Mong AE chỉ bảo về Jupiter FI | Hỏi/Đáp - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi huyhoang 2011993, 20 Tháng mười một 2015.


  1. Biker mới

    Hỏi/Đáp Mong AE chỉ bảo về Jupiter FI

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi huyhoang 2011993, 20 Tháng mười một 2015.

    _Lời đầu tiên xin chào tới tất cả toàn thể AE 2banh.
    _Tình hình là e mới mua 1 e jupiter Fi đời 2015,xe này 1 tay e tích góp cả năm trời ,mà e thì ko rành về xe máy nên mạn phép mang lên đây,em có 1 số vấn đề sau mong ae chỉ bảo giúp em:
    +1.Tết này e định chạy xe từ Đồng nai về quê (E ở Nha Trang),đoạn đường tầm 450 km.E nghe mọi người bảo xe mới mà đi xa như vậy xe mau tã,hại xe,có đúng vậy ko ạ,e ước chừng từ giờ tới tết thì e chạy roda cho xe tầm cỡ 500 hoặc 600 km thôi,e nghỉ như vậy chắc chưa hết thời gian roda nên e ko biết chạy 1 quãng đường dài như vậy có hại xe nhiều ko, và có cách nào để hạn chế.
    +2. E chạy xe về quê nên e định sử dụng KEO TỰ VÁ cho lốp xe,đề phòng thủng giữa đường,e đọc trên mạng thì nghe mọi người bảo cái KEO này gây hại cho vành ( ăn mòn ,gây mục rĩ),e định chạy về ăn tết xong chạy xe vào lại xong sẽ mang ra tiệm cho họ tháo ra rửa sạch như vậy có được ko ạ
    +3. E đọc trên mạng thấy bảo xe buổi sáng sớm ko nên đề mà đạp cho dầu nhớt bôi trơn máy như thế xe sẽ bền hơn.Xe e mặc dù là FI nhưng e cũng đạp vài cái gọi là tập thể dục,Mong AE chi bao ve Jupiter FI e ko biết là đối với xe FI thì như vậy có được ko hay ko cần thiết.Lúc sáng e xách xe ra đạp thì cái đèn báo FI nó sáng lên 1 cái xong rồi tắt( e chờ đèn báo FI tắt rồi e mới đạp với đề nhé,sáng nay nó dở chứng nó sáng lên như thế,từ lúc mang xe về e đạp mà chưa bị lần nào),ko biết đó là lỗi của xe hay do tại e đạp nên nó bị như vậy ạ,mang ra bảo dưỡng là ok đúng ko ạ.
    +4.Xe e mới mua về nhưng e để ý là khi e tăng tốc cái kim đồng hồ nó bị rung rung giật giật,ko lên nhẹ nhàng như xe mọi người ,mặc dù e chạy đường nhựa ,ko xóc hay ổ gà gì cả,vậy cho e hỏi cái đó thì mình ra bảo dưỡng nói với KTV ở YAMAHA chỉnh cho mình hay sao ạ.
    +5.E nghe mọi người bảo là xe sau thời gian RODA (tầm 1000 km) thì xe sẽ ổn định hơn và đỡ hao xăng hơn đúng ko ạ,xe e mặc dù e là FI nhưng e thấy e đổ 30k tiền xăng chỉ chạy được 80 km thôi,.có hao quá ko ạ.
    =>Trên đây là những điều e thắc mắc mong AE 2BANH chỉ giáo giúp e, e cảm ơn mọi người rất nhiều.

