linh tinh tầm 6 triệu. Ngặt cái là túi tiền chưa nhiều mà đang cần xe đi làm hằng ngày... Anh em có cách nào giảm bớt chi phí hoặc giảm linh kiện mà vẫn an toàn cho người ốm nhẹ cân, ít đua bơi không? Xin cám ơn anh em.

    Video xem nhiều

  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Vậy lien hệ OngnhunHP lên đôi Fork của Winner đi bác, rẻ hơn Shi mà cũng dịu nữa hehe
  3. gosu_chiken

    gosu_chiken Biker cấp 1

    Bài rẻ nhất cho bạn là xếp lại bi cổ hoàn toàn bằng viên, giống như bạc của mấy xe honda, siết cổ vừa phải => cổ không kêu cụp cụp nữa nhưng thả 2 tay ra vẫn bị múa điên đảo.
    Bài mắc hơn gấp chục lần ty 2010 đeo cà rá thì qua Hồng Phát nge đâu tầm 1tr6. => bao chạy.
    Đừng có nge thiên hạ mà đi phuộc Winner. hành trình nhún thì ngắn mà ngắn lại còn cứng như Nhật Bản. ĐI thốn lắm đấy.
    Còn bài Sh thì miễn bàn đi. Tiền nào của đó. Nge chữ Sh là biết nó như nào rồi.
  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    mình chạy thử Winner hôm 8/6 thấy oke mà @@
  5. gosu_chiken

    gosu_chiken Biker cấp 1

    bác chắc cũng núp lùm trên tinhte rồi thì cũng hiểu mà. =)))))))). Còn chạy thực tế mình chẳng có tí ấn tượng nào với dàn phuộc trước. Đơn giản vì mình chỉ xài thắng trc. Phuộc cứng vậy đối với bản thân mình là k phù hợp. Hành trình ngắn + cứng + thắng trc rất khó dồn lực thắng. Mình thích cái hành trình sâu hơn vì thắng trc nhiều hành trình sâu làm mình dồn xuống ghị dc. còn chồng ngồng trên không cảm giác phiêu lắm bác ơi.
    P/s đừng có ai vô ném đá tui ngu vì chỉ xài thắng trc. Cảm ơn nhưng không cần nhắc nhở.
  6. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 2

    Có 1 điều dựa trên ĐO ĐẠC THƯC TẾ cùng leo lề với vận tốc & cùng phanh gấp thì thấy biên độ nhún của winer là dao động 70mm , với phuộc Shi độ cho Ex 150 có biên độ nhún trên > 90 mm
    Về cảm giác thấy lở phanh gấp với phuộc độ Shi thấy KHÔNG có gì giật mình , nhún leo lề hay ổ lớn cũng "phê " Hơn .

    Lưu ý ty phuộc lớn Winer NGẮN hơn cả ty Ex !! chắc vì thế mà nhún " tức " hơn ?

    ( Mình không bàn ở đây chuyện Kêu do lổi kỹ thuật chế tạo )
    Last edited: 9 Tháng tám 2016
  7. Lee Hyun

    Lee Hyun Biker mới

    gosu_chiken thích bài này.
  8. Bonjovi

    Bonjovi Biker cấp 1

    Thấy group Ex150 Viet Nam lâu lâu có mấy bác rã đồ về zin để bán xe cũng có bán lại dàn chân trc SH đó, giá phải chăng luôn Nho cac bac cho kinh nghiem do phuoc SH cho Exciter 150
  9. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 2

    Cần lưu ý rằng đồ "ĐỘ " cần có tay nghề và Kiến thức công nghệ chế tạo , nên không phải ai cũng có thể làm chính xác các linh kiện phụ trợ để khi lắp các linh kiện lại với nhau đúng chuẩn _ Êm . bền ... ( Lưu ý rằng trong bài " độ " phuộc Sh , chỉ có cặp phuộc là Zin , còn tất cả chảng ba , chén cổ , các cục canh , đùm , bát thắng , vè ,,, đều là độ )

    Chưa kể xe mà có va chạm thì chỉ còn có giá ve chai .. Nho cac bac cho kinh nghiem do phuoc SH cho Exciter 150

