Máy SH vỡ vụn, Honda khẳng định: do người dùng! | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Racing_Girl, 12 Tháng ba 2014.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Máy SH vỡ vụn, Honda khẳng định: do người dùng!

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi Racing_Girl, 12 Tháng ba 2014.

    Trong khi xảy ra sự cố kỹ thuật Honda Việt Nam nhất quyết từ chối bảo hành và khẳng định lỗi do khách hàng . Mặc dù vẫn còn trong thời gian bảo hành.
    Phản ánh đến Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Nguyễn Khắc Chiến (Thị trấn Đoan Hùng - Phú Thọ) cho biết: Cuối tháng 10/2012, gia đình anh Chiến mua xe máy SH 125c tại HEAD Honda Thành Công, địa chỉ thị trấn Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

    “Xe mua cho vợ tôi đi làm, việc đi lại chủ yếu gần nhà, đến nay mới đi được 2.300 km đã gặp sự cố”, anh Chiến bức xúc.
    Theo đó, ngày 7/3 vừa qua, vợ anh sử dụng xe SH đi ăn cưới. Lúc về, vợ anh Chiến vừa nổ máy thì xe bị khựng lại, bánh xe sau không nhúc nhích. Sau đó phải nhờ người khênh chiếc SH lên xe bò chở đến một hiệu sửa xe gần đó.

    Sau sự cố, gia đình anh Chiến đã liên hệ HEAD Honda Thành Công vì xe vẫn đang trong thời hạn bảo hành. Cửa hàng này cũng đã cử nhân viên đến tìm hiểu vụ việc.

    May SH vo vun Honda khang dinh do nguoi dung
    Hiện trạng xe SH của gia đình anh Nguyễn Khắc Chiến khi tháo côn ra (ảnh do anh Chiến cung cấp)

    “Nhân viên Công ty Thành Công đến, tháo máy thấy vỡ vụn bên trong. nhân viên này cho biết, nếu sự cố xảy ra khi xe đang chạy trên đường chắc chắn bị tai nạn. Sau đó, nhân viên Công ty Thành Công gọi điện về HEAD nhưng công ty cho rằng, lỗi này do người sử dụng và từ chối bảo hành", anh Chiến nói.

    Trong khi đó, theo quy định về chế độ bảo hành, bảo dưỡng của dòng xe SH, xe của anh Chiến sẽ được Honda bảo hành toàn bộ lỗi kỹ thuật theo hai hình thức: Thứ nhất bảo hành theo thời gian, cụ thể bảo hành 2 năm. Thứ hai bảo hành theo số km đã đi, cụ thể bảo hành 20.000km đầu tiên.

    “Chiếu theo quy định, xe Honda SH của tôi phải được bảo hành, vì tính về số km hay thời gian đều nằm trong thời gian được bảo hành. Hơn nữa lỗi xảy ra nằm trong bộ phận máy, không phải bên ngoài nên không thể do người sử dụng được”, anh Chiến lập luận.
    Vì thế anh Chiến đưa ra nghi ngờ về chất lượng xe SH đồng thời cách giải quyết của Honda Việt Nam là không thỏa đáng, không đúng với quy định bảo hành mà hãng này đã đưa ra.

    May SH vo vun Honda khang dinh do nguoi dung - 2
    Anh Chiến cho rằng côn cảu bánh sau xe SH gia đình anh bị vỡ là do lỗi nhà sản xuất
    Để rộng đường dư luận, ngay sau phản ánh của anh Chiến, phóng viên đã liên hệ với HEAD Honda Thành Công và được ông Trần Đức Việt - Trưởng bộ phận kỹ thuật công ty đồng thời là người ghi nhận sự việc xe SH của gia đình anh Chiến cho biết: Chiều ngày 8/3, sau khi nhận phản ánh của anh Chiến, ông đích thân xuống xem xét sự việc. Tuy nhiên, qua kiểm tra ông Việt cho biết thực chất bát côn xe anh Chiến không bị vỡ vụn mà bị cháy, gây nhiệt dẫn đến chảy lá côn.

    Sau khi Honda trả lời lỗi của xe SH của anh Chiến không được bảo hành, Công ty Thành Công đưa ra hướng giải quyết vấn đề là hỗ trợ 50% chi phí sửa chữa nhưng anh Chiến không đồng ý.
    Trở lại vấn đề nguyên nhân dẫn đến bát côn có thể bị cháy, gây chảy lá côn, trưởng bộ phận kỹ thuật của HEAD Honda Thành Công cho rằng: Bản thân xem có kết cấu phanh đĩa, nếu điều khiển xe nhất lại là con gái, không để ý, lúc nào cũng đặt tay lên tay phanh có thể khiến má phanh bó lại. Trong quá trình chạy, với đoạn đường từ 3-4km sẽ dẫn đến má phanh nóng quá, chảy ra. "Cái đấy là đi quá nhiệt gây nóng quá nên nó bị chảy, bởi vì ba cái guốc lá côn nó bằng nhôm", ông Việt lý giải.

