1. Biker cấp 4

    Lỗi thường gặp trên xe SYM Attila

    Thảo luận trong 'Sym' bắt đầu bởi , 14 Tháng mười 2013.

    Xe bị giật khi tăng ga, bộ sạc điện nhanh hỏng, tốn nhiên liệu là những bệnh hay xảy ra trên dòng xe scooter của Đài Loan.

    Giống các mẫu xe tay ga khác, Attila của SYM cũng thường gặp lỗi trên hệ thống côn. Nhưng lỗi đặc trưng của Attila là khi vận hành ở tốc độ chậm thường có hiện tượng xe bị giật giật, đầu xe rung.

    Loi thuong gap tren xe SYM Attila
    SYM Attilla.

    Theo các kỹ sư của Thành Gia Motor, lỗi này chủ yếu do chuông côn. Khi xe vận hành ở tốc độ 20 đến 30 km/h, guốc côn khi tiếp xúc với chuông côn bị trượt gây hiện tượng rung và giật. Lỗi có thể khắc phục nếu bằng thay guốc côn và chuông côn của xe Honda Spacy.

    Ngoài ra, Attila sau một thời gian sử dụng, khoảng từ 7.000 đến 11.000 km, bộ sạc điện thường hay bị hỏng, nếu không thay thế sẽ dẫn đến hỏng ắc quy, đặc biệt là những dòng Attila mới.

    Loi thuong gap tren xe SYM Attila - 2
    Guốc côn khi tiếp xúc với chuông côn hay bị trượt.

    Khác với dòng xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI, xe Attila sử dụng bộ chế hóa khí cơ thường tốn xăng hơn. Do garanty hoạt động không ổn định, nếu chỉnh garanty bình thường thì xe hay bị chết máy, nên thường phải chỉnh liên tục do chỉ ổn định được một thời gian.

    Ngoài ra, do thói quen sử dụng, đặc biệt là của chị em phụ nữ, khi chờ đèn đỏ hoặc tắc đường thường vừa kéo ga vừa phanh dẫn đến cháy guốc côn và chuông côn khiến xe giật, không bốc và tốn xăng.

    Nguồn: Vnepress.net
    2banh
    2banh.vn
  2. tuan_baclieu007

    tuan_baclieu007 Biker cấp 1

    chính xác dòng này hay bị rung đầu, giật giật khi đi tốc độ thấp. nhất là đề pa từ từ sẽ cảm nhận rất rõ. Anh em nào biết giá chuông và bố nồi sau của spacy bao nhiêu ko ? gắn vô là vừa luôn hay cần chế biến xào nấu gì lại ko nhỉ ?
  3. kelvint91ht

    kelvint91ht Biker mới

    mấy bác cho em hỏi đây là dây gì và tác dụng của nó được không ạ. em lờ làm gãy mất Loi thuong gap tren xe SYM Attila cám ơn các bác trước
  4. tuan_baclieu007

    tuan_baclieu007 Biker cấp 1

    bác giỡn hay sao vậy ? dây công tơ mét đấy, thấy chạy mà đồng hồ ko lên đúng ko ?
  5. Nguyễn Thắng

    Nguyễn Thắng Biker mới

    Mình có con Attila 2008, bị các hiện tượng như bạn nói, thay nguyên bộ nồi mới chạy được vài ngàn cây lại bị giật như cưỡi ngựa, lại hao xăng vô cùng. Mình quen anh bạn làm ở Kymco, thay bộ nồi và bình xăng con của xe Kymco Jockey 125, chạy đến nay gần 80 ngàn cây, ban đầu gần 45km/lit xăng, đến nay xuống khoảng 38km/lit cũng hơn 2năm rồi. Bây giờ ngán SYM rồi. Còn 1 chiêc Attila 2008 nữa nguyên thuỷ, chẳng ai dám động đến. giờ k biết làm gì với nó.