Mẹo chỉnh chế hòa khí (phần 2) | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Belang, 29 Tháng bảy 2016.


  1. Biker cấp 3

    Mẹo chỉnh chế hòa khí (phần 2)

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Belang, 29 Tháng bảy 2016.

    Tiếp theo phần 1, ở phần này mời các bạn xem qua cho biết Các bước thực hiện trong việc canh chỉnh chế hòa khí. Tùy vào hãng sản xuất mà kết cấu chế hòa khí có thể khác nhau, nhưng tựu chung lại chúng đều có 2 vít điều chỉnh (ga-lăng-ti và gió). Vít ga-lăng-ti nằm ngay dưới trụ ga, còn lại là vít gió.

    Meo chinh che hoa khi phan 2

    Dựng chân trống giữa để xăng trong bình xăng con ngang bằng. Dùng tua-vít vặn cả vít ga-lăng-ti, vít gió theo chiều kim đồng hồ cho đến khi cứng tay.

    Nới lỏng vít ga-lăng-ti khoảng 1,5 - 2 vòng. Nổ máy khoảng 5 - 10 phút để làm nóng. Nếu cần có thể thêm ga để duy trì hoạt động.

    Về kịch ga, động cơ có thể nổ "Bụp! Bụp!" và lịm dần, lúc này nhanh chóng nới dần vít gió. Xác định vị trí vặn vít khi động cơ bắt đầu nổ đều, ổn đinh (vị trí A). Tiếp tục nới vít gió, động cơ sẽ nổ mạnh hơn, đạt tiếng nổ to nhất khi ví gió ở vị trí B. Đưa vít gió về chính giữa điểm A và B vừa xác định.

    Điều chỉnh lại vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ nổ đều, ổn định. Với các dòng xe số của Honda, chế độ này đạt được khi tốc độ vòng tua máy trong khoảng 1.200 - 1.400 vòng/phút, còn với xe tay ga là 1.600 - 1.800 vòng/phút.

    Vòng tua máy thấp thường khiến động cơ không ổn định, khó khởi động. Bơm dầu yếu, các điểm xa nhất trong hệ thống bôi trơn có thể không nhận được dầu đầy đủ, dẫn đến hiện tượng cháy máy.

    Vòng tua máy cao có thể khiến xe tiêu tôn nhiều xăng ở chế độ ga-lăng-ti, hoặc chế độ có tải tốc độ thấp.
    Tác giả Thế Hoàng

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25
Máy bác chém nhe tay nha
Máy bác chém nhe tay nha
bởi MrT, 3 Tháng mười hai 2016 lúc 10:49
Mất lửa xe fx125
Mất lửa xe fx125
bởi Nobi Nobita, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 18:38