    Khi phóng viên hỏi về chế độ bảo hành với xe SH, anh Việt xác nhận thời gian bảo hành 2 năm và bảo hành trong 20.000 km đầu tiên. Chế độ bảo hành áp dụng cho tất cả các lỗi do nhà sản xuất, các chi tiết được bảo hành đều nằm trong sổ bảo hành của xe.

    Về lập luận của gia đình anh Chiến cho rằng, côn bánh sau xe SH bị vỡ là do lỗi của nhà sản xuất, ông Trần Đức Việt khẳng định không thể có chuyện vỡ vì nếu vỡ cũng không thể vỡ đều như thế.

    Về trả lời của đại diện HEAD Honda Thành Công cũng như phương án hỗ trợ gia đình anh 50% chi phí sửa chữa, anh Chiến xác nhận đúng nhưng anh cho rằng đây là do lỗi nhà sản xuất. "Vấn đề ở là trách nhiệm của Honda với sản phẩm của mình khi đến tay người tiêu dùng", anh Chiến nói.

    Trong khi đó, phân tích về sự cố xe Honda SH của anh Chiến cũng như cách lý giải của ông Trần Đức Việt về việc bát côn của bánh sau xe SH bị cháy dẫn đến nhiệt lớn lá côn bị chảy, anh Thiệp - chủ một cửa hàng sửa chữa xe máy tại Tây Hồ cho rằng lý giải này chưa hợp lý.
    Theo anh Thiệp, hiện tượng xe SH của anh Chiến xảy ra do nhiều nguyên nhân, kết cấu của côn xe gồm là côn được thiết kế bằng ferado nó có thể chịu cả lửa cả nhiệt không thể chảy được. Nó nóng thì chỉ bị mòn khi bóp phanh già (bóp phanh lâu, bóp phanh chắc – PV) nhiều bị mòn .

    Trường hợp bị vỡ có thể do do bộ búa của côn sau làm bằng hợp kim nhôm nhưng không đạt chất lượng.
    “Cần phải nhìn thực tế xem đúng là nó chảy không hay bị vỡ, kể cả bóp phanh liên tục cũng chưa bao giờ xảy ra việc chảy nhôm, lực ma sát của phanh dù có nóng cũng không bao giờ chảy được cái nhôm đó. Ví dụ việc đưa nhôm vào máy mài không thể chảy được, chỉ có thể mòn đi vì nhôm là vật liệu chịu ăn mòn. Nhôm chỉ là thành phần cấu tạo xương còn phần tiếp xúc bằng ferado, còn không có lá côn nào làm bằng nhôm cả. Hơn nữa người sử dụng xe chỉ khi cần mới bóp phanh không ai vừa điều khiển xe vừa bóp phanh cả, giải thích như vậy không hợp lý”, anh Thiệp cho biết.

    Nguồn: giaoduc

    Video xem nhiều

    Last edited by a moderator: 12 Tháng ba 2014
    chepdl thích bài này.
  2. anh nong dan

    anh nong dan Biker cấp 3

    gì mà ghê vậy trời?
  3. nico axelo

    nico axelo Biker cấp 4

    bọn Honda làm ăn chán thiệc.
  4. Phitemla

    Phitemla Biker cấp 1

    May SH vo vun Honda khang dinh do nguoi dungHen qua minh sem mua sh nhung suy nghi lai ko mua nua .vi nghe noi sh viet nam bi loi nhieu qua hom nay moi thay duoc haizzzMay SH vo vun Honda khang dinh do nguoi dung - 2
  5. Hoàng Quân

    Hoàng Quân Biker mới

    "Theo đó, ngày 7/3 vừa qua, vợ anh sử dụng xe SH đi ăn cưới. Lúc về, vợ anh Chiến vừa nổ máy thì xe bị khựng lại, bánh xe sau không nhúc nhích. Sau đó phải nhờ người khênh chiếc SH lên xe bò CHỞ ĐẾN MỘT HIỆU SỬA XE GẦN ĐÓ."
    Vấn đề là đây, hiệu sửa xe có làm gì không?
  6. Kitkat

    Kitkat Biker cấp 1

    Chết mấy thằng AE Multiline
  7. Kitkat

    Kitkat Biker cấp 1

    Nếu là lỗi kĩ thuật thì phải triệu hồi về nhà máy. Bổ máy ra xong thay mới phụ tùng cho người ta. Mỗi cái việc bé xíu như vậy thôi đáng gì với thu nhập của Honda
  8. nguyenlinh88

