1. Biker tích cực

    Khám phá Honda RC213V-S siêu mô tô trị giá 5 tỷ đồng

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 13 Tháng một 2016.

    Honda RC213V-S mẫu superbike thương mại cực kỳ tiệm cận nguyên mẫu RC213V Prototype mà Honda Racing đang dùng tranh đấu thể thức MotoGP, đã đến tay vị khách hàng đầu tiên John Brown một nhà sưu tầm xe kỳ cựu đồng thời cũng là chủ nhân của một đại lý xe mô tô ở Anh vào Giáng Sinh vừa qua.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong
    Khám pha Honda RC213V-S siêu mô tô trị giá 5 tỷ đồng

    Để sở hữu một chiếc superbike đường đua này, John đã phải móc tới £150,000 tương đương gần 5 tỷ đồng Việt Nam. Số tiền đủ để anh mua một chiếc Lambor Huracan LP580-2 hay Fer California T mới cóng. Chỉ có niềm đam mê mới đẩy John Brown đi đến quyết định chi 1 số tiền lớn thế này. Vậy chiếc siêu xe Honda RC213V-S trang bị gì mà có giá cao đến thế thì các bạn theo dõi bài khám phá sau đây nhé :

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 2
    Honda RC213V-S là một thành quả phát triển đáng tự hào của hãng Honda trong suốt 3 năm. Xe được lắp ráp thủ công tại nhà máy của Honda ở Kumamoto, Nhật Bản.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 3
    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 4
    Bên trong chiếc RC213V-S sau khi tháo bỏ dàn áo

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 5
    Bình nhiên liệu được bố trí trung tâm xe tương tự RC213V nhằm bảo đảm tỉ lệ phân bổ cân bằng.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 6
    RC213V-S sử dụng kiếng chiếu hậu end-bar để bảo đảm đặc tính khí động học nhưng vẫn đạt chuẩn lưu thông đường công cộng.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 7
    Họng gió nạp trung tâm trên RC213V phải nhường chỗ cho đèn pha. Tuy nhiên khi gắn bộ Sport Kit khoảng $20,000, xe sẽ được "trả lại" công suất thiết kế trên 200 mã lực và đèn pha phải bị tháo bỏ để khí đủ nạp vào buồng đốt.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 8
    Cụm đồng hồ trung tâm màn hình LCD màu, các tùy chỉnh thiết lập được thực hiện qua máy tính RC213V-S. Xe sử dụng côn thủy lực dầu.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 9
    Xe có 2 tùy chọn màu, thuần đen hỗn hợp carbon - nhựa plastic hoặc dàn áo phối màu.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 10
    Trợ lực RC213V-S nằm ở vị trí tương tự RC213V, trước cổ lái. Cụm trợ lực này hiện gắn cho xe đua MotoGP thể thức Open-Class Honda RCV1000R, một phiên bản đua thấp cấp của RC213V.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 11
    RC213V-S sử dụng cỡ mâm 17" phổ dụng thay vì 16.5" như quy định Grand Prix từ 2015 trở về trước. Mâm Marchesini chất liệu magnesium tôi. Vỏ được cung cấp bởi Bridgestone dòng RS10.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 12
    Tay thắng Brembo chống gãy giúp tay đua vẫn có thể tiếp tục cuộc đua khi ngã xe. Càng đỡ có tác dụng chống tình huống thắng đột ngột khi các tay đua vô tình va chạm trong các pha tranh chấp.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 13
    Toàn bộ hệ thống thắng trên RC213V-S đều lấy từ RC213V.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 14
    Thay vì sử dụng đĩa carbon, RC213V-S sử dụng đĩa thép thuận tiện cho cả đường ướt và đường khô. Do đĩa carbon cần phải bảo đảm lưu nhiệt mới phát huy hiệu suất. Lõi đĩa floating tiện từ nhôm.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 15
    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 16
    Phuộc sau Ohlins TTX36 chuẩn MotoGP

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 17
    Giảm chấn Ohlins TTX25 chuẩn MotoGP tuy nhiên "dè" trước được thiết kế lại chống bụi cho ti phuộc.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 18
    Để cải thiện cảm giác sang số, vòng đệm được gắn thêm vào đầu cần sang số. Đầu cần có thể gập được.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 19
    Bình nhiên liệu dùng nhôm dát mỏng có cấu trúc và hình dạng tương tự RC213V. Công nghệ hàn kĩ thuật cao TIG được áp dụng nhằm bảo đảm độ chính xác và chất lượng gia công.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 20
    Honda giải thích do bình nhiên liệu chiếm hết khoảng không giữa thân nên gắp phải được thiết kế "võng" xuống dưới. Hiển nhiên gắp vật liệu nhôm hàn công nghệ cao TIG.

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 21
    Ghi đông clip-on

    Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong - 22
    Honda RC213V-S được trang bị khối động cơ V4, nghiêng 90 độ, dung tích 1.000 cc nhưng chỉ có công suất tối đa 157 mã lực tại 11.000 vòng/phút dành cho thị trường Châu Âu.

    Còn phần sau nữa nhé các bạn....

    Nguồn: Speedaholic


    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 13 Tháng một 2016
  2. XTube

    XTube Biker cấp 3

    quá là mãn nhãn :X : X!!!
  3. Thằng Nghèo Si Fi

    Thằng Nghèo Si Fi Biker cấp 3

  4. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    Tuyệt tác của công nghệ Kham pha Honda RC213VS sieu mo to tri gia 5 ty dong
  5. win12345jdjudjdbdjdj

    win12345jdjudjdbdjdj Biker cấp 1

    không có phuộc điện tử nhỉ
  6. Rizzla

    Rizzla Biker cấp 4

    chi tiết các mối hàn đều rất sắc sảo, hẳn phải cần đến những thợ tay nghề cao :)
  7. tezforums

    tezforums Biker cấp 3

    Xe đẹp mà không biết bao giờ mới mua nổi đây.