Nên chọn FZ 150i hay TFX 150 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Phạm Việt khánh, 27 Tháng mười 2016.


  1. Biker mới

    Thảo Luận Nên chọn FZ 150i hay TFX 150

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi Phạm Việt khánh, 27 Tháng mười 2016.

    Yamaha TFX 150
    Nen chon FZ 150i hay TFX 150

    Yamaha VN chính thức công bố giá bán của mẫu xe côn tay thể thao TFX150 đã từng được giới thiệu cách đây 2 tháng. Đây được xem là mức giá không quá bất ngờ đã được dự báo từ trước bởi nếu rẻ hơn vô hình chung TFX150 sẽ cạnh tranh trực tiếp với chính đàn anh FZ150i đang bán tại Việt Nam với giá 67,5 triệu đồng. Điểm ấn tượng đầu tiên vềYamaha TFX150 chính là thiết kế bên ngoài cực kỳ hầm hồ, góc cạnh và ngầu. Chắc chắn là những bạn trẻ sẽ thích mẫu xe này. Và với việc sử dụng động cơ 150cc thì sẽ không cần bằng A2 để chạy xe này

    Điểm nhấn trong thiết kế của Yamaha TFX150 chính là phần đầu xe với cụm đèn pha và mặt nạ hầm hố, gợi hình ảnh liên tưởng tới gương mặt của robot trong phim hành động. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của TFX150 chính là cặp phuộc nhún dạng upside-down được sơn màu nổi bật, vốn chỉ được trang bị trên những dòng xe mô-tô phân khối lớn cao cấp

    Yamaha TFX 150 được thiết kế nhằm mang lại tư thế ngồi thoải mái và khả năng vận hành ưu việt nhất khi di chuyển trong thành thị. Điểm nhấn chủ đạo trong thiết kế của TFX150 chính là phần bình xăng to và nhô cao đầy mạnh mẽ. Phần ốp bình xăng bằng vật liệu nhựa cao cấp được tạo dáng góc cạnh với hai cánh gió hướng xuống theo chiều dọc, giúp tạo cho nửa thân trên của người điều khiển một tư thế lái cứng cáp và oai vệ

    Yamaha FZ150i
    Nen chon FZ 150i hay TFX 150 - 2
    Giá xe Yamaha FZ150i từ 69 triệu đến 71 triệu. yamaha FZ150i chính là một trong những mẫu xe được biết đến với nhiều ưu điểm nổi bật, ai cũng có mong muốn được sử dụng và có thêm những đánh giá xe Yamaha FZ 150i cụ thể nhất để sớm chọn lựa

    FZ150i mặc dù chỉ là một chiếc mô tô phân khối nhỏ, kích thước và kiểu dáng không thể so với những đàn anh phân khối lớn như FZ6, FZ8 hay R1, R6 nhưng ngược lại nó lại có thể thể hiện được phong cách hiện đại, trẻ trung rất nổi bật so với nhiều dòng xe khác trên thị trường hiện nay

    Điểm đáng lưu ý khi đánh giá xe Yamaha FZ 150i chính là nó không kén chọn người phải có tiêu chuẩn về chiều cao, mà với những người có chiều cao khiêm tốn hơn, các bạn vẫn có thể cầm lái dễ dàng.Mặc dù nó gây bất tiện cho chúng ta trong việc nhấc hoặc kéo xe nhưng Yamaha đã tinh ý thiết kế hai rãnh nhỏ nằm bên dưới ốp nhựa để chúng ta luồn các ngón tay vào và nhấc xe lên, đóng vai trò như hai cái tay nắm

    So sánh Yamaha FZ150ihay Yamaha TFX150 về động cơ & vận hành
    Dù cùng sở hữu động cơ 150cc và bộ khung nhưng giữa TFX150 và FZ150i lại định hướng tới hai phân khúc hoàn toàn khác biệt. Trong đó, TFX “bán” thời trang với giá cao hơn đôi chút đi kèm một vài nâng cấp nhỏ cùng thiết kế cá tính nhưng nhược điểm là kén khách hàng, không thực sự phù hợp với những người ngoài 30 tuổi

    Trong khi đó, với khách hàng trọng tâm là giới trẻ nó lại tồn tại điểm yếu chết người là thân ngắn dẫn tới yên ghế lái và yên phụ khá ngắn, không thực sự thoải mái với những tín đồ thích bay nhảy. Ngoài ra, động cơ 150 có vẻ như khá nhỏ so với nhu cầu của đại đa số khách hàng trẻ để ý tới thiết kế thể thao trên TFX150
    Yamaha TFX 150cc được thiết kế dạng hai tầng cá tính, đuôi xe vuốt cao và nhọn mang đậm chất thể thao nhưng không quá dài để giúp xe giữ được sự linh hoạt và dễ điều khiển. Theo baoxehoi.com Trái tim của TFX150 là khối động cơ phun xăng điện tử 150cc, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Tỉ số nén động cơ 10,4:1 và buồng đốt nhỏ gọn, công suất tối đa có thể lên tới 12.0 kW tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,3 N•m tại 7.500 vòng/phút

    Nên mua Yamaha TFX 150 hay Yamaha FZ150i

    • Cảm nhận đầu tiên khi nhìn thực tế M-Slaz bên ngoài là xe có ngoại hình khá hầm hố, cảm giác to và chắc chắn hơn mẫu FZ150i. Khi ngồi lên xe thì với thiết kế bình xăng to góc cạnh tạo sự thích thú khi cầm lái, yên xe và ghi đông cao rộng tạo tư thế ngồi hoàn toàn thoải mái, những lúc vào cua rất tự tin vì xe có góc lái rộng.