    nguyenlinh88 Biker cấp 1

    dòng xe này hơi lắm tai tiếng

    với lại tiệm nó bổ ra rồi thì Hed nó không chịu cũng phải
  9. Toan Racer

    Toan Racer Biker cấp 3

    tự ý bổ nồi ra, mất zin rồi . Head k bảo hành cũng phải
  10. xipo.vespa

    xipo.vespa Biker cấp 1

    trưởng bộ phận kỹ thuật trả lời như L, "trưởng bộ phận kỹ thuật của HEAD Honda Thành Công cho rằng: Bản thân xem có kết cấu phanh đĩa, nếu điều khiển xe nhất lại là con gái, không để ý, lúc nào cũng đặt tay lên tay phanh có thể khiến má phanh bó lại. Trong quá trình chạy, với đoạn đường từ 3-4km sẽ dẫn đến má phanh nóng quá, chảy ra. "Cái đấy là đi quá nhiệt gây nóng quá nên nó bị chảy, bởi vì ba cái guốc lá côn nó bằng nhôm", ông Việt lý giải.". Theo hình trên ta thấy dên Sh bị cong có nghĩa là bên trong nó bị dặt cái nồi đến mức rất lớn, ng ta lý giải là do chất liệu luyện kim k đạt là 9 xác vì tua cao sản sinh nhiệt k bao jo có chuyện cái nồi bị hư mà do cái thắng đĩa. Nếu tui là ông chủ xe tui sẽ hỏi 1 câu: " cái thắng đĩa nằm trong cái nồi hay nằm ngoài "
    Tại sao với số tiền đó ng ta có nhiều lựa chọn lại chon 1 chiếc SH date mới mà còn xấu nữa chứ ???
  11. twisboy

    twisboy Biker cấp 3

    1 phần do chất lg linh kiện kết hợp với cách chạy xe của bà thím kia ( chắc chắn rà thắng thường xuyên )

    nên trong thời gian chạy 2300km thì mòn hết bố ,sau đó ăn luôn phần nhôm ....


    theo suy nghĩ khác ( có lẽ hơi đặt điều tí ) là: nhà thím kia dựng phim ( giàu mà ) , rồ máy bóp nhẹ thắng cho mòn ,để kiện tụng chơi .

    dù gì thay curoa, chuông ,bố 3 càng cũng rẻ , chơi thử 1 lần xem saoMay SH vo vun Honda khang dinh do nguoi dungMay SH vo vun Honda khang dinh do nguoi dung - 2May SH vo vun Honda khang dinh do nguoi dung - 3
  12. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    xe cho cạ đĩa...rà phanh...đi 2000km còn chưa hết bố đc bạn ak =))

    Lỗi cũng do anh chủ xe sơ xuất ko mang xe còn nguyên trạng tới bảo hành

    Tháo ra rồi ng ta đền 50 % cho thì thôi chấp nhận đi

    Hàng honda...chỉ có nhập mới ngon thôi...tới tay VN...có lẽ hãng xe nào cũng dỏm ko riêng honda
  13. ddk110

    ddk110 Biker cấp 1

    Dung la Honda VN
  14. rong2012

    rong2012 Biker cấp 3

    ko mở ra biết làm sao mà sửa. Mà thằng h0nda bảo hành chán vcl luôn. Xe mình đem ra xịt xịt mấy phát, bơm hơi. Đã vậy bên kỹ thụât còn có nội quy " nhân viên ko bơm lốp phạt 50k" khắm.
  15. rong2012

    rong2012 Biker cấp 3

    mà thật sự h0nda giá thành rẻ thật đó nhưng nguyên liệu của nó thì chất lượg rất kém.
  16. fatpig

    fatpig Biker mới

    Ở nước ngoài là nó tẩy chay và kiện cho sập tiệm luôn chứ ở đó mà đổ lỗi. Một điểu hiển nhiên ở VN là tất cả hàng hóa khi xảy ra hư hỏng thì trước tiên phải là lỗi do "thượng đế". Người VN không biết sử dụng quyền tối thượng của mình, quyền đó có thể quyết định sự sống còn của doang nghiệp làm ăn bố láo.
  17. quocnha92

    quocnha92 Biker cấp 2

    theo mình nghĩ từ chối bảo hành là lỗi của cả 1 hệ thống, từ pháp luật từ nhà nước ngay từ đầu đã k có bất cứ luật nào để bảo vệ ng tiêu dùng, hoặc có cũng chỉ để cho có, từ khâu kiểm định đến qui định về an toàn cũng hết sức sơ xài, và có lẽ được bọn nó tống cho ngập mặt rồi nên nhắm mắt làm ngơ, nhưng hở ra có chuyện gì là đổ cho dân, cho ng tiêu dùng, và cũng chỉ có ở nc mình mới thế, nhìn sang xe honda thái lan nhập về thử, chất lượng hơn hẳn honda vn,...
  18. Luudanh9768

    Luudanh9768 Biker cấp 4

    May SH vo vun Honda khang dinh do nguoi dung ghê wa vỡ nát lun kìa, hàng VN hay hàng Tàu zậy trời
  19. dohuunghia

    dohuunghia Biker cấp 1

    xe mới mua, chạy mới 2k3 km mà sao thấy nó rớt ra cũ mèm thế kia @@. này thì xe hãng, này thì Honda, này thì thần tượng của người Việt..
  20. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    dù sao vẫn ko bỏ khỏi đầu đc người VN...cứ honda honda :))

    Thoai chủ 2pic lấy 50% của hãng đc rồi....chứ ko bung tại hãng thì lỗi gì đi nữa nó cũng chả bảo hành...bảo hành là phải nguyên trạng...