1. Biker cấp 3

    Lùm xùm giữa HEAD và người dùng xung quanh vụ Honda SH bị ì máy

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 15 Tháng một 2014.

    Gần đây sau khi một khách hàng tố xe SH của mình bị ì máy thì bên Honda Việt Nam có khẳng định xe đạt chuẩn, trong khi chủ một HEAD tại Hà Nội đề nghị mua lại với tư cách cá nhân.Sự việc xảy ra khá mâu thuẩn giữa những ý kiến trái chiều.

    EAD Nguyên Hùng: Mua lại để chấm dứt cãi cọ
    Vụ lùm xùm quanh chiếc Honda SH125 bị khách tố là có lỗi vừa có chuyển biến đáng chú ý khi đại diện HEAD Nguyên Hùng, ở 539 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội khẳng định với phóng viên VTC News về việc đã đề nghị mua lại xe của khách hàng Nguyễn Thị Kim Hạnh.

    Trả lời phỏng vấn của phóng viên, ông Nguyễn Cường, Giám đốc HEAD Nguyên Hùng cho biết, ngay từ lần thứ 2 gặp chị Hạnh, ông đã đưa ra đề nghị mua lại chiếc SH bị tố là có lỗi và khẳng định việc đề xuất mua lại xe là ý định cá nhân, không liên quan tới Honda Việt Nam.

    Lum xum giua HEAD va nguoi dung xung quanh vu Honda SH bi i may
    Vụ lùm xùm quanh chiếc Honda SH màu đen bị tố ì máy vẫn chưa có hồi kết. Ảnh minh họa

    “Ngay từ đầu khi tôi đề xuất mua lại chiếc xe, đại diện Honda Việt Nam (HVN) thậm chí còn không đồng ý”, ông Cường cho hay.

    Khi được hỏi về lý do mua lại chiếc xe, đặc biệt là khi HEAD Nguyên Hùng không phải là đại lý đã bán xe cho chị Hạnh, ông Cường cho biết ông đưa ra đề nghị đó để “chấm dứt cuộc cãi cọ không có hồi kết giữa các bên”.

    “Việc chị Hạnh đến đây làm ầm ĩ lên ở cửa hàng gây ảnh hưởng rất lớn tới công việc kinh doanh của chúng tôi.
    Chị ấy chửi bới om xòm, làm khách hàng nhìn vào, ảnh hưởng không nhỏ tới công việc kinh doanh của chúng tôi, đặc biệt là dịp cuối năm nay.
    Bên cạnh đó, việc xe chị để ở xưởng từ vài tháng nay làm mất một bàn sửa xe và chúng tôi cũng không biết sẽ phải giữ xe đó đến bao giờ. Vì thế tôi bảo Hạnh, em không thích, anh mua lại, em không mất xu nào. Thật sự, tôi không muốn ầm ĩ hết đoàn nọ đến đoàn kia tới chỗ tôi, đấu khẩu không có hồi kết. Tôi dự 2 lần họp giữa các bên rồi chán không dự nữa” ông Cường lý giải.

    Trả lời câu hỏi về mức giá mua lại, ông Cường khẳng định giá xe mua lại thông thường sẽ do hai bên thỏa thuận còn trường hợp chị Hạnh, ông sẵn sàng mua xe với giá bán kèm chi phí đăng ký làm biển.
    Ông Cường cũng cho hay, trong hơn 15 năm kinh doanh xe Honda ông từng nhiều lần đổi xe hoặc mua xe lại cho khách vì “chịu lỗ vài triệu mà đỡ cãi cọ ầm ĩ, đảm bảo uy tín còn hơn”.

    Khi được hỏi về chất lượng chiếc xe của chị Hạnh lúc mới đưa vào xưởng, ông Cường từ chối bình luận vì xe lúc đó còn chưa chạy rốt đa xong và cái được gọi là “lỗi ì máy” rất khó để xác định đúng sai do không có quy định về độ ì bao nhiêu là cho phép.

    Liên quan tới việc chị Hạnh tố Honda vô trách nhiệm không cho khách mượn xe để đi trong lúc bảo hành, ông Cường khẳng định thông tin đó là sai vì HVN đã đề nghị cho mượn xe Air Blade với biên bản chuẩn bị sẵn, chị Hạnh ban đầu đồng ý sau lại từ chối vì chê xấu.
    “Hạnh chê xe Air Blade xấu, tôi đã lấy xe SH tôi đang đi cho mượn và đây là cá nhân cho nhau mượn nên không có biên bản”, ông Cường nói.

    Honda Việt Nam: Xe đạt chuẩn

    Trả lời phỏng vấn của phóng viên, đại diện HVN khẳng định, chiếc xe của chị Hạnh trước và sau khi chỉnh sửa, thay động cơ đều đạt tiêu chuẩn cho phép. Việc thay động cơ cũng như chỉnh sửa được thực hiện để làm hài lòng khách hàng.

    Liên quan tới đề nghị mua lại xe của HEAD Nguyên Hùng, đại diện HVN cho rằng đó là đề nghị mang tính cá nhân không liên quan tới HVN và việc yêu cầu HVN mua lại xe là không đúng luật vì “HVN không bán xe đó cho khách hàng”.

    “Đại lý mua xe của HVN thông qua hợp đồng mua bán rồi đại lý bán xe trực tiếp cho khách hàng chứ không phải là HVN, nên yêu cầu HVN mua lại là trái luật”, người đứng đầu bộ phận chăm sóc khách hàng của HVN khẳng định.