      Chiều cao yên xe M-slaz 805mm cao hơn 15mm so với FZ150i (790mm), đối với những bạn có chiều khoảng 1m6 thì hoàn toàn có thể chống chân không mấy khó khăn. Khi dắt xe tới lui , cảm giác xe khá nhẹ nhàng tương tự như Fz150i. Về khả năng vận hành thì M-Slaz cho cảm giác lái thích thú, thiết kế ghi đông cao và rộng tạo cảm giác lái rất tự tin thoải mái… xe đề pa nhanh và mạnh mẽ, cặp phuộc Upside down hoạt động tương đối hiệu quả khi qua những địa hình đất đá. Tay côn nhẹ vô số khá mượt

      Về khả năng tăng tốc của xe TFX 150 chưa thực sự tốt bởi chiếc xe đã thiếu độ ổn định ngay từ khi lăn bánh nên rất khó có thể đạt được tốc độ cao trong khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, tại dải vòng tua máy 4.000 – 4.600 vòng/phút, động cơ TFX 150 có độ rung rất lớn khiến cho toàn bộ chi tiết trên thân xe như muốn nhảy múa và phát ra những âm thanh rất khó chịu

      Trải nghiệm đầu tiên trước khi vào số vít ga khá khó chịu, tư thế ngồi của TFX 150 thực sự không thoải mái dù có phần đệm êm ái, yên sau ngắn và vuốt cao khiến người bạn đồng hành khó chịu hơn. Tiếp tục tìm kiếm hy vọng ở “trái tim” nhưng khá lạ là TFX 150 lại phát ra âm thanh “cạch cạch” bên trong động cơ đi kèm cảm giác rung nhẹ. Nếu so với chính người anh em Exciter 150 thì động cơ TFX 150 thua hẳn về độ nhẹ nhàng và êm ái

      Cảm nhận về fz 150 khi vận hành
      Trong 2 ngày rong ruổi với hành trình gần 400 km, người lái đã có những cảm giác rất phấn khích khi điều khiển FZ150i, dưới các điều kiện thời tiết và đường sá khác nhau. Ban đầu khi quan sát kiểu dáng của FZ150i, người lái đã có chút băn khoăn về khả năng vận hành xe tại những khu vực đông đúc

      Tuy nhiên, FZ150i lại đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trên phố thường ngày. Trong điều kiện đường phố đông đúc, người lái vẫn hoàn toàn làm chủ chiếc xe ở tốc độ khoảng 40-45 km/h ở cấp số 4, có khi là cấp số 5. Đây có thể là lý do Yamaha không trang bị cho xe hộp số 6 cấp. Tay lái xe được thiết kế hợp lý, tạo sự thoải mái cho người lái. Ở dải tốc độ thấp và cấp số 2-3, chiếc xe vẫn di chuyển rất ổn định, không tròng trành dù có trọng lượng 129 kg

      Trải nghiệm tiếp theo khiến người lái thực sự phấn khích là khi điều khiển FZ150i trên quốc lộ 1 từ Hà Nội đi Ninh Bình. Đây cũng là cung đường mang lại nhiều cảm xúc nhất. Với sức mạnh 16,6 mã lực, những lần vượt xe thật sự mang lại cho người lái cảm giác hưng phấn. Không mất quá nhiều thời gian để FZ150i có thể đạt vận tốc 65-70 km/h với cấp số 4. Ngoài ra, sự hỗ trợ của đèn passing (đèn xin vượt) khiến người lái thêm yên tâm mỗi lần vượt xe

      So sánh Yamaha TFX150 và FZ150i

      tư thế ngồi của TFX 150 thực sự không thoải mái dù có phần đệm êm ái, yên sau ngắn và vuốt cao khiến người bạn đồng hành khó chịu hơn. Tiếp tục tìm kiếm hy vọng ở “trái tim” nhưng khá lạ là TFX 150 lại phát ra âm thanh “cạch cạch” bên trong động cơ đi kèm cảm giác rung nhẹ. Nếu so với chính người anh em Exciter 150 thì động cơ TFX 150 thua hẳn về độ nhẹ nhàng và êm ái. Điểm đáng lưu ý khi đánh giá xe Yamaha FZ 150i chính là nó không kén chọn người phải có tiêu chuẩn về chiều cao, mà với những người có chiều cao khiêm tốn hơn, các bạn vẫn có thể cầm lái dễ dàng.Mặc dù nó gây bất tiện cho chúng ta trong việc nhấc hoặc kéo xe nhưng Yamaha đã tinh ý thiết kế hai rãnh nhỏ nằm bên dưới ốp nhựa để chúng ta luồn các ngón tay vào và nhấc xe lên, đóng vai trò như hai cái tay nắm


    Video xem nhiều

  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp