1. Biker cấp 3

    Khái quát nhẹ nhàng về turbo

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 15 Tháng chín 2014.

    Xin phép giới thiệu với các thánh cuồng tốc độ về nguyên tắc hoạt động của quả turbo ... để hiểu một cách đơn giản nhất trái turbo sau khi đã được gắn vào động cơ sẽ tận dụng toàn bộ khí thải của động cơ khi thoát ra khỏi buồng máy để làm quay các cánh tuabin --> tuabin quay sẽ tạo ra lực nén cho không khí vào thẳng bên trong buồng đốt của động cơ ... quá trình nén sẽ đẩy được nhiều không khí vào trong buồng đốt hơn so với bình thường ... không khí được nén nhiều kết hợp với lượng nhiên liệu lớn được đưa vào --> mỗi chu kỳ nổ của động cơ sẽ sinh công lớn hơn --> tăng thêm được mã lực...

    Khai quat nhe nhang ve turbo

    Như vậy nếu tốc độ càng cao --> khí thải ra càng lớn --> tuabin quay càng mạnh --> lượng không khí được nén ép vào nhiều hơn --> sản sinh càng nhiều HP ... chính vì nguyên tắc hoạt động này mà tất cả các quả turbo đều được đặt ở bên ngoài cửa xả của động cơ ví dụ khi em Ducati Diavel đc trang bị turbo thì lượng mã lực tăng thêm so với khi chưa gắn turbo là 45 --> 55 HP (theo tạp chí motor ở bển nhé) và khuyến mại thêm một âm thanh khủng khiếp mà không một ống xả thương mại nào có thể sánh kịp ... có zì chưa chuẩn mời anh em bổ sung ...


    Nguồn:Ducati fan club
    2banh
    2banh.vn