Nắp chắn pô xe máy hay máy chém? | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi xedoc, 8 Tháng tư 2014.


  1. Biker cấp 2

    Nắp chắn pô xe máy hay máy chém?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi xedoc, 8 Tháng tư 2014.

    Nắp chắn pô, cản nhiệt này được coi là “sát thủ” bất ngờ đối với người đi đường. “Những tai nạn làm đứt rời bàn chân thường xảy ra với trẻ em 3- 5 tuổi vì chỗ để chân của người ngồi sau xe cũng ngang với nắp chắn pô.

    Không hãng xe nào tại Việt Nam sử dụng những nắp chắn pô inox sắc cạnh để làm cản pô trên xe máy và khuyến cáo người sử dụng không được lắp thêm.

    Một bé gái 4 tuổi sống tại Gia Lâm (Hà Nội) là nạn nhân gần nhất của những chiếc ốp pô inox gắn trên những chiếc xe tay ga. Bốn ngón chân của bé bị cắt gần như đứt rời do pô của chiếc Air Blade đi bên cạnh cứa vào. Những tai nạn này xuất hiên liên tục trong vài năm qua.

    Những nấm chắn pô inox lắp trên chiếc xe gây tai nạn, Honda khẳng định hãng này chưa từng sản xuất hoặc cung cấp phụ kiện này cho Air Blade. Tấm chắn chính hãng đi theo xe làm bằng nhựa. Tương tự, Yamaha, Suzuki cũng không sử dụng tấm chắn inox sắc cạnh cho các dòng như Nouvo hay Hayate.

    Nap chan po xe may hay may chem
    Tấm chắn pô inox trên xe Air Blade do khách hàng lắp thêm có độ mỏng, sắc và không làm trơn mép.
    "Việc lắp thêm tấm chắn pô inox rất nguy hiểm, đặc biệt với người ngồi sau. Từ 29/1/2010, chúng tôi có văn bản khuyến cáo gửi đến tất cả cửa hàng Honda ủy nhiệm, yêu cầu tư vấn rõ ràng và không lắp cho khách. Ngoài ra đại lý in thông tin tại phòng chờ để mọi người hiểu rõ", đại diện Honda Việt Nam cho biết.

    Tấm chắn nhựa thường bị vỡ khi va chạm nên nhiều người thay bằng tấm chắn pô inox với giá 90.000-150.000 đồng cho bền hơn. Nhưng không ít khách lắp ngay cả khi tấm nhựa bên trong vẫn còn với lý do duy nhất là để cho đẹp, bóng bẩy.

    "Chúng tôi từng đề nghị khách tháo tấm inox ra do nó làm nóng tấm nhựa chính hãng bên trong. Nhưng rồi về nhà họ lại lắp lại. Trên thực tế tấm ốp inox không có bất cứ lợi ích nào về mặt kỹ thuật", anh Đỗ Mạnh Hùng, phòng dịch vụ xe máy Honda Việt Nam cho biết.

    Nap chan po xe may hay may chem - 2
    Nắp chắn pô xe máy chính hãng làm từ nhựa.

    Hiện tại rất nhiều cơ sở chế tạo loại phụ kiện này và thường đi theo bộ gồm cản pô, tấm ốp quạt gió. Do chế tạo không theo chuẩn an toàn, dùng loại inox mỏng, không uốn cong để giảm chi phí, nên cạnh của tấm cản này rất sắc.

    Nếu lắp vào các dòng xe pô vểnh cao như Yamaha Nouvo, Air Blade thì khi đi đường chúng có thể cứa vào chân người đi xe máy bên cạnh, hoặc cho chính chủ nhân lúc lau chùi. Người lớn khi chở trẻ em cần lưu ý giữ khoảng cách an toàn, không len vào những khe hẹp khi chưa quan sát kỹ và nhắc nhở các em để chân đúng vị trí, không buông thõng hoặc bàn chân thò ra ngoài.

    Nap chan po xe may hay may chem - 3
    Ốp ống xả trên xe Nouvo SX với tấm nhựa phía ngoài. Phần kim loại dưới cong vào trong, dày và trơn nên khó gây tai nạn.
    "Đa số các vụ tai nạn xảy ra lại do xe đi bên cạnh. Còn chính chủ xe lắp tấm chắn pô inox lại không bị. Đó là điều bất công và cần cảnh báo để mọi người có ý thức bảo vệ nhau", một chuyên gia hướng dẫn lái xe an toàn cho biết.

    Video xem nhiều

  2. tuanhung

    tuanhung Rider

    Gắn vào thấy xấu thêm chứ có đẹp thêm miếng nào đâu nhỉ?
  3. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    ủa tưởng cái mép nó uốn vào mà..đâu có thò ra mà cứa đc nhỷ

    Dù sao cũng nguy hiểm thật..với lại nhìn nó đâu có đẹp...toàn inox đểu

    Rửa xe đôi lần bị rách tay vì cái của nợ này
  4. Phan Thong

    Phan Thong Biker mới

    Hãy cùng tẩy chay mấy món đồ inox dỏm này, người lịch sự sang trọng thì luôn để xe nguyên bản, hoặc người sành điệu chơi xe độ xe thì lắp những phụ tùng Rizoma, Racing boy, Daytona...chứ ai mà gắn mấy cái inox nhìn S...ế...n chảy nước.​