1. Biker tích cực

    Một vài thắc mắc về Ex150 trong thời kỳ rodai

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 20 Tháng sáu 2016.

    Chào các bác, mình mới mua con Ex150. Biết là trong thời gian đầu xe chưa ổn định, nhưng vẫn lăn tăn nên muốn lập topic hỏi ý kiến các bác như sau: Xe mình đi số 1 tới khoảng 15km/h là bắt đầu gằn, số 2 thì ổn từ 15-25, số 3 mình đi tà tà dạo phố tầm 27 km/h thì êm, còn nếu dưới hay hơn ~30km/h thì nó hơi ọc ọc không biết xe các bác có thế không?

    PS: Sau khi đi 100 km đầu thì có đi đường xa (mỗi ngày đi khoảng 80 km không nghi, đi 2 ngày tổng cộng hơn 160 km. Lúc chạy thì mình giữ tua máy không quá 5000 v/p, tốc độ cao nhất khoảng 65, trung bình 45) không biết có ảnh hưởng gì không? :D
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 20 Tháng sáu 2016
  2. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Chạy nhẹ nhàng từ tốn thì kô có jì a.hưởng cả, tới 500km thay nhớt +lọc nhớt, 1500km thay nhớt +lọc là xog Rodai chạy b.thường đc rùi.
    monla thích bài này.
  3. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    cứ thay nhớt vs lọc đúng hẹn là đc rùi bác hihi
    monla thích bài này.
  4. monla

    monla Biker tích cực

    thanks các bác tư vấn, xe em tay côn rơ hơi nhiều (tầm hơn 1.5 cm), xe mới hộp số chưa mượt nên chạy xe qua số hơi sượng. nhiều lúc ngứa tay muốn kéo mà lên tầm 5000 v/p là máy gằn gằn nên lại thôi Mot vai thac mac ve Ex150 trong thoi ky rodai
  5. Quốc Khải

    Quốc Khải Biker cấp 3

    những điều bác nói thì xe bác hoàn toàn bình thường. Chạy bảo dưỡng thường xuyên cho xe nó bền lâu
    monla thích bài này.
  6. TranKienGemini

    TranKienGemini Biker cấp 1

    Bảo dưỡng đúng kỳ là được. Về việc máy gằn ở từng mức tua hay số thì bác có thể mớm thêm ga, còn khi xe có tiếng khục khục thì nên về số. Lâu dần thì thành thói quen lên xuống số hợp lý, không nên quá bó hẹp trong khoảng tốc độ quá.
    monla thích bài này.