Khi nào cần thay bố 3 càng Nouvo??? | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi neverbackdown, 26 Tháng tư 2014.


  1. Biker cấp 3

    Thảo Luận Khi nào cần thay bố 3 càng Nouvo???

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi neverbackdown, 26 Tháng tư 2014.

    Mình mới được người thân cho lại chiếc Nouvo LX 2009 chạy được 19000km,mình đọc trên mạng thấy nói nếu Nouvo LX bị mòn bố 3 càng thì chạy rất hao xăng vậy anh em 2 bánh cho mình hỏi là khi nào mới cần thay bố 3 càng vậy?Có gì cần thiết các bạn tư vấn thêm mình cảm ơn!

    Khi nao can thay bo 3 cang Nouvo

    Video xem nhiều

  2. LoNgKaRo

    LoNgKaRo Thành viên đam mê

    Đối với xe Nouvo LX thì tùy đời chẳng hạn như đời đầu có nhiều phụ tùng ngoại nhập nên chất lượng tốt xài khá bền nên bố 3 càng lâu mòn hơn còn về sau do nội địa hóa dần dần nên thời gian thay thế phụ tùng ngày càng rút ngắn lại.Việc bố 3 càng mòn dẫn tới việc trượt bố làm cho xe không tận dụng hết năng lượng dẫn tới hao xăng.

    Ngoài ra còn ảnh hưởng bởi cách chạy xe và mục đích sử dụng xe mà độ hao mòn sẽ khác nhau ví dụ như xe của 1 bạn trẻ mê tốc độ sẽ có độ hao mòn khác với xe của các chú bác đứng tuổi.
    Bởi vậy việc đầu tiên là cần mở bộ nồi ra kiểm tra độ hao mòn của các chi tiết mà quyết định có nên thay thế hay ko,lời khuyên thông thường là nên thay bố 3 càng cho nouvo trong khoảng 20000-24000km,nếu kiểm tra thấy chuông nồi bị mòn xước nhiều thì nên thay cùng lúc cho đồng bộ sẽ có độ bám tốt hơn.
    Bên cạnh đó nếu kiểm tra thấy bi nồi trước bị mòn khuyết nhiều thì cũng nên thay thế,dây curoa nếu có hiện tượng giãn,nứt và bung chỉ bên hông,uốn ngược lại thấy có vết nứt nhiều thì cũng nên thay luôn!

    Khi nao can thay bo 3 cang Nouvo
    Last edited: 26 Tháng tư 2014
  3. Võ Bá Đạt

    Võ Bá Đạt Biker cấp 1

    xe mình đang chạy cũng là LX đời 2009 và mới chạy được 19000km. Chắc là phải đi thay dây curoa và bố 3 càng thôi. Hãng xe khuyến cáo là 18000km thì nên thay dây curoa
  4. twisboy

    twisboy Biker cấp 3

    bác trên đã nói rõ ...

    -Nên thay bố và chuông luôn ,lò xo ép puly sau chắc khỏi thay , nên thay 1 bộ lò xo 3 càng mới, 1 bộ cao su giảm chấn.
    - sẵn tháo nồi thì kiểm tra bạc đạn hộp số ( nếu cảm thấy có tiếng rào rào ,hay rỉ nhớt số bên trong nồi...
    -puly trước vẫn láng thì khỏi thay , sọc gân thì có điều kiện thay luôn. thay 3 con trượt mới luôn
    -curoa thay luôn ,ko nứt gãy -->cũng thay nhé ( 20000km theo khuyến cáo)

    Vậy là vivu , đừng dán bố nhé ( nếu không có Đk thì dán chạy đỡ).

    Không rành gì cứ hỏi trên đây AE 2banh rất nhiệt tình
  5. hoaitrong

    hoaitrong Biker mới

    xe mình cũng 2009, đi 30.000 km rồi mà có bị gì đâu, lâu lâu tháo ra vệ sinh thôi, dây curoa còn mới tinh, ko có 1 vết nứt và giãn, bố xài vẫn ngon, ko có hiện tượng bị giựt giựt khi tăng ga. Bạn nên mở nồi ra vệ sinh và ktra xem, ra hãng thì nó chuyên kêu thay này thay nọ, mình fải xem kỹ coi có cần thay ko.
Quan tâm nhiều
Hỏi đáp role đề xe máy fxr 150
Hỏi đáp role đề xe máy fxr 150
bởi hà duy ngọc, 9 Tháng mười hai 2016 lúc 22:23
Bộ NSD nào cho Si Fi
Bộ NSD nào cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 9 Tháng mười hai 2016 lúc 23:17
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
bởi HITMEN_BI, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 11:54