1. Biker mới

    Lỗi Yamaha R3 bị bể bạc đạn côn

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 9 Tháng năm 2016.

    Hê lô cả nhà. Mình tên là Khuê. Chủ chiếc xe R3 với biển số 59A3- 076.52.
    Mình Report phần 1 về việc xe R3 bị lỗi BỂ (VỠ) bạc đạn trục côn và mình sẽ tường thuật chi tiết 1 xíu nhé, có thể hơi dài, chịu khó đọc vậy:
    1. Xe mình mới chạy được hơn 7800km. đã bảo dưỡng định kỳ lần 02 tại Long Thành Đạt - Phan Văn Trị hôm 27/04 vừa rồi.
    2. Từ hôm đó đến hôm qua, ngày 08/05 mình chạy được khoảng 200km nữa, tổng cộng hơn 8000km.
    Do đi công tác về, khoảng 5 ngày mình không chạy xe. Tầm 21:00 ngày 08/05 mình từ Bình Triệu về hầm Thủ Thiêm, vừa mới chạy đã có hiện tượng lạ là hộp số có tiếng cà cà rò rò, mình nghĩ do mấy ngày không chạy nên có hiện tượng đó là bình thường. Chui qua hầm Thủ Thiêm nóc hầm Thủ Thiêm, lúc trong hầm mình thấy xe có hiện tượng lạ là rất khó về số. Khi vừa lên được nóc hầm, khu mà mọi người hay tụ tập bên bờ sông, mình về số, bóp côn và trượt luôn, côn lúc đó nhẹ tênh. Mình nghĩ ngay đến trường hợp mà các bác trong group facebook Yamaha R3 Saigon Club đã post. Sau khi kiểm tra sơ bộ, thấy dây côn bị lỏng, mình chắc cú bị bể bạc đạn. Mình gọi cứu hộ liền. Phí 500k như trong hình. Nói thêm là khi về đến nhà mình lập tức đăng ký trọn gói 1 năm với phí 880k.
    Loi Yamaha R3 bi be bac dan conLoi Yamaha R3 bi be bac dan con - 2
    Loi Yamaha R3 bi be bac dan con - 3

    3. Sáng hôm nay, mình đã có thẻ thành Viên của JBR nên đưa xe ra Long Thành Đạt miễn phí, tức là từ hôm nay đến 08/05/2017 bất cứ khi nào xe mình bị sự cố, JBR sẽ cứu hộ miễn phí (thật ra đã trong mức phí 880k).
    Loi Yamaha R3 bi be bac dan con - 4Loi Yamaha R3 bi be bac dan con - 5

    4. Long Thành Đạt tiếp nhận xe mình như trong hình trên. Anh quản lý gọi về hãng, được hãng xác định là cho dù có thay thế bạc đạn cũng vẫn bị. Các bạn lưu ý rõ, hãng xác định là: DÙ THAY THẾ BẠC ĐẠN cũng sẽ vẫn bị. Nên Đại Lý đề xuất để xe mình lại, và thay thế luôn cả miếng nhựa đệm, miếng phốt gì đó (cái này mình không rành). Tưc là sẽ thay thế vài ba món khác trong cụm côn, chứ không riêng gì bạc đạn.
    Loi Yamaha R3 bi be bac dan con - 6Loi Yamaha R3 bi be bac dan con - 7Loi Yamaha R3 bi be bac dan con - 8


    5. Chọn Phương án an toàn, mình đã để xe lại như phiếu nhận xe hình cuối cùng.
    Loi Yamaha R3 bi be bac dan con - 9


    6. Ngoài ra, mình cũng yêu cầu Long Thành Đạt tiếp nhận yêu cầu của mình để gửi cho hãng như sau:
    6.1 Có hỗ trợ phí cứu hộ xe lúc ban đầu hay không.
    6.2 Nếu đã lưu lại Đại Lý, xử lý dứt điểm mà vẫn bị thì có giải pháp nào an toàn không, vì tính mạng con người là quan trọng. các bạn cứ tưởng tượng đang đổ đèo, trời mưa, vùng hẻo lánh, lúc đó chúng ta khó có thể xử lý tình huống tốt. Vì chính mình nếu hôm qua bị ngay trong hầm Thủ Thiêm cũng khá rắc rối phải không.

    Sẽ cập nhật phần 02 sau vài ngày nữa khi hãng gọi cho mình nhé. Tạm thơi chưa có thông tin gì thêm.
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    vãi thật, xe nhập mà kỳ zây tar
  3. tungkungfu

    tungkungfu Biker cấp 1

    công nhận R3 tệ vậy trời đợt này YMH lại mất uy tín 1 lần nữa rồi, chạy chưa được 8000km mà bể bạc đạn là do lỗi thiết kế của YMH rồi, họ thiết kế kết cấu ko đủ bền, độ tin cậy thấp, họ có thế thiết kế bạc đạn tải trọng lớn hơn, hoặc loại khác dư bền ngay, " đáng tiếc chủ xe chụp hình ko chi tiết ngay từ lúc mới tháo côn, bạc dạn này lắp theo kiểu nào?, lắp chặt, lắp lỏng hay lắp trung gian thế nào+số hiệu bạc đạn nữa, tại R3 còn mới tại VN nên ít thấy rã bộ ly hợp của R3, nếu biết số hiệu bạc đạn sẽ biết được tải trọng, và biết kết cấu sẽ biết nó có dư bề ko? nên quay clip lại sẽ chi tiết hơn
    Tieuthanh4 thích bài này.