1. Biker tích cực

    Nhờ anh em giúp đỡ xe Exciter 150 mới đi được 1000 km, nhưng có hiện tượng máy rất nóng

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 21 Tháng sáu 2016.

    Xin gửi đến các anh em chơi xe Yamaha Exciter 150 cũng như các anh em rành xe cộ, đây là thắc mắc của một bạn đang đi Exciter 150:

    Nho anh em giup do xe Exciter 150 moi di duoc 1000 km nhung co hien tuong may rat nong
    Yamaha Exciter 150 - ảnh minh họa

    Các bác cho em hỏi: em có con ex150 mới đi được 1000 km, nhưng có hiện tượng máy rất nóng (kể cả đi vào buổi tối mát mẻ) - Chỗ lốc máy các bác ạ, nó cứ phả hơi nóng lên tận đùi luôn í.

    Ngoài ra thì đổ đầy xăng đi 50km đã xuống 1 vạch. Tại em đọc thấy nhiều bác xe toàn 220-230 mới cạn bình. Xe em vạch đầu 50 nhg mấy vạch sau hao nhanh lắm, tầm 140 là chớp nháy rồi

    , như thế có bình thường không và cách xử lý thế nào ạ? Cảm ơn các bác! (Trung Nguyễn).
    2banh
    2banh.vn
  2. chà bông

    chà bông Biker cấp 3

    Bác xem bình nước phụ có hụt ko côn bắt ko (nên đấu quạt trực tiếp luôn) và cả nhớt nhao xem sao
  3. Thanh tiến

    Thanh tiến Biker cấp 3

    Thay nhớt chưa? Nếu 1000km chưa thay nhớt thì xe nát rồi đó
  4. Rizzla

    Rizzla Biker cấp 4

    có nhiều cách kiểm tra, xe mới chạy chưa hết roda thường máy rất nóng, chạy thời gian nữa sẽ bớt, bạn kiểm tra nhớt xem sao có bị rò nhớt k, đổ đúng nhớt chưa, bạn chạy đúng kỹ thuật chưa, chạy rà côn máy cũng rất nóng, mình để ý một số người đi xe côn tay lên khực một cái qua số 2 chạy, ép côn từ đó gì mà không nóng không mòn :), nóng máy bạn nên sờ vào két nước ấy, két nước mà nóng rát thì xe giải nhiệt tốt, chứ đừng sờ lốc nồi hay lốc lửa :) mình xin nói sờ và cảm nhận nhanh chứ đừng để lâu mà bỏng tay vì két nước rất nóng
    minhbachlk and monla like this.
  5. rogervu

    rogervu Biker mới

    xe tui 500 km cũng vậy, sao đó vào hãng thay loại nhớt tốt(250/bình) thấy đỡ nóng hơn. Với lại tui để ý thấy khi đi đường đông, liên tục số 1,2 xe sẽ nóng hơn thấy rõ