Môtô Guzzi V50 độ phong cách cafe racer đơn giản và chi phí thấp | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi KawaZ1000, 31 Tháng năm 2014.


  1. Biker tích cực

    Thảo Luận Môtô Guzzi V50 độ phong cách cafe racer đơn giản và chi phí thấp

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi KawaZ1000, 31 Tháng năm 2014.

    Môtô Guzzi V50 phiên bản độ đến từ Reed Merschat được độ theo một phong cách bụi bậm và hoang dã của dong cafe racer, được độ thủ công theo xu hướng đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất nhưng vẫn không kém phần mạnh mẽ ẩn trong lớp vỏ mỏng manh bên ngoài.

    Moto Guzzi V50 do phong cach cafe racer don gian va chi phi thap
    Moto Guzzi V50 độ theo phong cách cafe racer

    Reed Merschat chia sẻ: “Từ mùa đông năm 2013, tôi bắt đầu kế hoạch tháo dỡ chiếc Moto Guzzi V50 mua lại từ một người mới ra tù và cần tiền, tôi cảm thấy tính khả quan khi thực hiện. Bình xăng phơi trần sẽ được làm nhỏ hơn, điểm nhấn của chiếc xe sẽ là chỗ ngồi và những đường viền tinh xảo ở bộ đèn hậu sau xe. Tay lái và lốp xe cũng đã được thay đổi”.

    Moto Guzzi V50 do phong cach cafe racer don gian va chi phi thap - 2
    Mẫu cafe cacer này được độ theo xu hướng đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất

    Mẫu cafe cacer này được độ thủ công theo xu hướng đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Việc đầu tiên chính là làm thoáng khung và bỏ đi các thiết bị thưa như chân chống, peg để chân, chắn bùn tăng thêm tính “trơ” của xe. Bình xăng được chủ nhân gò lại từ mẫu Suzuki TS250 đơi 1970.Sử dụng pin lithium thay cho ắc quy đã giúp hộp thiết bị điện, IC được thu gọn tối đa. Công tắc khởi động đặt phía dưới, bên phải khung xe. Đầu đèn vẫn giữ nguyên bản của Guzzi nhưng cụm đồng hồ chỉ giữ lại phần tốc độ.

    Moto Guzzi V50 do phong cach cafe racer don gian va chi phi thap - 3
    Đầu đèn vẫn giữ nguyên bản của Guzzi

    Ống xả được gò thủ công bằng thép không gỉ và được cắt ngắn đi khá nhiều so với phiên bản gốc. Tác giả vẫn sử dụng khung sườn nguyên bản của Moto Guzzi V50 vì nó có dáng classic gần giống với cafe racer, cặp phuộc trước được cắt ngắn cho phù hợp với kết cấu 2 bánh 18inch.

    Moto Guzzi V50 do phong cach cafe racer don gian va chi phi thap - 4
    Ống xả được gò thủ công bằng thép không gỉ và được cắt ngắn đi khá nhiều

    Yên xe được “cắt bằng”, khá nhỏ gọn gắn liền với bình nhiên liệu tạo dáng mảnh mai cho xe nhưng tạo cảm giác tựa như một viên đạn lao vút khi chinh chiến trên các chặng đường trường. Điểm nhấn của bản độ này có thể thấy chính là những mối hàn tinh tế trên khung xe nâng đỡ khối động cơ V-twin 490cc, hộp số 5 cấp. Trắng bạc là màu chủ đạo của xe đã tôn thêm nét sang trọng ẩn chứa tính hoài cổ của dòng xe Guzzi đời 1982.

    Moto Guzzi V50 do phong cach cafe racer don gian va chi phi thap - 5
    Cụm đồng hồ đơn giản khi chỉ giữ lại phần đo tốc độ

    Quan trọng hơn là bản độ này được thể hiện niềm đam mê xe độ và đầu óc sáng tạo của Reed Merschat trong hoàn cảnh ngân sách hạn hẹp. “Đây là chiếc café racer đầu tiên của tôi được thiết kế với chi phí khoảng 2.000 USD. Đây một bài học và cảm hứng cho những sáng tạo tiếp theo”, Reed Merschat nói.

    Theo songmoi

    Video xem nhiều