KTM 1290 Super Adventure R chuẩn mực của dòng xe địa hình tại Intermot 2014 | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Nozzadark, 6 Tháng mười 2014.


  1. Biker cấp 3

    Thảo Luận KTM 1290 Super Adventure R chuẩn mực của dòng xe địa hình tại Intermot 2014

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi Nozzadark, 6 Tháng mười 2014.

    KTM 1290 Super Adventure R được phát triển dựa trên KTM 1290 Super Duke R với thiết kế vô cùng ấn tượng cùng động cơ V-Twin 75° có được công suất 160 mã lực, với tham vọng tạo nên chuẩn mực mới ở phân khúc xe địa hình hỗn hợp.


    Trong năm vừa qua, mẫu KTM 1290 Super Duke R của hãng xe nước Áo đã giành được vị thế của mình cuộc cạnh tranh giữa những chiếc Streetfighter đình đám hiện nay. Có được điều này là nhờ xe mang thiết kế vô cùng tối ưu cũng như được trang bị khối động cơ có sức mạnh vượt trội.

    KTM 1290 Super Adventure R chuan muc cua dong xe dia hinh tai Intermot 2014 - 2
    1290 Super Adventure R mẫu xe được phát triển dựa trên KTM 1290 Super Duke R

    Có vẻ như hãng xe Áo không chỉ muốn thống trị ở dòng xe Streetfighter mà còn muốn cạnh tranh ở phân khúc Adventure với mẫu 1290 Super Adventure R, mẫu xe được phát triển dựa trên KTM 1290 Super Duke R.

    KTM 1290 Super Adventure R chuan muc cua dong xe dia hinh tai Intermot 2014 - 3
    Một chiếc Adventure-touring đến từ hãng xe Áo

    Để phù hợp với một chiếc Adventure-touring, KTM đã tiến hành hiệu chỉnh và thay đổi khối động cơ V-Twin 1.301cc. Cụ thể hơn, khối động cơ này có nắp máy mới (qui lát), trục cam và trục khuỷu được thay đổi. Những thay đổi này giúp khối động cơ V-Twin 75° có được công suất 160 mã lực và mômen xoắn cực đại 150 Nm.

    KTM 1290 Super Adventure R chuan muc cua dong xe dia hinh tai Intermot 2014 - 4
    Với khối động cơ được nâng cấp V-Twin 75° có được công suất 160 mã lực

    Các trang bị công nghệ đáng chú ý trên xe gồm có hệ thống MSC, hệ thống này đóng vai trò kết nối hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt với các cảm biến nghiêng, chức năng chính là nhằm đảm bảo lốp xe có độ bám đường an toàn khi xe vào cua hoặc phanh. Bên cạnh đó là hệ thống treo WP bán chủ động, hệ thống giám sát hành trình và hệ thống giám sát áp suất lốp.

    Một số công nghệ mới giống như các mẫu BMW cũng xuất hiện trên chiếc KTM 1290 Super Adventure R: đèn LED trợ sáng khi vào cua và hệ thống kiểm soát xe khi dừng ở đốc.

    Các trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm có bình xăng dung tích 30L, kính chắn gió lớn có khả năng tùy chỉnh độ cao, gác chân, tay lái và yên xe đều có thể điều chỉnh vị trí.

    KTM 1290 Super Adventure R chuan muc cua dong xe dia hinh tai Intermot 2014 - 5

    Với 1290 Super Adventure R, KTM tự tin khẳng định rằng mẫu Adventure mới của hãng sẽ trở thành chuẩn mực mới ở phân khúc xe địa hình hỗn hợp.

    KTM 1290 Super Adventure R chuan muc cua dong xe dia hinh tai Intermot 2014 - 6

    KTM 1290 Super Adventure R chuan muc cua dong xe dia hinh tai Intermot 2014 - 7

    KTM 1290 Super Adventure R chuan muc cua dong xe dia hinh tai Intermot 2014 - 8
    Nguồn: autopro.com.vn

    Video xem nhiều