Nên chọn mua xe số hay xe tay ga? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Nozzadark, 25 Tháng sáu 2014.


  1. Biker cấp 3

    Nên chọn mua xe số hay xe tay ga?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Nozzadark, 25 Tháng sáu 2014.

    Việc lựa chọn để mua một chiếc xe số hay xe ga phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích của cá nhân, những con đường mà bạn sẽ đi qua mỗi ngày, tình trạng giao thông và cả thói quen sử dụng xe.

    Hãy nghĩ về những con đường phải đi qua mỗi ngày. Có phải toàn là đường phố giao thông tắc nghẽn? Hay còn có cả những con đường tỉnh lộ, quốc lộ rộng rãi, đường đèo núi, đòi hỏi tốc độ cao? Nếu thế giới là một địa điểm logic, mọi người sẽ chọn xe ga cho hoạt cảnh đầu tiên, và xe số cho trường hợp thứ hai.

    Nhưng thực tế lại không như vậy, đôi khi việc đường sá thế nào không hẳn quan trọng, bằng sở thích cá nhân và thói quen sử dụng xe của mỗi người. Xe ga và xe số đều có những đặc điểm cố hữu.

    Nen chon mua xe so hay xe tay ga
    Chọn mua xe số hay xe ga?

    Ưu điểm và nhược điểm của xe ga có thể thấy rõ. Đầu tiên và quan trọng nhất là tính tiện dụng. Không có tay côn, không có cần số, không phải lo lắng về sự kết hợp tay chân cho chuẩn xác. Bảo dưỡng đơn giản hơn, như là truyền động bằng dây đai không cần bôi trơn hay điều chỉnh như khi dùng xích.

    Nhưng ở một khía cạnh khác, xe ga không hiệu suất bằng xe số. Truyền động dây đai khá tốt và không kéo dài khá giống như xích, mặc dù điều này thay đổi từ xe ga này tới xe ga khác. Xe ga cho khả năng kiểm soát xe không hiệu quả như xe số, người lái không thể về số thấp để phanh động cơ hay giúp xe bám đường khi vào cua, đổ đèo.

    Với xe số, cả loại dùng côn tay và không dùng côn tay, đều tạo ra những thú vui riêng khi lái xe. Người lái chủ động thay đổi số tạo ra tỷ số truyền phù hợp với tốc độ, giúp việc dừng xe hay đột ngột tăng tốc đều hiệu quả rõ rệt. Xích làm việc hiệu quả hơn dây đai khi cần tăng tốc, tải nặng bởi không chịu tác động của độ đàn hồi. Nhìn chung xe số cho mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn xe ga.

    Tuy nhiên xe số lại có nhược điểm là trở nên phiền nhiễu khi phải tham gia giao thông ở những con đường đông đúc, kẹt xe kéo dài không có lối thoát. Xích cần được bôi trơn, căn chỉnh định kỳ để có được hiệu suất tốt nhất.

    Vậy, xe ga hay xe số? Điều đó phụ thuộc vào đặc điểm đường đi, sở thích cá nhân và cả thói quen bảo hành, bảo dưỡng xe.

    Theo Vnexpress

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 25 Tháng sáu 2014
  2. Dreamer

    Dreamer Biker cấp 4

    bây giờ cứ mua tay ga đi cho khỏe
  3. xedapgap.com

    xedapgap.com Biker cấp 3

    tùy theo khả năng chi tiêu thôi,
  4. huynhhuu2111

    huynhhuu2111 Biker cấp 1

    lúc xỉn thì chắc tay ga là lựa chọn tốt. không cần lo đạp số, đạp thắng mà cứ lên ga mà vọt =))
  5. Phương Exciter

    Phương Exciter Biker cấp 1

    Chạy dọc đg độ cồn thấm ùi bác lên đg luôn!! Còn xe côn, xe số nếu say sỉn hên sui ko chạy đc! Nghỉ lại cho khỏe mới về .... an toàn hơn cho bản thân bác đấy! Thân!@!
  6. Xe ga chạy rất chán, máy mau nóng nên mau xuống máy, hiệu suất thấp lại tốn xăng vô ích, đi đường gồ ghề hay sỏi cát ko an toàn chút nào (do đường kính bánh xe bé), xác xe thường cồng kềnh gây ma sát ko khí, khó xoay dắt xe, dễ bị trầy xước khi gởi xe trong bãi, lâu dài bệnh tật tùm lum một cách khó hiểu, bảo dưỡng lại đau đớn vô cùng vì mỗi lần sửa là phải dỡ dàn nhựa, bung lốc máy, rớt đầu.... Nếu so cùng phân khối, cùng hiệu suất thì xe ga bao giờ cũng sẽ đắt hơn xe số 1 khoảng đáng kể... Tóm lại, mình thấy xe ga chỉ có cái thùng đồ di động và cái hộp số vô cấp tiện dụng thôi, còn lại bao nhiêu đặc điểm khác thì mình thấy đều là nhược điểm. Mình thì mình ko ngại việc đá số, mang đồ nhiều cũng sẽ có balô, nếu phải chọn thì mình chọn ngay xe số!
  7. Simcuiday

    Simcuiday Biker cấp 2

    cày kiếm tiền lụm 2 con luôn
  8. huynhhuu2111

    huynhhuu2111 Biker cấp 1

    lúc xỉn thì chắc tay ga là lựa chọn tốt. không cần lo đạp số, đạp thắng mà cứ lên ga mà vọt =))
    nói chơi vậy thôi. chứ đã có rượu thì xe nào cũng như xe nấy thôi.xe nào cũng có khả năng nguy hiểm hết, do cách chạy mỗi người thôi.
  9. ShadyL

    ShadyL Biker cấp 1

    cảm giác vào số sướng hơn