1. Biker cấp 3

    Kì lạ thay khi Dream Việt bị đội giá vì đại lí thay áo đời cũ

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 2 Tháng mười hai 2015.

    Cứ tưởng Dream đã đi vào trong những giấc mơ xa vời.... nào ngờ sáng nay banh mắt ra lại thấy báo nói về vụ Super Dream 100 thậm chí còn có giá bán lên đến 33 triệu. Trong khi mức đề xuất trước đây chỉ là 18 triệu đồng.

    Ki la thay khi Dream Viet bi doi gia vi dai li thay ao doi cu
    33 triệu - Đây là giá cao nhất từ trước đến nay dành cho mẫu Super Dream 100 bán tại Việt Nam.
    Khảo sát tại một số đại lý ở Hà Nội cho thấy, số lượng Honda Super Dream 100 hiện không nhiều. Mỗi cửa hàng còn khoảng 3-4 chiếc. Đây đều là xe được gom lại từ đại lý ở tỉnh. Hầu hết được gắn tem, mặt nạ Dream II phiên bản sản xuất ở Thái Lan.

    Lý giải về điều này, đại diện một đại lý ở Hà Đông cho biết, người dùng trẻ thích kiểu dáng và phong cách tem Dream II của chiếc xe số 100 phân khối hơn là phiên bản mới Super Dream 110. Chính vì thế, cửa hàng đã thay tem mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

    Trong năm 2014, dòng xe Honda Super Dream 100 được ghi nhận 3 lần có mức giá ngất ngưởng là 28,5 triệu hồi tháng 6, 29,7 triệu vào tháng 8 và 32 triệu đồng trong tháng 11. Tháng 5/2015, một số chiếc Super Dream 100 được bán với giá 31,5 triệu đồng.
    Ki la thay khi Dream Viet bi doi gia vi dai li thay ao doi cu - 2
    Super Dream 110
    Honda Việt Nam ngừng sản xuất mẫu Super Dream 100 từ tháng 6/2013, khi hãng cho ra mắt mẫu Super Dream 110. Mẫu xe số này sử dụng động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí, dung tích 97cc. Động cơ sản sinh công suất tối đa 4,41 kW tại 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 6,03 Nm tại 5.000 vòng/phút.

    Tình trạng các đại lý tự đội giá cho một số mẫu xe máy hiện nay và thời gian trước đây không chỉ xảy ra đối với Honda mà cả với những dòng xe ăn khách của Yamaha, Suzuki. Tuy nhiên, mức tăng của Exciter hay Raider R150 thường không nhiều, chỉ từ 500.000 đến 2.000.000 đồng.

    Khi được hỏi về việc làm thế nào kiểm soát giá bán ở đại lý, lãnh đạo của các hãng xe Nhật tại Việt Nam thường bảo vệ cửa hàng ủy nhiệm và cho đó là quy luật thị trường. Nhu cầu từ người dùng vượt mức đáp ứng của đại lý là nguyên nhân giá bán thường không như đề xuất. Ngoài ra, đại lý còn lập luận rằng các dòng xe ăn khách giá cao sẽ bù cho những model kém hút khách và bán lỗ.

    Kể từ đầu 2015, thị trường xe máy Việt Nam được cho là đã trở nên bão hòa. Số lượng các mẫu xe mới từ các hãng ra mắt chỉ đếm trên đầu ngón tay. Doanh số của 5 liên doanh thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam từ tháng 4 đến 9/2015 là 1,3 triệu xe. Theo lãnh đạo Honda Việt Nam, khách hàng Việt đang dần dịch chuyển từ xe số sang xe tay ga và nhu cầu sử dụng các mẫu scooter sẽ tăng lên trong thời gian tới.
    Nguồn Zing
    2banh
    2banh.vn
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Chắc chỉ có VN mình mới ngược đời z
  3. Thuận Quách

    Thuận Quách Biker cấp 4

    hé hé em có 1 chiếc
  4. Phucsl

    Phucsl Biker cấp 4

    Thay sao thây nốt gắp catte gác chân lóc máy cho giống . Cho dễ chém !!!
  5. Thuận Quách

    Thuận Quách Biker cấp 4

    nói chứ super dream đi ngon lắm , bố em cho 1 chiếc đi sướng lắm