    Video xem nhiều

    Last edited: 20 Tháng mười một 2015
  2. Lê Văn

    Lê Văn Biker cấp 2

    đúng rồi , đi xa thích hợp cho dòng xe làm mát dung dịch đỡ đi 1 tí chứ xe máy đi xa tầm 80km đã tã , nhớt lõng như nước rồi . mình quê pt chạy sg về quê 180km đã xuống bố 3 càng, mòn lá côn , giãn dây sên cam từa lưa . Đi xa mà k phá máy mình nghĩ chĩ có pkl

    còn 30k xang mà 80km chắc cũng đc rồi chứ mình xe zin wave 110 cos 1 45k xang chay dc 90 ~ 105. Tùy cách lái , đi đường trường thẵng ga ít tốn , mà cứ khựng thắng r tăng tốc thì hao xăng thôi . Fi nó đã supap nhỏ ít tốn xăng hơn xăng cơ rồi
  3. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 3

    1. Bạn mới mua xe, thời gian bây giờ tới tết cũng còn lâu, cứ đi làm hằng ngày bình thường đến tết là rodai xong. Muốn đi xa ngon thì ra hãng kêu nó thay cái nhông 14 vào, đi xa đầm xe hơn (nhông sirius). Sau 1000km ko xài nhớt hãng nữa, rất nóng máy, bạn quất cho mình bình Liqui Moly 0.8l (giá 150k) bao bạn đi xa luôn.
    2. Mua 1 bộ tự vá khoảng 50k, 1 ống bơm tay mang theo, ko xài keo tự vá.
    3. Xe Fi không cần đạp làm gì, cứ chỉnh galenti khoảng 1100-1300 rpm thì đề 1 phát là nổ.
    4. Ra hãng kêu ktv tháo đồng hồ táp lô ra chỉnh lại sẽ hết.
    5. Hao xăng hay ko là do cách bạn chạy xe, theo kinh nghiệm của mình thì sau 7000km máy sẽ nhẹ hơn, kết hợp với nhớt tốt sẽ ít hao xăng hơn. Hiện tại xe mình đi 18000km, mức tiêu hao nhiên liệu 3,5L đi đc 220km (khoảng 60k).
    Last edited: 21 Tháng mười một 2015
    huyhoang 2011993 thích bài này.
  4. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 3

    Nên thay nhông 14 ngay từ bây giờ, đi khoảng 300km nó sẽ mòn đều theo bộ sên-dĩa cũ.
    huyhoang 2011993 thích bài này.
  5. huyhoang 2011993

    huyhoang 2011993 Biker mới

    E cảm ơn 2 anh Tieuthanh4 và anh Lê Văn đã chỉ giáo, còn ae nào có kinh nghiệm về bảo dưỡng bảo trì xe máy thì chỉ giúp e với,xe tự tay làm ra nên "yêu" xe hơn cả mà e lại ko rành,thanks AE NHÌUMong AE chi bao ve Jupiter FI
  6. cotaylsls

    cotaylsls Biker cấp 1

    a oi em cũng vùa mua ju fi di dc. 2000km roi...cái giảm xox sau nhún xuống thì rát êm nhưng lúc nó hồi lại ko dc. êm có lúc xox mạnh nó kêu cọc một cái túc là giảm xóc hồi lại ko dc. êm...giảm xóc ko bị rò nhớt vẫn nguyên
  7. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 3

    Mấy đời phuộc dầu sau này của Yahama ko đc tốt như mấy đời trước. Cảm giác lúc chạy xe rất là nhồi, người cầm lái sẽ ko thấy êm xe, chỉ có người ngồi sau mới thấy êm.
    Cách khắc phục là ko nên bơm lốp quá cứng, đợi đi thêm vài ngàn km nữa phuộc mới nhún đều và êm.
    Một cách khác nữa là thay phuộc của hãng thứ 3, ví dụ phuộc YSS Hybrid M280, hoặc Racingboy Series M (giá 750k/cặp). Gắn phuộc mới vào anh bao em qua ổ gà, ổ voi, ổ chuột, gờ giảm tốc các loại), và đặc biệt là cảm giác vững xe khi chạy tốc độ cao.
    Phuộc YSS Hybrid chân phuộc khá to (chứa khí Hidro) nên khi gắn vào sẽ cấn cacte, buộc phải tháo bỏ cacte và đi sên trần. Mua cacte sên trần X1 của Thái Lan gắn vào là vừa y, quất cọng sên vàng 9 ly là đẹp xe luôn.
    * Lưu ý: phuộc sau bị hư hoặc xì nhớt thì chỉ có thay chứ ko phục hồi, phuộc trước bị hư thì có thể phục hồi đc.
    Last edited: 22 Tháng mười một 2015
  8. huyhoang 2011993

