Xin gửi đến các anh em chơi xe Yamaha Exciter 150 cũng như các anh em rành xe cộ, đây là thắc mắc của một bạn đang đi Exciter 150: Yamaha Exciter 150 - ảnh minh họa Các bác cho em hỏi: em có con ex150 mới đi được 1000 km, nhưng có hiện tượng máy rất nóng (kể cả đi vào buổi tối mát mẻ) - Chỗ lốc máy các bác ạ, nó cứ phả hơi nóng lên tận đùi luôn í. Ngoài ra thì đổ đầy xăng đi 50km đã xuống 1 vạch. Tại em đọc thấy nhiều bác xe toàn 220-230 mới cạn bình. Xe em vạch đầu 50 nhg mấy vạch sau hao nhanh lắm, tầm 140 là chớp nháy rồi , như thế có bình thường không và cách xử lý thế nào ạ? Cảm ơn các bác! (Trung Nguyễn).
có nhiều cách kiểm tra, xe mới chạy chưa hết roda thường máy rất nóng, chạy thời gian nữa sẽ bớt, bạn kiểm tra nhớt xem sao có bị rò nhớt k, đổ đúng nhớt chưa, bạn chạy đúng kỹ thuật chưa, chạy rà côn máy cũng rất nóng, mình để ý một số người đi xe côn tay lên khực một cái qua số 2 chạy, ép côn từ đó gì mà không nóng không mòn :), nóng máy bạn nên sờ vào két nước ấy, két nước mà nóng rát thì xe giải nhiệt tốt, chứ đừng sờ lốc nồi hay lốc lửa :) mình xin nói sờ và cảm nhận nhanh chứ đừng để lâu mà bỏng tay vì két nước rất nóng
xe tui 500 km cũng vậy, sao đó vào hãng thay loại nhớt tốt(250/bình) thấy đỡ nóng hơn. Với lại tui để ý thấy khi đi đường đông, liên tục số 1,2 xe sẽ nóng hơn thấy rõ