1. Biker cấp 4

    Marc Marquez bị trừ điểm tại chặng 14 MotorLand Aragon

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 11 Tháng mười 2013.

    Ban tổ chức MotoGP 2013 đã có điều trần với sự có mặt của Marquez, Pedrosa và đại diện của Repsol Honda Team liên quan đến va chạm xảy ra giữa 2 tay đua tại chặng 14 MotorLand Aragon

    Marc Marquez bi tru diem tai chang 14 MotorLand Aragon
    Cú va cham giữa hai tay đua của Honda
    Bên cạnh đó giám đốc của cuộc đua MotoGP Mike Webb cũng nhấn mạnh về việc các nhà sản xuất xe đua cho MotoGP làm việc với nhau để tránh trường hợp như vậy xảy ra lần nữa. Kết thúc phiên điều trần các hình thức trừ điểm đã được đưa ra.

    Tại chặng 14, mặc dù về nhất chặng nhưng việc xảy ra va chạm với chính đồng đội Dani Pedrosa của mình. Marquez và đội đua của mình đã nhận được những hình thức phạt cụ thể đưa ra bởi ban tổ chức MotoGP 2013.

    Do đó Marc Marquez đã phải nhận được 1 điểm phạt do tình huống va chạm đó, nâng tổng số điểm phạt trong cả mùa năm nay của Marquez lên con số 3 (trước đó Marquez 2 lần bị phất cờ vàng tại vòng Warm-up tại trường đua Silverstone).

    Theo ban tổ chức cuộc đua điểm phạt này dành cho Marquez cũng để cảnh báo cho các tay đua khác khi chạy sau đối thủ mà khoảng cách giữa hai xe là rất gần. 1 điểm trừ có lẽ không quá ảnh hưởng đến vị trí số 1 hiện này trên bảng tổng sắp của Marquez, nhưng hình phạt này có tính “uốn nắn” Marquez hơn là một quyết định có ảnh hưởng đến đại cục.
    Marc Marquez bi tru diem tai chang 14 MotorLand Aragon - 2
    Marquez số 93 bị đánh giá là có cách chạy xe gây nguy hiểm cho các tay đua khác
    Liên quan đến vụ va chạm của Marquez và Pedrosa, Repsol Honda Team cũng chính thức nhận điểm phạt. Ban tổ chức MotoGP đưa ra mức phạt 25 điểm cho Honda. Lí do của số điểm trừ được đưa ra liên quan đến cảm biến hệ thống kiểm soát lực kéo ở bánh xe phía sau gây ra việc xe mất kiểm soát khi tăng tốc .

    Với điểm trừ khá cao này, Ban tổ chức MotoGP muốn nhắc nhở đến các nhà sản xuất xe tại MotoGP về các tiêu chuẩn an toàn cho các tay đua. Bên canh đó Ban tổ chức cũng xem xét về vấn đề xảy ra với hệ thống kiểm soát lực kéo của chiếc xe Honda, điều này có thể thay đổi các quy chuẩn kỹ thuật chế tạo, lắp đặt cảm biến của hệ thống kiểm soát lực kéo trên bánh sau của các xe đua MotoGP để đảm bảo rằng sẽ không xảy ra trường hợp tương tự với các tay đua khác nữa.
    video tình huống va chạm giữa 2 tay đua Honda:
    Nguồn:dântri
    2banh
    2banh.vn
  2. Hỗ trợ

    Hỗ trợ Biker chuyên nghiệp

    BTC làm việc công tâm quá nhỉ?