1. Biker cấp 2

    Một số chia sẻ kinh nghiệm khi cầm lái Airblade 125

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 16 Tháng một 2014.

    Mot so chia se kinh nghiem khi cam lai Airblade 125
    Sau khi được lái và cảm nhận về chiếc xe Airblade 125 mình có một số chia sẻ kinh nghiệm với ae mê dòng xe này. Với những người mới mua xe, chắc hẳn sẽ có người bỡ ngỡ khi gặp lỗi vặt như rung đầu xe khi chạy tốc độ chậm, roda xe thế nào cho đúng ... mong rằng anh em sẽ cùng nhau thảo luận để người khác có thể tham khảo được tốt hơn.

    Em xin đánh giá con ab 125 theo chủ quan như sau:
    • Thiết kế có cải tiến, gọn và thể thao hơn đời cũ
    • Máy đề êm, khá bốc, tiếng máy nghe êm hơn đời trước nhiều
    • Đèn GC được thiết kế lại cho phù hợp tích hợp fa cos, nhưng độ sáng vẫn đảm bảo chất lượng
    • Công nghệ đá chân chống tắt máy, dừng 3s (ilding stop) hoạt động tốt...xe a e nào ko hoạt động dc ilding stop thì nếu em ko nhầm thì đã có bác khắc phục dc: đem ra hãng và vặn bướm ga (hay bướm gió gì đó e ko nhớ rõ) cho lớn thêm 1 tí là ok
    • Xăng: lấy xe hãng đổ cho 10k, đi về đổ thêm 50k báo lên vạch 4, (mỗi ngày chạy có ít ít thôi, dc 132km rồi) tính ra là khá ok
    Nhược: Mớ dây điện vẫn còn, mất thẩm mỹ. Gầm xe hơi thấp, đi lên các bậc thềm hãy chú ý :(e bị 1 lần khi mới đem về, xót...

    Khi tăng ga từ 0-20km đầu xe hơi rung, có cách khắc phục như sau:
    Nguyên nhân: Do 3 cái búa côn văng ra bám vào chuông làm trục bánh xe quay, nhưng vì nhiều nguyên nhân khiến cho 3 cái búa văng ra ko đều nhau, khiến trục quay bị mất cân bằng, làm máy rung.
    • Để tránh bị tình trạng này, ngay khi mua xe các bạn đừng nên chạy xe quá chậm, nên chạy ở vân tốc 30 đến 60 (đây cũng là dải tốc độ mà AB 125 vận hành nhẹ nhàng và ổn định nhất), nói chung nên chạy trớn là chủ yếu, nên thay đổi tốc độ liên tục = cách vận hành tay ga, ko giữ tay ga ở 1 vị trí cố định quá lâu. Khi bị mất trớn, tránh tình trạng vặn ga nhẹ nhẹ từ từ, cần phải vào ga thật giứt khoát.
    • Mục đích là để các búa côn có thể văng ra bám hoàn toàn vào chuông, làm như vậy chỉ tầm 2 3 trăm km sau xe của bạn chạy chậm sẽ ko bị rung nữa.
    Tay lái hơi bị nghiêng nhẹ về bên trái: (tùy lô hàng, nhưng đây là tình trạng chung của 1 lô hàng nào đó) nhưng ko ảnh hưởng đến việc lái xe, riêng e thì thấy ghét ghét nên học cách khắc phụ như sau:
    • Bạn bẻ tay lái về bên phải hết mức, sau đó dùng lực đẩy mạnh vài cái, đầu xe sẽ thẳng lại. Neu chưa ưng ý bạn lại bẻ tiếp về bên trái nhưng nhẹ hơn chút. Cơ bản là cái ghi đông nó bắt vào cổ phốt = 1 con ốc 14 thôi nên đẩy mạnh tý là nó dịch chuyển đc"
    Idling stop ko hoạt động.

    Các sửa, chỉnh garanty lớn lên 1 chút, các bạn nên biết cấu tạo BXC bao gồm ốc chỉnh tỷ lệ xăng gió và ốc chỉnh tốc độ cầm chừng (garanty) Ở trên xe sử dụng phun xăng FI, thì chúng ta ko thể chỉnh tỷ lệ xăng gió vì việc đó là do ECU làm, còn garanty chúng ta vẫn có thể chỉnh bình thường.

    Ốc chỉnh garanty đây:
    Mot so chia se kinh nghiem khi cam lai Airblade 125 - 2

    Mở cốp xe ra, mở cái nút cao su ra để chỉnh.
    Mot so chia se kinh nghiem khi cam lai Airblade 125 - 3

    Xoay ốc ngược chiều kim đồng, garanty tăng lên và ngược lại. ( lưu ý chỉ cần xoay vài mm là nó tăng lên rồi nhé, ko xoay quá nhiều ) KO chỉnh garanty quá nhỏ, sẽ làm mòn kim xăng và Idiling ko hoạt động. Garanty tiêu chuẩn 1500 1700 vòng/phút. Nếu ko có máy đo các bạn làm như sau.

    Thường khi đề máy, giai đoạn 1 trong khoảng vài giây đầu garanty sẽ nổ nhanh để bơm nhớt lên, giai đoạn 2 sau đó nổ chậm lại, các bạn chỉnh sao cho garanty ở giai đoan 2 nổ nhỏ hơn giai đoạn 1 một chút là đạt yêu cầu.

    Hoặc các bạn có thể dựng chống giữa lên, bật idlling stop lên, nếu garanty nhỏ quá idling sẽ ko hoạt động, lúc này các bạn dùng vít xoay ốc chình garanty từ từ cho lớn lên, đến mức chuẩn idling sẽ hoạt động.

    Lưu ý là phải bật đèn lên nhé, nếu garanty chuẩn thì ngay cả lúc bật đèn thì idling vẫn hoạt động, nhiều trường hợp bật đèn idling ko hoạt động tức là vẫn chưa chuẩn

    Nhiều bạn kêu phuộc xe quá cứng.
    Nhưng thật ra phuộc AB rất mềm vì là xe đi trong phố, nhưng hành trình phuộc lại ngắn nên gặp đường gằn ít thì êm, gặp gằn nhiều thì xóc. Nếu thích có thể thay các loại phuộc khác êm hơn.

    Nhưng khoan nói đến phuộc, xe bị xóc trước tiên nên kiểm tra áp suất lốp, có 1 điều các bạn ko biết đó là : Lốp càng to thì áp suất bơm lốp càng nhỏ. các bạn có biết áp suất tiêu chuẩn của lốp xe hơi là 2 kg đến 2,5 kg ko, trong khi xe máy toàn bơm 3 đến 4 kg. Áp suất lốp AB có ghĩ rõ ràng trên xe, 2 kg cho bánh trước và 2,2 kg cho bánh sau. Lốp Ab là loại lốp béo, nên áp suất bơm càng phải nhỏ.

    Yếu tố thứ 3 đó là yên xe quá cứng: loại yên này chỉ thích hợp chạy quãng ngắn, cho ng lái cảm giác chắc chắn nhưng ko thể ngồi lâu, muốn êm thì thay yên mềm hơn.
    >>> Xem thêm: Giá xe Air Blade 125
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 17 Tháng hai 2014
  2. Minhtam12345

    Minhtam12345 Biker cấp 2

    mý dòng đầu thì thấy có vẻ là cảm nhận của bạn...
    mý dòng sau đến hết toàn copy bên tinhte qua
  3. Aprilia r125

    Aprilia r125 Biker cấp 2

    Cứ leo lên là chạy thui, khi nào hư rùi sửa.Mot so chia se kinh nghiem khi cam lai Airblade 125