Mẹo hay: Nên dứt khoát việc bóp và nhả côn trong thời gian ngắn nhất | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi BinBin18, 28 Tháng bảy 2016.


  1. Biker cấp 3

    Mẹo hay: Nên dứt khoát việc bóp và nhả côn trong thời gian ngắn nhất

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi BinBin18, 28 Tháng bảy 2016.

    Nhiều khi chúng ta chạy xe côn tay quen rồi thì lại không để ý. Có bao giờ bạn tìm hiểu cách sang số không sượng hay chưa? Khi hiểu được nguyên lý hoạt động của bộ ly hợp thì sẽ sang số êm không bị cứng và sượng. Bạn nào yêu thích xe cộ thì nên đọc lướt qua mẹo vặt dưới đây nhé.

    Meo hay Nen dut khoat viec bop va nha con trong thoi gian ngan nhat
    Nên dứt khoát việc bóp và nhả côn trong thời gian ngắn nhất - ảnh minh họa

    Hiểu được nguyên lý hoạt động của bộ ly hợp thì sẽ sang số êm không bị cứng và sượng.

    Meo hay Nen dut khoat viec bop va nha con trong thoi gian ngan nhat - 2
    Xe côn tay không có nồi bố ba càng - ảnh minh họa

    Trục dên nối liền với bánh tạ (Xe côn tay không có nồi bố ba càng), bánh tạ thì gắn liền với nồi sau qua nhông. Khi quả tạ quay, nhông bắt làm nồi sau quay theo, ngắt côn là lúc các lá thép và bố nồi tách nhau đồng thời đế nồi lúc này ngưng truyền động với bánh răng, giữa thời điểm ngắt côn sang số và nhả côn thật nhanh và hợp lý ở vòng tua phù hợp ( tua đừng thấp quá) sẽ giúp sang số không bị cứng và sượng. Hành trình côn tùy xe và độ quen tay của mỗi xe. Vị trí sang số phù hợp là khi côn vừa qua vị trí mớm côn là ok nhất.

    Meo hay Nen dut khoat viec bop va nha con trong thoi gian ngan nhat - 3
    Xe côn tay - ảnh minh họa

    Cách kiểm tra hành trình côn:

    - Dựng chống đứng lên
    - Để N > Đề máy > Bóp Côn > Số 1 > nhả côn thật chậm từ từ rồi nhìn bánh sau quay. Tới lúc mớm côn chổ nào làm bánh quay thì bóp nhẹ vào thêm chút nữa, nơi đó là nơi sang số hợp lý nhất.

    Meo hay Nen dut khoat viec bop va nha con trong thoi gian ngan nhat - 4
    Hành trình côn tùy xe và độ quen tay của mỗi xe. Vị trí sang số phù hợp
    là khi côn vừa qua vị trí mớm côn là ok nhất. - ảnh minh họa

    VD nhé : Từ bóp côn đến thả côn hoàn toàn là từ 0 đến 10. Khi nhả côn giả sử đến mức 6 thì xe bắt đầu quay bánh thì vị trí sang số tốt nhất là ở mức 4 mức 5, không cần phải bóp sát côn. Nên dứt khoát việc bóp và nhả côn trong thời gian ngắn nhất. (Sưu tầm).

    Video xem nhiều

  2. monla

    monla Biker cấp 4

    em áo xanh, em áo xanh Meo hay Nen dut khoat viec bop va nha con trong thoi gian ngan nhatMeo hay Nen dut khoat viec bop va nha con trong thoi gian ngan nhat - 2
    DucAnh89 thích bài này.
  3. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Mình thử chạy không cắt côn luôn( số sống) vẫn ngọt ngào.
  4. QuocHuy94

    QuocHuy94 Biker cấp 1

    Chiếc xe không được thiết kế để chạy kiểu đó, bạn chạy vậy để thể hiện cái gì vậy :)
  5. tua.yeu.xe.99

    tua.yeu.xe.99 Biker cấp 3

    Chỉ tập cho nhuyễn chút chứ b.thường vẫn "bóp cu", để khi gặp sự cố như đứt dây côn thì cũng chạy đc để tìm chỗ thay, chứ cuốc bộ thì oải lắm nghen!!!
    monla thích bài này.
  6. monla

    monla Biker cấp 4

    chuẩn bạn :) cứ trang bị kỹ năng cần thiết, an toàn cho bản thân là quan trọng nhất chứ chẳng phải thể hiện :)
Quan tâm nhiều
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
bởi HITMEN_BI, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 11:54
Cần bán Exciter 135 2013
Cần bán Exciter 135 2013
bởi Minh Nhã, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:00
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
Trễ hẹn lấy giấy tờ xe!
bởi Minh Thái LK, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 14:33
Nhận thay chén cổ xe Mio uy tín tại HCM
Nhận thay chén cổ xe Mio uy tín tại HCM
bởi minhchimai, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 09:08