Khuyến cáo: Không nên sử dụng xe đạp điện chạy pin Lithium tại Việt Nam | 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe đạp điện - Xe điện' bắt đầu bởi lãng tử cô đơn, 7 Tháng ba 2016.


  1. Biker cấp 1

    Khuyến cáo: Không nên sử dụng xe đạp điện chạy pin Lithium tại Việt Nam

    Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe đạp điện - Xe điện' bắt đầu bởi lãng tử cô đơn, 7 Tháng ba 2016.

    Tỉnh thành:
    Toàn quốc
    Tình trạng:
    Mới
    Loại:
    Xe đạp điện
    Địa chỉ:
    125 Ô Chợ Dừa
    Điện thoại:
    01667026108
    Xe dap dien sử dụng pin Lithium đang khá là hot và được ưa chuộng tại các nước trên thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam xe đạp điện sử dụng pin Lithium lại không được ưa chuộng bằng xe đạp điện chạy bằng ắc quy. Tại sao lại vậy? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé.

    Khuyen cao Khong nen su dung xe dap dien chay pin Lithium tai Viet Nam

    Xe đạp điện sử dụng pin Lithium khá là ưu việt và vượt trội hơn so với dòng xe đạp điện chạy bằng ắc quy như:

    - Xe đạp điện sử dụng pin Lithium có trọng lượng nhẹ hơn xe đạp điện chạy ắc quy, pin Lithium chỉ có trọng lượng 5kg trong khi đó ắc quy lại có trọng lượng từ 28kg đến 35kg.


    - Số km đi được của xe đạp điện chạy bằng pin nhiều hơn xe đạp điện chạy bằng ắc quy.

    - Pin Lithium bền hơn ắc quy.

    Khuyen cao Khong nen su dung xe dap dien chay pin Lithium tai Viet Nam - 2

    Tuy nhiên, xe đạp điện sử dụng pin Lithium khi chạy trên đường phố Việt Nam lại gặp những bất cập sau:

    - Xe đạp điện sử dụng pin đi ở nước ngoài rất bền vì đường xá tốt, thời tiết thuận lợi. Trong khi đó, tại Việt Nam đường xa chưa được tốt, có nhiều ổ gà, mấp mô khiến pin bị xóc, điều kiện thời tiết ẩm ướt khiến pin dễ bị chập, cháy nổ. Xe đạp điện chạy bằng ắc quy thường được giấu kín trong thân xe, được lắp đặt chặt chẽ, không lo về vấn đề bị va đập khi đi vào đoạn đường xóc, hơn nữa cũng khó bị nước dính vào ắc quy hơn nên khó dẫn đến tình trạng cháy nổ.

    - Giá thành của pin Lithium cao, loại rẻ là 3 triệu 500/cục, loại đắt là 5 triệu/cục. Vì vậy, khi pin hỏng chi phí để thay thế rất cao – không phù hợp với túi tiền người dân Việt Nam. Trong khi đó, giá thành của ắc quy chỉ dao động từ 1 triệu 200 đến 2 triệu 500.

    Khuyen cao Khong nen su dung xe dap dien chay pin Lithium tai Viet Nam - 3

    - Pin Lithium rất khó mua, hầu như khi muốn thay thế thì khách hàng phải đợi từ 15 ngày đến 30 ngày để nhập pin từ nước ngoài về. Còn nếu sử dụng ắc quy thì bạn có thể đến bất cứ cửa hàng xe đạp điện nào để thay thế.

    - Xe đạp điện sử dụng pin thường có vận tốc không nhanh, tối đa chỉ 30km/h. Còn xe đạp điện chạy bằng ắc quy vận tốc dao động từ 30km/h đến 60km/h. Như xe đạp điện Nijia có vận tốc tối đa là 45km/h, xe điện Vespa Nioshima có vận tốc tối đa lên đến 60km/h.


    Khuyen cao Khong nen su dung xe dap dien chay pin Lithium tai Viet Nam - 4

    - Quãng đường đi được của xe đạp điện sử dụng pin không xa hơn xe chạy ắc quy là mấy, và còn thua các loại xe điện sử dụng ắc quy 20Ah hiện giờ. Với xe đạp điện chạy bằng pin thì quãng đường chỉ được 50km là tối đa, trong khi đó xe điện sử dụng 5 bình ắc quy 60V – 20Ah có thể đi được 100km.

    - Tuổi thọ pin cũng có hạn, tuy bền hơn ắc quy nhưng không bền hơn ắc quy là mấy.

    - Khi gặp sự cố xe đạp điện sử dụng pin rất khó xử lý.

    Xe điện Việt Thanh - chuyên xe điện chính hãng
    Showroom 1: 125 Ô Chợ Dừa - Đống Đa - Hà Nội
    Showroom 2: 136 Nguyễn Thái Học - Ba Đình - Hà Nội
    Hotline:
    0903 04 3333

    Video xem nhiều

Quan tâm nhiều
có nên mua Raider Fi 2017?
có nên mua Raider Fi 2017?
bởi Vungocminh, 8 Tháng mười hai 2016 lúc 16:54
Thắc mắc côn Axelo
Thắc mắc côn Axelo
bởi xix2bvn, 8 Tháng mười hai 2016 lúc 00:00
Dream độ đẹp óng ánh với dàn áo Chrome xanh
Dream độ đẹp óng ánh với dàn áo Chrome xanh
bởi fan2banh, 8 Tháng mười hai 2016 lúc 11:31