    huyhoang 2011993 Biker mới

    à còn nữa,con xe của e có cảm giác như cái cổ lái hơi lệch về tay trái 1 ít ( 1 ít nhé ko nhiều nhưng cảm nhận đc) cái đó là lỗi kỹ thuật của hãng hay tại lỗi của xe khi lắp ráp tại VN, mang ra trạm thì bảo KTV chỉnh đc ko ạ,thanks ae
  9. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 3

    Cái đó chỉnh đc.
  10. cotaylsls

    cotaylsls Biker cấp 1

    a cho hỏi ju fi cái củ máy e đi dc. 2000km củ máy vẫn bị sôi máy cái déy có hết dc. ko....mà ỏ đầu bò có tiếng kêu tẹt tẹt tiếng dey fải cam cò kêu ko...hay chỗ nào kêu...có làm hết dc. tiếng keu dey ko...e cám ơn
  11. cotaylsls

    cotaylsls Biker cấp 1

    mà xe di bao nhieu km hết rotda...thì chạy thoải mái dc.
  12. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 3

    Em cứ đi bình thường đi, ko sao hết, đổi nhớt tốt mà đi, em lựa nhớt có chỉ số 10w-40, cấp SL MA hoắc MA2 là ổn, ko xài nhớt hãng.
    Muốn chạy tẹt ga thì sau 3000km
  13. cotaylsls

    cotaylsls Biker cấp 1

    vâng e đang dùng motu....
  14. cotaylsls

    cotaylsls Biker cấp 1

    lọc dầu bao nhiêu km thì phải thay hả anh...e cám ơn
  15. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 3

    3000km thì thay lọc nhớt 1 lần, 10000km thì thay lọc gió và bugi.
  16. huyhoang 2011993

    huyhoang 2011993 Biker mới

    cảm ơn a Tieuthanh4 rất nhiều với kiến thức hiểu biết của a,a cho e hỏi là ở nhà e có nhớt máy để cho vào máy công nghiệp và mỡ bò,e tính dùng 2 thứ trên để cho vào dây xích xe, vậy 2 cái nào có lợi hơn ạ.
    -Với lại chỗ e thì lại ko có bán nhớt Lyqui Moly gì như a nói mà toàn có Castrol thôi, vậy e định trước khi về quê thì thay 1 bình,chạy về quê xong thì thay 1 bình nữa, vậy có ổn ko a
  17. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 3

    Mua Castrol power 1 10w-40 là đi đc rồi. Đi 2 lượt rồi thay, ko cần thay liền.
    Ko nên xài mỡ bò, lúc thay nhớt đừng đổ hết bình nhớt mới vào, chừa lại khoảng 20-30ml rồi lấy cái đó bôi lên sên.
  18. cotaylsls

    cotaylsls Biker cấp 1

    jupitee fi 2015 để wa đêm sáng nổ ra khói trắng nhạt có động cơ có bình thường ko e cám ơn
  19. Tieuthanh4

    Tieuthanh4 Biker cấp 3

    Ra khói trắng nhạt rồi hết là bt. Em cứ đi hết rodai rồi tính, chạy 2/3 tay ga thôi.
  20. cotaylsls

    cotaylsls Biker cấp 1

    vâng xe e chạy dc 2050km...ra khói trắng nhạt để nổ tầm 5phút ko thấy ra nữa như thế xe co binh thường ko....khói trắng dey chạy hết rotda có hết khói trắng kia ko e cám ơn