1. Biker cấp 4

    Magni Filorosso chiếc xe cổ điển giữa một rừng công nghệ tại EICMA 2014

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 7 Tháng mười một 2014.

    Tại triển lãm EICMA 2014 ở Milan không chỉ là sàn diễn quy tụ những sản phẩm hàng đầu về công nghệ, mà người ta vẫn bắt gặp một chút hoài niệm với những mẫu xe mô tô hơi hướng cổ xưa. Chiếc Magni Filorosso do Giovanni Magni thực hiện là một ví dụ. Lấy cảm hứng từ động cơ MV Agusta 350/500, chiếc xe khơi gợi lại một thời hoàng kim của thương hiệu lịch sử, cũng là một kỉ niệm đối với cha ông- Giovanni Artuto.

    Magni Filorosso chiec xe co dien giua mot rung cong nghe tai EICMA 2014
    Magni Filorosso

    Những ồn ào về chuyện thương hiệu Ý – Agusta - đang dần vào tay người Đức – Mercedes chẳng khiến người hâm mộ lo ngại bởi những mẫu xe MV Agusta mới ra mắt chẳng hề thua kém các đối thủ cùng phân khúc tới từ những cái tên hàng đầu thế giới. Triển lãm EICMA đã gợi nhớ lại vinh quang của người Ý trên trường đua tốc độ, cái thời MV Agusta xuất hiện thường xuyên trên bục vinh quang của các phân khúc từ lớn tới nhỏ giải MotoGP thập niên 50-60 thế kỉ XX.

    Magni Filorosso chiec xe co dien giua mot rung cong nghe tai EICMA 2014 - 2
    Chiếc xe với thiết kế cổ điển

    Một chiếc xe mang đầy huyền thoại với cái tên “Filorosso” trong tiếng Ý chỉ những ánh đỏ vút qua những năm tháng hoàng kim của người quản lý đội đua MV Agusta - người cha của Magni, Giovanni Artuto.

    Magni Filorosso chiec xe co dien giua mot rung cong nghe tai EICMA 2014 - 3

    Giờ đây, Magni nhờ có một mối quan hệ đặc biệt với MV Agusta, ông chọn cho mình một động cơ ba xi lanh thẳng hàng F3 800cc từ kho của MV Agusta. Động cơ sức mạnh 125 mã lực này khiến Magni hào hứng chế tạo ra một bộ khung thép ống cổ điển thường thấy trên những chiếc motoGP huyền thoại của MV Agusta. Sau đó, ông sao lại hoàn toàn những thiết kế bên ngoài của chiếc MV Agusta 350/500 GP Racers.

    Magni Filorosso chiec xe co dien giua mot rung cong nghe tai EICMA 2014 - 4

    Điều đặc biệt là một số chi tiết trên chiếc Filorosso trưng bày tại triển lãm EICMA có nguồn gốc “nhặt nhạnh” lại như: phuộc Ceriani, phanh đĩa Brembo cũ, đôi vành 6 chấu 18 inch. Có lẽ đó chính là điều mà Magni muốn làm để lưu giữ những kỉ niệm về cha mình qua chiếc xe đầy ý nghĩa này.

    Nhờ tối giản các chi tiết và sử dụng nhôm với các chi tiết như bình xăng, khối lượng của chiếc Filorusso chỉ đạt 145 kg, trong khi đó sức mạnh động cơ đạt 125 mã lực. Một tỷ số công suất/khối lượng đáng nể đối với một chiếc xe độ. Tin buồn cho những người yêu thích xế độ, fan MV Agusta và người hâm mộ Giovanni Artuto, chiếc Filorusso sẽ chắc chắn không có một bản sao nào từ Magni. Filorusso là một chiếc xe hoài niệm về một huyền thoại, như vậy đấy. “Bravo, Giovanni!”

    Magni Filorosso chiec xe co dien giua mot rung cong nghe tai EICMA 2014 - 5

    Magni Filorosso chiec xe co dien giua mot rung cong nghe tai EICMA 2014 - 6

    Magni Filorosso chiec xe co dien giua mot rung cong nghe tai EICMA 2014 - 7

    Magni Filorosso chiec xe co dien giua mot rung cong nghe tai EICMA 2014 - 8

    Magni Filorosso chiec xe co dien giua mot rung cong nghe tai EICMA 2014 - 9
    Filorosso trang bị động cơ với sức mạnh 125 mã lực
    Nguồn: songmoi.vn
    2banh
    2banh.vn