    Chắc ăn để khỏi đóng tiền học phí , nên đi thử trên xe cần bán lại , khi thấy đúng là OK thì trả tiền , sàn đồ nguyên con .
  10. bongxu79

    bongxu79 Biker cấp 4

    Bây giờ nếu bạn muốn giản tiện chi phí thì có phương án này.Mua cặp phuộc Sh ty phuôc to thì mang ra thợ tiện doa cho vừa thế là tận dụng được chảng ba.Phần trục Ya 10 Ho 12 ,cách tôi chuyên độ cub vì giò gà trục trước cub 10ly lắp phuộc dầu 12ly thì cắt 1 đoạn ống Inox chọn loại dầy ~ 1 ly xẻ quấn quanh trục. 10 là thành bạc chêm cho ko lắc rồi.Nhanh thì bảo thợ tiện nó tiện cũng được.Đó là phương án của tôi,bạn nghiên cứu xem khả thi nếu không thì bỏ qua cho giải pháp ko khả thi này.Xin đừng ném đá tội nghiệp,cũng vì muốn giúp bạn 1 phương án tận dụng lại toàn bộ những thứ trên xe không phải mua sắm mâm,chảng ba....nên mạo muội đưa ngu kiến
  11. badboylv

    badboylv Biker mới

    Vậy bài ty 2010 đeo cà rá hạ phuộc, thì biên độ nhún so ra là cỡ đâu so với mấy cái trên??!!
  12. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 2

    Theo Thực tế bài ty Ex 2010 kiềng "cà rá " thì chỉ thua bài độ phuộc Shi nếu làm " chuẩn "
    nhưng giá thì mềm xèo & đi phượt sang các tỉnh Không sợ bị làm phiền " quy cách "
  13. badboylv

    badboylv Biker mới

    vậy coi bộ bài lên phuộc Winner zin không khả thi cho lắm đối với ex-chưa tính tới chảng ba hay bộ chén cổ( mặc dù trông cứng cáp, thẫm mỹ hơn), bởi phuộc zin ex hành trình ngắn, chọn phuộc hành trình ngắn nữa coi bộ không khả thi !(nếu như độ lại phuộc winer cho hành trình dài hơn, coi bộ ngon, nhưng cần tay nghề).
  14. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 2

    Chào Bạn
    Thực tế nhà đã có lên phuộc Winner cho Ex _ Nhưng thật không dễ làm chính xác các chi tiết như lên phuộc Shi , phải biết Chế tạo chén cổ lai chính xác vì Không thể tiện cốt lái Winner cho nhỏ đến khi vừa chén cổ xe Ex ( cốt lái sẽ bị rất YẾU do chảng ba Winner là cốt bọng bên trong )

    _ Nên không ít nơi nhận làm giá không hề mềm & cũng không dám bảo hành thời gian lâu ( Thông thường nếu làm đúng kỹ thuật chính xác cao thì sẽ bảo hành trên 3 năm )

    Với Ty phuộc Winner cũng khá ngắn ( Ngắn hơn cả ty Zin Ex 150 ) ,Nện chuyện tăng hành trình là chuyện KHÔNG DỄ ( Dĩ nhiên với kỹ thuật " độ" của thợ Sài Gòn mọi chuyện đều có thể ) .
    Nhưng xét về mặt THỰC DỤNG thì với ty Ex 2010 " độ lại đượng dầu " thì với Biên độ nhún vẫn có dẫn đến hành trình dài thì Xe có thể qua tất cả mọi cung đường xấu không cụp & phù hợp với ổn định tốc độ cao .
  15. Đỗ Việt

    Đỗ Việt Biker mới

    Chào các bác !
    Các bác cho em hỏi chút ạ ?
    Em định lắp mấy cái vỏ phuộc cho đẹp,
    Liệu có ảnh hưởng gì không ạ, em đi trong phố thôi, thỉnh thoảng lắm mới đi xa ạ
  16. badboylv

    badboylv Biker mới

    Lên phuộc Sh cho ex150 có cần thiết phải lên mâm lớn vs bánh lớn ko ..vì thấy đa phần xe phuộc trước lớn- thường xài bánh lớn vs mâm lớn ..Winner, FZ150 cũng vậy..mà lên phuộc SH có làm đường dầu ASB ko?
  17. Hiep Tran

    Hiep Tran Biker mới

    Vậy mình phải làm những gì để thả 2 tay ko bị lắc nữa bạn
  18. ongnhunHP

    ongnhunHP Biker cấp 2

    Chào Bạn

    Nếu bạn lên " đúng kỹ thuật " phuộc Shi (ý ) , bạn tăng cường lên niền ,vỏ 90/80/17 Dun lop .Michelin . Inoue racing ..

    Bao bạn buông tay không lắc , thậm chí bo cua số 1 Happy land vận tốc > 100 km/h


    Tất cả xe trên clip đều là phuộc trước Shi (Ý) _ Ngọai trừ chiếc Ex 2011 xanh
  19. Thanhduc

    Thanhduc Biker cấp 1

    Nằm mơ hả bác
    nguyen90 thích bài này.
  20. nh0csolo01

    nh0csolo01 Biker mới

    bác cho e xín 1 cái giá tổng thể của bài full này cho con ex 150 để e thao khảo đc ko đang tính lên.cảm ơn bác