1. Biker cấp 2

    Nhật kí những ngày đầu của chuyến đi xuyên việt (Phần 3)

    Thảo luận trong 'Phượt' bắt đầu bởi , 19 Tháng hai 2014.

    Tiếp theo phần 1,2

    Địa điểm tiếp theo là hồ Đức An. Chỗ này cũng đẹp và rộng. Có cái cầu cấm tự tử, nếu tự tử không chết thì phải đóng phạt 200k. Nghe bạn tôi nói thế, không biết thật hay đùa, nhưng chắc chắn là tôi không muốn thử rồi đó.
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 2
    Những thiên thần của Charly

    Đến chiều, tôi đi đánh bóng bàn cùng cô chú ở Câu lạc bộ thể thao Gia Lai. Cảm giác lâu rồi mới cầm vợt thật tuyệt. Cuối cùng, tôi bị dợt nhừ tử trước khi về ăn cơm tối cùng cả nhà. Tối lại xách máy ra quảng trường nghịch một tí và kết quả là được như thế này.Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 3Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 4
    Tóm lại là chúng tôi có một ngày thật sự thư giãn ở phố núi Pleiku với những kỷ niệm thật dễ thương

    14.4.2013 Một thoáng Kon Tum

    Chúng tôi rời Pleiku sau một ngày nghỉ ngơi thoải mái ở đây. Hôm nay đã là ngày thứ 5 trong cuộc . Mọi công việc về sắp xếp hành lí, chất đồ lên xe, dùng dây ràng đồ, đều được thao tác nhanh chóng và gọn gàng trong tích tắc. Thậm chí bây giờ tôi còn học được vài thói quen mới, rất bình thường, nhưng bình thường thì chúng ta không mấy quan tâm tới nó. Ví dụ như: dùng xong cái gì thì cất ngay vào chỗ cũ, để tránh khỏi quên và thất lạc.
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 5
    Điều này thật sự hữu hiệu trong một hành trình dài. Hay cách sắp xếp đồ trong một cái balo to đùng, làm sao cho thuận tiện nhất khi có nhu cầu sử dụng. Có khi cũng chỉ là biết cách sử dụng hết các ngăn, các chức năng của một balo leo núi, giống như là bạn biết cách để khai thác hết hiệu quả của một món đồ nào đó…Nói về địa điểm sắp tới, nhà máy thuỷ điện Ialy – một công trình trọng điểm quốc gia. Mọi dịch vụ du lịch xung quanh đây dường như đóng cửa và bị bỏ hoang, không một bóng người, trừ những nhân viên của nhà máy. Sau này, tôi mới biết là ở đây không chú trọng về du lịch, vì đây là một công trình lớn, phức tạp về kĩ thuật, đường vào rất khó và xa, nếu vào tràn lan thì rất khó kiểm soát.

    Vì vậy, muốn vào phải đi ô tô, hoặc thuê một chiếc ô tô ở ngoài để chở vào. Còn riêng khách nước ngoài thì vô phương cứu chữa, không được vào dù có đi trực thăng tới. Thế nên chúng tôi quyết định quay trở ra vì tiền thuê ô tô thì mắc, mà Angela thì không được vào nên thôi. Nhưng cũng ngay lúc đó, có một đoàn du lịch tiến vào, chúng tôi có thể mua vé và đi ké xe họ, tất nhiên thì Angela vẫn không được quyền đó. Vậy là bằng cách nào đó, tôi vào, còn Angela và Mol thì ở ngoài để chờ và tranh thủ nghỉ ngơi
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 6

    Tôi leo lên xe cùng đoàn giáo dục thành phố Vũng Tàu. Mọi người cứ hỏi tôi có phải là thợ nhiếp ảnh không, để mà chụp rồi rửa luôn cho mọi người làm kỉ niệm. Tôi chỉ cười và bảo ai muốn chụp thì cháu chụp cho, rồi lên billbalo.com lấy hình về. Có thầy cô nào đọc được tới đây thì xí nữa tìm hình của mình ở dưới bài viết này nhé. Quay lại thuỷ điện Ialy, tôi mải mê thăm thú nên không nghe rõ lắm lời của người hướng dẫn. Chỉ biết được rằng, nhà máy thuỷ điện Ialy được xây dựng trên dòng sông Sê San – một dòng sông hẹp nhưng có độ dốc cao. Ialy có nghĩa là dòng nước mát của phụ nữ. Ngày nay, thì thác Ialy đã đi vào huyền thoại, vì người ta đã phá nó khi xây dựng nhà máy. Nhưng nhìn vào họng thác (hố tử thần – người ta không biết nó sâu bao nhiêu) thì đủ để tưởng tượng được sự hoành tráng của nơi đây.Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 7Đập xả nước
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 8Hố tử thần (họng thác IALY)
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 9
    Đập nhận nước
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 10
    Đập nhận nước
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 11

    Quay ngược trở lại đường mòn Hồ Chí Minh, chúng tôi tiến về hướng Kon Tum trong trạng thái vô cùng mệt mỏi và buồn ngủ. Trời thì nắng, đường hầu hết đang làm, bụi mù trời. Người và xe chạy trên đường mà đều nhảy tưng tưng như bột được nhồi lên nhồi xuống. Cũng may mắn, chúng tôi về Kon Tum tầm 1h chiều, liền tấp vào một quán café nghỉ ngơi và ngủ đến suốt 2 tiếng sau đó. Kế hoạch đi Măng Đen rồi quay về ngủ tại Kon Tum của chúng tôi bị phá vỡ vì giờ đó đi là khá trễ để quay về trước khi trời tối. Thế là chúng tôi cùng với anh bạn Kon Tum của mình dạo quanh thành phố, thăm thú những nơi nổi tiếng và đặc trưng của nơi đây rồi tranh thủ phóng về Ngọc Hồi để ngủ, giảm bớt hành trình cho ngày hôm sau.Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 12Chủng viện Thừa Sai
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 13Anh bạn ở Kon Tum
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 14Bên trong tu viện
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 15Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 16

    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 17
    Bên ngoài nhà thờ gỗ
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 18
    Bên trong nhà thờ gỗ
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 19Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 20Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 21
    Cầu treo Kon Tum
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 22
    Maximus
    Nhat ki nhung ngay dau cua chuyen di xuyen viet Phan 3 - 23
    Nhà Rông truyền thống

    Còn tiếp...
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 19 Tháng hai 2014
    AkiraNAT thích bài này.
  2. ti chuot

    ti chuot Biker cấp 4

    kon tum quê tui