Lỗi ExciterRC 150 - Các loại lỗi đã biết và gắp sau mỏng có hiện tượng oxi hóa | Hỏi/Đáp - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi lkkhanhtn, 24 Tháng mười 2015.


  1. Biker cấp 2

    Hỏi/Đáp Lỗi ExciterRC 150 - Các loại lỗi đã biết và gắp sau mỏng có hiện tượng oxi hóa

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi lkkhanhtn, 24 Tháng mười 2015.

    Sau khi nâng cấp lên ExciterRC 150 (trước đây sử dụng ExciterRC 135 bản 2008) mình thấy ExciterRC 150 nhiều lỗi quá. Những lỗi đã biết như; ty côn, rung lắc đầu, máy nóng - kêu, phuộc yếu, chén cổ lỏng (đã thay lò xo 2010 trong hãng và chén cổ), chất bụi, bùn lầy bắn vào trong cốp, dưới yên xe ... Cách đây vài hôm mình kiểm tra gắp sau thì thấy bắt đầu có hiện tượng oxi hóa phía trong do gắp sau làm bằng thép mỏng (so với ExciterRC 2008) và miếng nhựa lót đệm xích xe được lắp vào khớp rất dễ bị bung ra.
    Liệu ExciterRC 150 gắp sau mỏng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rung lắc đầu xe khi đi ở tốc độ cao và có nên thay gắp sau.

    Video xem nhiều

  2. lkkhanhtn

    lkkhanhtn Biker cấp 2

    Bạn @TuanDuongHong, tôi chạy xe ExciterRC từ 2008 tới giờ, bạn không cần phải khuyên tôi nên làm gì nhé. Bạc đạn, chén cổ, lốp xe, phuộc, động cơ, khung sườn, gắp, chảng ba.... vô vàn lí do để có hiện tượng rung lắc xe.
    Hôm nào bạn và tôi tháo or cưa đôi gắp sau mang tới tiệm cơ khí đo chi tiết, phân tích cấu tạo vật liệu để so sánh Ex150 và Ex135. Cách đơn giản bạn hơn chỉ cần lấy ngón tay gõ nhẹ từ đó bạn sẽ cảm nhận được âm thanh và biết được gắp của chiếc xe nào chất lượng hơn....
    Hãy tìm hiểu, cảm nhận, chia sẻ, học hỏi .... Tôi rất cảm ơn bạn.
    QuocHuy94 thích bài này.
  3. Phucsl

    Phucsl Biker cấp 4

    Cho hình coi dễ hình dung đi ban
  4. QuocHuy94

    QuocHuy94 Biker cấp 1

    Vậy bạn có đi bảo hành thì có nói gì về những lỗi bạn kể không
  5. lkkhanhtn

    lkkhanhtn Biker cấp 2

    Tôi viết lên chủ đề này để anh (em) trao đổi chia sẻ kinh nghiệm chứ không phải là nơi để một số cá nhân viết lên những dòng thiếu thiện chí.
    Đi Exciter từ đời đầu (nhập khẩu) tới sản xuất, lắp ráp trong nước, cũng đã cùng với ExciterRC 2008 đi 107.800 km vượt 2.500 km ra cực Bắc Lũng Cú, một ngày đi hơn 580km. Chinh phục mọi cung đường Việt Nam. Khi nâng cấp lên ExciterRC 150 tôi đã có sự so sánh - Công nghệ vượt trội ExciterRC 135 nhưng chất lượng cũng nhiều vấn đề phải xem xét lại. Tôi cũng đã trao đổi với kĩ thuật trưởng của 3S nhiều và họ đều đồng ý với tôi chất lượng không thể bằng ExciterRC 135 nhập khẩu.
    Trách ai; Quản lí thị trường, Cục đăng kiểm, Hội bảo vệ người tiêu dùng, Cục thuế... hay Yamaha-motor Việt Nam. Tôi không trách ai cả - các bạn và tôi - chỉ là con rối cho đời giật dây.
    phongdong thích bài này.
  6. Lê bảo chung

    Lê bảo chung Biker mới

    Tình hình hơi căng. Tôi thấy ex150 đi ổn. Tuy nhiên lỗi chén cổ khi gặp ổ gà kêu cóc cóc. Cái này do độ nghiêng của gắp trước ko nhiều nên trọng tâm xe dồn hết về trước. Khi gặp ổ gà thì kêu. Bình thường tôi hay đi 80kmh thấy vẫn ổn. Phanh bị sàng sau 1 chút nếu ở tốc độ 70kmh. Còn các vấn đề khác thấy ok. Xe RC chạy 7500km rùi. Ngày chạy 200 đến 300km có sao đâu.