1. Biker tích cực

    Mùa mưa xe máy cần sớm bảo dưỡng, thay thế dầu phanh và má phanh

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 27 Tháng bảy 2016.

    Ngày nay xe máy phổ thông đã được các hãng trang bị phanh dĩa. Đây là một chi tiết quan trọng trên xe vì ảnh hưởng đến độ an toàn cho người lái xe. Tiếc là nhiều người vẫn giữ thói quen bảo dưỡng như kiểu phanh đùm (phanh tang trống) đời cũ. Việc này là không nên nhé các bạn, vì Phanh dĩa: Dầu và má phanh là 2 phụ kiện thường xuyên phải được bảo dưỡng hoặc thay thế.

    Mua mua xe may can som bao duong thay the dau phanh va ma phanh
    Sau những đợt mưa kéo dài, khá nhiều người đến cửa hàng sửa xe để sửa và thay phanh đĩa,
    do họ thấy có hiện tượng phanh không ăn, có tiếng kêu loẹt xoẹt.

    hiện tượng phanh đĩa có tiếng kêu loẹt xoẹt xuất phát từ ba nguyên nhân: Do đi dưới trời mưa, cát, bụi bám vào đĩa phanh. Khi bóp phanh, má phanh và đĩa phanh tiếp xúc với nhau, gặp lớp bụi cát ở giữa tạo nên tiếng kêu. Mặc dù cấu tạo đĩa phanh và má phanh đều có lỗ và rãnh thoát bụi nhưng nó sẽ không phát huy tác dụng nếu lượng cát, bụi lọt vào quá nhiều. Thêm vào đó, má phanh bị ăn mòn, đĩa phanh cong vênh cũng là nguyên nhân gây ra tiếng kêu, đồng thời, phá hủy cả hệ thống phanh.

    Sử dụng phanh đĩa cần hiểu nguyên lí hoạt động của nó để có thể bảo dưỡng kịp thời. Dầu và má phanh là 2 phụ kiện thường xuyên phải được bảo dưỡng hoặc thay thế khi cần thiết.


    Mua mua xe may can som bao duong thay the dau phanh va ma phanh - 2
    Sử dụng phanh đĩa cần hiểu nguyên lí hoạt động của nó để có thể bảo dưỡng kịp thời. - ảnh minh họa

    Má phanh bị ăn mòn, đĩa phanh cong vênh cũng là nguyên nhân gây ra tiếng kêu

    Mua mua xe may can som bao duong thay the dau phanh va ma phanh - 3
    Dầu phanh kém chất lượng hoặc khô cạn sẽ dẫn đến hàng loạt những hỏng hóc khác như:
    làm hư hại piston, mòn mất lớp tráng mạ, không tạo lực và độ kín.

    Dầu phanh phải được dùng đúng loại, không dùng chung loại dầu khác. Dầu phanh xe máy có nhiều loại như DOT3, DOT4, SAE J1703, 70R3... mỗi loại xe đều có loại dầu riêng và thường được ghi ngay trên khay chứa dầu.

    Má phanh mòn không chỉ làm mất độ bám mà còn kéo theo sự hư hại của đĩa phanh. Khi phần phíp (lớp dán vào xương sắt của má phanh) mòn, má phanh khi tiếp xúc với đĩa phanh sẽ tạo nhiệt độ cao, làm cong vênh, mài mòn đĩa phanh.Do đó, ngay khi phát hiện thấy má phanh đĩa trên xe máy của bạn bị mòn, có tiếng kêu loẹt xoẹt, hãy đừng ngần ngại mang đến hiệu sửa chữa để thay má phanh mới vì sự an toàn của bạn. Thế Đạt (TTTĐ).
    2banh
    2banh.vn