1. Biker tích cực

    Mẹo vặt để đảm bảo an toàn khi lưu thông và kéo dài tuổi thọ xe máy

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 19 Tháng tám 2016.

    Ông bà ta vẫn thường bảo của bền tại người, điều này đúng trong trường hợp sử dụng và bảo quản xe máy. Với điều kiện khí hậu và đường xá như Việt Nam : nắng nóng, mưa nhiều, chăm sóc xe máy thế nào để đảm bảo an toàn khi lưu thông và kéo dài tuổi thọ xe? Xin gửi đến các bạn một vài mẹo vặt mà mình sưu tầm được:

    Meo vat de dam bao an toan khi luu thong va keo dai tuoi tho xe may
    Khi đi qua đoạn đường ngập nước, phải vặn tay ga lớn hơn bình thường. Giữ nguyên tay ga để hơi
    trong ống pô luôn duy trì ở trạng thái đẩy khí ra ngoài, tránh hiện tượng nước tràn vào ống pô, gây chết máy

    Bảo dưỡng hệ thống làm mát: Mùa hè, xe ga làm mát bằng két nước như Honda SH, PS, Dylan… thường dễ cháy két nước làm mát do người sử dụng không kiểm tra nước làm mát và bảo dưỡng hệ thống làm mát định kỳ. Do đó, những loại xe này, cứ sau khoảng 3.000 km thì cần bảo dưỡng, thay nước làm mát, súc rửa lại két nước, kiểm tra, điều chỉnh lại rơ le gió và van đóng mở két nước, làm sạch bụi bẩn ở quạt gió và két nước để tăng hiệu quả làm mát…

    Meo vat de dam bao an toan khi luu thong va keo dai tuoi tho xe may - 2
    Cứ sau khoảng 3.000 km thì cần bảo dưỡng, thay nước làm mát, súc rửa lại két nước, kiểm tra,
    điều chỉnh lại rơ le gió và van đóng mở két nước - ảnh minh họa

    Bảo vệ ắc quy: Với ắc quy khô, trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam, các thiết bị điện tử “ăn” điện từ ắc quy như: đèn pha, xi nhan, còi… rất dễ bị hỏng hóc, thậm chí xuống cấp nhanh hơn ắc quy. Các thiết bị này hỏng cũng sẽ làm hỏng ắc quy.

    Meo vat de dam bao an toan khi luu thong va keo dai tuoi tho xe may - 3
    Do đó, ngoài kiểm tra ắc quy, nên kiểm tra định kỳ toàn bộ hệ thống điện khác khi bảo dưỡng xe định kỳ.
    - ảnh minh họa

    Với ắc quy nước, nước trong ắc quy sẽ bay hơi trong quá trình sử dụng. Do đó, cần thường xuyên kiểm tra điện áp và lượng nước trong bình mỗi khi thay dầu xe hoặc khi không sử dụng xe trong thời gian dài.

    Khi xe ngập nước: Khi đi qua đoạn đường ngập nước, phải vặn tay ga lớn hơn bình thường. Giữ nguyên tay ga để hơi trong ống pô luôn duy trì ở trạng thái đẩy khí ra ngoài, tránh hiện tượng nước tràn vào ống pô, gây chết máy. Nếu xe chết máy do ngập nước, phải lập tức thay dầu máy, dầu hộp số. Bởi khi xe chết máy nước sẽ xâm nhập vào khoang máy theo chiều hút của hơi và làm mất tác dụng của dầu bôi trơn, gây rỉ sét các chi tiết trong động cơ và làm hỏng máy. (Sưu tầm)
    2banh
    2banh.vn
  2. karateshotokan

    karateshotokan Biker cấp 3

    dân Hà nội nên mua KTM duke 125 và 200cc chạy để chống ngập nước.