1. Biker cấp 1

    Mobylette 1 thời huyền thoại

    Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi , 21 Tháng năm 2014.

    Một dân chơi Sài Gòn vừa hoàn thiện chiếc Mobylette đã sử dụng hơn nửa thế kỷ thành phiên bản thể thao cực độc. Anh Nguyễn Thạch Lân đã tạo ấn tượng cho chiếc Mobylette (phiên bản AV85 đời 1958) thuộc "hàng lão" của mình bằng cách nâng cao khả năng vận hành của xe với việc "chế" 2 cục máy.
    Mobylette 1 thoi huyen thoai
    Chiếc Mobylette với 2 cục máy.
    Khối máy đôi tạo lực kéo lớn nên mỗi lần vặn ga là đuôi xe trượt ngang. Xe có thể đạt vận tốc tới 120km/h (xe gin khoảng 70km/h). Ngoài ra với cặp pô độ của Su Xì-po nên tiếng nổ của xe khá uy lực, lại không làm bẩn gầm máy như pô gin.
    Mobylette 1 thoi huyen thoai - 2
    Ống xã cũng được độ lại bằng pô của Suzuki Sport.
    Chiếc xe có ngoại hình độc đáo khác biệt. Nổi bật là cặp máy kép có kích thước lớn, xóa nhòa nét thanh mảnh đặc trưng của dòng xe Mobylette. Bên cạnh đó, bộ lốp xe 17 inch và niềng xe hình thang đều là hàng độ với kích cỡ lớn tương tự trên môtô đua đời mới. Hệ thống phuộc nhún "gin" với cây tỳ và lò xo nhỏ cũng được thay mới có tiết diện lớn hơn, chịu được lực khi xe vào cua.
    Mobylette 1 thoi huyen thoai - 3
    Ghi đông uốn nhọn chữ M tạo dáng khí động học.
    Với tổng chi phí giá trị xe và tiền mua chế phụ tùng khoảng 60 triệu đồng, gấp hơn 6 lần 1 chiếc Mobylette thông thường. Chiếc xe đã được thử trên đường xuyên Việt nên anh Lân rất hãnh diện khi cầm lái chiếc Mobylette này. "Dân chơi ở nước ngoài làm xe Mobylette nhiều máy để tranh tài tốc độ. Riêng tôi làm để thỏa mãn lòng đam mê và chứng tỏ thợ xe máy Việt cũng có thể độ được những mẫu xe khó. Cũng chính vì thế, tôi đang chuẩn bị độ tiếp một chiếc Mobylette 4 máy nằm ngang", anh Lân chia sẻ.
    Mobylette 1 thoi huyen thoai - 4
    Mobylette 1 thoi huyen thoai - 5
    Chiếc Mobylette độ trên phố.




    2banh
    2banh.vn