1. Biker tích cực

    Lý giải hiện tượng một số xe ga sau khi gửi trong bãi xe không nổ được máy

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 25 Tháng một 2017.

    Chưa có lúc nào mà người đi xe máy phải đề cao cảnh giác nhiều như lúc này. Khi số lượng và nhu cầu về xe tay ga tăng cao mấy năm nay thì cũng là lúc bọn xấu đã nảy ra nhiều chiêu trò để làm người đi xe tay ga thêm khốn đốn. Hôm nay mình xin được chia sẻ bài viết Lý giải hiện tượng một số xe ga sau khi gửi trong bãi xe không nổ được máy:

    Ly giai hien tuong mot so xe ga sau khi gui trong bai xe khong no duoc may
    Trên một số mẫu xe ga ở Việt Nam do thiết kế mobin sườn nằm lộ ra ngoài
    nên dễ bị rút giắc cao áp cấp cho bugi làm xe khó nổ.

    Hiện nay ở Hà Nội và TP HCM có hiện tượng một số xe ga sau khi gửi trong bãi xe không nổ được máy. Đưa xe vào các tiệm sửa xe gần đó hoặc có đối tượng nhận sửa giúp sẽ báo xe bị cháy IC. Những người này vờ sửa chữa hoặc đổi IC rồi lấy tiền sửa rất cao.


    Thực ra xe khi đưa vào bãi gửi đối tượng rình rút giắc điện mobin tăng áp làm mất điện cao áp cấp cho bugi. Khi vờ sửa, những đối tượng này cắm lại giắc xe nổ bình thường. Những mẫu xe dễ bị lỗi như trên gồm Honda SH nhập, Air Blade, Piaggio Liberty và một số loại xe khác, nguyên nhân là do mobin nằm lộ ra ngoài.

    Khi khởi động xe, mặc dù có điện, đủ xăng nhưng bấm đề chỉ có tiếng củ đề chạy, không nổ máy thì phải kiểm tra ngay giắc cắm vào mobin. Nếu xe đang hoạt động bình thường, sau khi gửi mà có hiện tượng trên thì tự kiểm tra hoặc gọi cho người thân. Tuyệt đối không cho người lạ động vào xe.

    Quang Tây Hồ
    Nguồn:vnexpress
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp