1. Biker bán chuyên

    Lý do Winner 150 hay tăng vòng tua dù không lên ga

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 5 Tháng một 2017.

    Với dòng xe Honda Winner 150 là dòng xe underbone ở hạng 150cc đầu tiên của Honda Việt Nam. Khi được tung ra thị trường nhiều người dùng phát hiện Winner 150 tự động tăng vòng tua máy lên đến 2.000rpm, thậm chí là hơn. Người dùng phản ánh lại và cho là đây là lỗi do nhà sản xuất.

    Ly do Winner 150 hay tang vong tua du khong len ga
    Vòng tua trên Winner 150 tự động tăng khi không lên ga.

    Vòng tua Winner 150 tự động tăng khi không ga, đây là điều mà người dùng xem là Lỗi. Tuy nhiên, đây không phải là Lỗi mà là chủ đích của nhà sản xuất để xe an toàn và dễ dàng cho người sử dụng hơn. Đây được xem là tính năng rất thú vị, hiếm có chiếc xe côn tay nào có được tính năng này ở cùng 1 phân khúc tại thị trường Việt Nam.

    Mọi người cũng biết, xe côn tay sau khi vào số 1 và thả tay côn khi có trớn, tuy nhiên động tác lên ga cũng đồng thời được thực hiện vì đây là hành động quen thuộc của người đi xe côn tay. Những hãng đã "suy nghĩ hơn thế" nữa bằng cách thực hiện đơn giản hóa mục đích sử dụng. Điển hình là trong thành phố đông đúc.

    Ly do Winner 150 hay tang vong tua du khong len ga - 2
    Vòng tua máy tự động tăng ở dãy số nhỏ dùng cho mục đích sử dụng trên nội thành phố đông đúc.

    Việc trong thành phố đông đúc chạy với vận tốc thấp nhất ở số 1, việc "rê tay côn" hay "nhấp nhả liên tục" là điều không tránh khỏi nhằm mục đích không bị tắt máy. Tác hại cho việc này là Cháy Lá Nồi, Mỏi tay cho người sử dụng khi chạy trong điều kiện này.

    Do đó, hãng đã phải chủ động thiết kế cho ECU làm việc bằng cách tự động tăng vòng tua dao động từ 2.000 - 3.000rpm với các dãy số nhỏ, lúc này việc bóp tay côn hay rê côn được bỏ qua vì xe không hề tắt máy, xe chạy rà. Tuy nhiên, không phải tính năng này lúc nào ECU cũng làm việc, nhiều trường hợp không thực hiện lệnh.

    Ly do Winner 150 hay tang vong tua du khong len ga - 3
    Vòng tua tự động tăng ở dãy số nhỏ đây là chủ đích của nhà sản xuất.

    Tóm lại, Honda Việt Nam luôn xem xét đến từng yếu tố an toàn trên một chiếc xe với nhiều mục đích sử dụng. Tính năng này được xem là rất hay mà hiếm dòng xe nào có được trong các mẫu xe cùng phân khúc. Đây cũng không phải Lỗi như thời gian qua người dùng phản ánh.
    2banh
    2banh.vn
  2. tringuyen76

    tringuyen76 Biker cấp 2

    Vậy không biết có you nào chạy winner bị kẹt xe mà cháy lá nồi chưa
  3. Jimmyctho

    Jimmyctho Biker mới

    Cái món này mình cảm nhận ngay từ lúc mua xe rồi. Lúc đầu thấy lãng lãng. Sau thấy cực hay. Khi đi vô khu dân cư đông đúc thì ko cần bóp côn hay lên ga gì sất,để số 2 xe chạy tè tè phẻ re. Số 1 cũng chạy dc nhưng chậm hơn.
    Cái vụ lúc chạy rà dc lúc ko là do mấy bác đang ở vòng tua cao, nhả ga bóp côn về số 2 quá nhanh rồi xe tắt máy luon nên xe ko bắt kịp thôi chứ ko phải xe ko tuân lệnh! Hoặc đang số O thì lên số 1 số 2 nhẹ nhàng mở tay côn, buông tay ga là xe tự chạy liền. Có gì đâu. Lại còn giúp xe ít nóng máy khi bò. Hehe
    Lợi Phạm thích bài này.
  4. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    À khá hay nhỉ
  5. thuan.kgcc

    thuan.kgcc Biker mới

    Đúng rồi, lúc vô hẻm để ganiti cho nó lướt, gặp đèn đỏ cũng vậy, nhả côn ra nà nó lướt rất êm, mà đúng là không lúc nào cũng hoạt động thật, có lúc tắt máy lãng xẹt
  6. Lợi Phạm

    Lợi Phạm Biker mới

    Chết máy là do bác thả nhanh quá hoặc quá mức thôi. Dùng nhiều là quen