    “Ngay cả khi xe lỗi và HVN thừa nhận là có vấn đề thì cũng không mua lại mà phải là qua đại lý vì HVN không bán xe trực tiếp. Đại lý đứng ra giải quyết còn việc HVN có thể hỗ trợ đại lý nhưng đó là chuyện riêng sau đó”, người này cho biết thêm.

    Còn về việc lùm xùm quanh chiếc Honda SH, đại diện HVN nhận định, sản phẩm không có vấn đề gì và vụ việc vẫn đang trong quá trình giải quyết.

    “Do khách hàng đã muốn Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương vào cuộc nên mọi việc sẽ do cơ quan quản lý quyết định với vai trò là trọng tài” đại diện HVN bày tỏ: “Chúng tôi đã giải trình với cơ quan quản lý và đang chờ phán quyết từ Cục quản lý cạnh tranh”.
    HVN cũng sẵn sàng gặp 3 bên nếu Cục quản lý cạnh tranh yêu cầu.

    Khách hàng: Sẽ là người đầu tiên kiện HVN

    Cho biết có nghe một cách không chính thức đề nghị mua lại xe của HEAD Nguyên Hùng từ anh Cường chủ HEAD này và một nhân viên của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương nhưng chị Hạnh chưa thể nói gì vì đó đều là “nói miệng” và cho tới nay chưa có văn bản chính thức nào về vấn đề này.
    Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi mới nhất với phóng viên VTC News, chị Hạnh liên tục bày tỏ sự bức xúc với HVN và khẳng định sẽ “đi đến cùng”.
    “Dù có mất xe máy, tôi cũng đi đến cùng với Honda”, chị Hạnh khẳng định: “Việc anh Cường (Giám đốc HEAD Nguyên Hùng – pv) muốn mua như nào phải có chứng kiến của các bên, phải có văn bản chính thức”.
    Chị Hạnh cho hay chị muốn “vạch mặt công ty Honda và ngăn chặn không cho tồn tại ở đất nước Việt Nam những sản phẩm chất lượng kém như thế, đồng thời làm gương cho các doanh nghiệp khác". Vị khách hàng này cho rằng, "HVN đã lợi dụng uy tín bao năm của công ty mình để lừa đảo người tiêu dùng Việt Nam".
    Chị Hạnh nói, cảm thấy HVN coi thường người tiêu dùng Việt Nam và cho rằng có nhiều khách hàng cũng đang gặp vấn đề với xe Honda mà không dám nói.

    Chị cũng bày tỏ mong muốn Cục Đăng kiểm vào cuộc, tòa án vào cuộc để kiểm tra các lô sản phẩm của Honda.
    “Cái xe sáu mấy triệu, tôi sẵn sàng đánh đổi để nói lên điều mà nhiều người không dám nói ra. Honda liệu có dám cho người tiêu dùng đi qua 7 ngày rồi mới mua xe chính thức không?”, chị Hạnh gửi thông điệp tới liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam.

    Với tâm trạng bức xúc, vị khách hàng này cho rằng, việc gặp mặt và hợp tác trước đây của HVN chẳng qua chỉ là để "lừa khách hàng".

    Dù khẳng định sẽ là người tiêu dùng đầu tiên kiện HVN ra tòa nhưng chị Hạnh lại cho biết vẫn tôn trọng ý kiến của Cục quản lý cạnh tranh và sẵn sàng gặp 3 bên nếu Cục yêu cầu. Chị cũng sẽ chờ văn bản chính thức từ Cục rồi “mới kiện đâu thì kiện”.


    Chị Nguyễn Kim Hạnh (Khu tập thể Bách Khoa, Hai Bà Trưng, HN) mua chiếc Honda SH (SK 028257 – SM 0028290) màu đen từ ngày 5/5/2013 tại cửa hàng Hồng Hạnh (phố Huế, Hà Nội) với giá 63 triệu đồng.

    Sau 1 tháng sử dụng với quãng đường khoảng 300km, xe bị tố có hiện tượng ì máy, gằn máy ở tốc độ 30 – 40km/h và bị nặng tay lái khi vận hành. Ở tốc độ 30km xe rung mạnh, khi vê ga xe cũng có hiện tượng ì máy, không thoát được động cơ.

    Chị Hạnh đã mang xe ra cửa hàng Hồng Hạnh để phản ánh hiện tượng trên và yêu cầu xem xét lại chất lượng sản phẩm nhưng kỹ thuật tại đây khẳng định xe bình thường.

    Nghi ngờ về chất lượng chiếc xe SH mình mua, chị Hạnh đã mua thêm 1 chiếc SH màu trắng cùng đời tại cửa hàng Cường Ngân (SK 031458 – SM 0031481) để so sánh và chiếc xe mua lần sau được khẳng định không có những hiện tượng như chiếc xe màu đen mua trước đó.

    Sau nhiều lần gặp gỡ, kiểm tra và thay thế phụ tùng cho xe, chị Hạnh đã gửi đơn kiến nghị lên Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thươn
    2banh
    2banh.vn
  2. Aprilia r125

    Aprilia r125 Biker cấp 2

    Chưa có tiền mua đi thử nên hok bik.
  3. Venus

    Venus Biker cấp 2

    đọc mỏi mắt quá,
  4. TeoLee

    TeoLee Biker cấp 1

    Honda VN lần này mệt mỏi đây :)) Mua lại con xe để bịt miệng người tiêu dùng thôi . Em là em ủng hộ chị ấy kiện tới cùng vụ này :)) . Cố lên chị gái ơi yaya Lum xum giua HEAD va nguoi dung xung quanh vu Honda SH bi i may