Lịch sử hoành tráng của Ducati 996 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi fz1, 22 Tháng mười hai 2014.


  1. Biker cấp 3

    Thảo Luận Lịch sử hoành tráng của Ducati 996

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi fz1, 22 Tháng mười hai 2014.

    Chiếc Ducati 996 là dòng street của Ý được Ducati sản xuất từ năm 1999 đến 2002. Chiếc xe được hình thành dựa trên phiên bản 916 trước đây.
    Lich su hoanh trang cua Ducati 996
    Từ năm 1999, Ducati 996 đã có ba phiên bản khác nhau: basics, Biposto 996S với hệ thống giảm xóc Ohlins và có động cơ giống chiếc 996SPS, và cuối cùng là phiên bản 996R dược mệnh danh là chiếc xe nhanh nhất của dòng 996 trang bị động cơ Testastretta 998 phân khối.

    Lich su hoanh trang cua Ducati 996 - 2
    Ducati 996

    So sánh với dòng 916SPS, chiếc 996 có piston lớn hơn 98mm, van lớn hơn, và trục khuỷu mạnh mẽ hơn. Chiếc 996 được trang bị hệ thống nạp khí mới với 2 kim phun nhiên liệu cho 1 xi-lanh cùng hệ thống ống xả Airbox lắp dưới yên xe sau. Ngoài ra, chiếc xe còn có bộ bánh xe nhẹ hơn cùng bộ kẹp dĩa phanh, dĩa phanh kĩ thuật số và má phanh mạnh mẽ hơn so với chiếc 916. Hê thống giảm xóc vẫn giữ nguyên với thiết kế Showa nhưng cả hai hệ thống trước và sau hoàn toàn có thể điều chỉnh được cho việc giảm xóc và tải trước.

    Vào năm 2000, chiếc 996 được nâng cấp với bộ bánh xe Marchesini. Dĩa phanh đầu được làm bằng hợp kim Titanium Nitried giúp gảm ma sát lăn. Bộ căm xe đã được thay đổi từ bộ căm 3 chấu của chiếc 916 thành loại 5 chấu. Đến năm 2001, bộ giảm xóc sau Showa đã được thay thế bởi bộ Hlins. Và đến năm 2002, chiếc 996 được thay thế bởi chiếc Ducati 998. Chiếc 996SPS Fuffix là đại diện cho sản phẩm xe đua đặc biệt. Động cơ của chiếc 996SPS Suffix vẫn giống chiếc 996SPS nhưng trọng lượng đã được cắt giảm đáng kể. Và chiếc 996SPS sản sinh ra năng lượng 92,4 kW cao hơn so với chiếc 996 thông thường. Động cơ đặc biệt SPS là động cơ mạnh hơn rất nhiều so với những động cơ khác Ducati đã sản xuất ra tại thời điểm đó. Để nhận biết sự khác biệt giữa bản tiêu chuẩn 996 và bản 996SPS, Ducati đã thiết kế khung gầm to hơn cho chiếc SPS. Bánh xe của SPS được thiết kế với mâm 5 chấu nhưng lại nhẹ hơn so với mâm 3 chấu của xe 916 và những dòng trước 916. Năm 1999, bộ giảm xóc Showa giữa của xe được sản xuất bởi hàng sản xuất chất lượng hàng đầu Thụy điển. năm 2000, bộ phuộc Hlins được thêm vào cho xe. Hệ thống lái có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với nhiều phong cách lái hoặc đua.

    Lich su hoanh trang cua Ducati 996 - 3
    Ducati 996

    Đến năm 2001, hãng xe Ducati ra mắt phiên bản giới hạn với 500 chiếc đó là dòng 996R. Chiếc xe được trang bị hệ thống giảm xóc Hlins (trước và sau), khung xe bằng sợi carbon, và động cơ Testastretta dung tích 998 phân khối. Hơn nữa, chiếc xe được trang bị trục phân phối mạnh mẽ, bộ Titanium Conrods cùng với chu kì ngắn hơn và nòng rộng hơn đảm bảo an toàn khi xe chạy ở tốc độ cao. Chiếc xe tạo ra công suất 98,5kW (135 bhp) với 10,200 Revoltion/phút), mô-men xoắn cực đại 105 Nm với 8000Revoltion/phút. Phần lớn khung xe giống với chiếc SPS, nhưng sử dụng hệ thống phanh mới Brembo với bộ dvds mỏng hơn, 4 pads, 4 pot cùng piston 34mm. Xe được nâng cấp với phuộc trước Hlins làm bằng hợp kim Titanium Nitride giúp giảm ma sát quay. Một khung phụ bằng nhôm phía sau cùng một vài thay đổi khác giúp xe giảm bớt trọng lượng.

    Nguồn Motovn Sport

    Video xem nhiều