Từ ngày các nài Việt Nam xúm nhau áp dụng kiểu ôm cua theo kiểu Moto GP làm bà con dân tình xôn xao hẳn lên. Hôm nay mình vô tình xem được 1 Clip mô tả khá hay về sự khác biệt khi vào cua giữa các xe từ nhỏ đến lớn: Tay đua Lorenzo 99 đang dẫn đầu Vị trí thẳng đứng Đối với các xe Scooter có thể nghiêng 40 độ Street Bike có thể nghiêng đến 50 độ và Super Sport thì nhiều hơn tí xíu là 55 độ SBK nghiêng được 61 độ và đỉnh cao của xe 2 bánh là MotoGP thì maximum 64 độ Tay đua xuất sắc Lorenzo của đội Yamaha đang thị phạm lại kỹ thuật ôm cua GP Bạn có thể thấy chiếc xe gần như sát mặt đường Đây có thể là kỹ thuật khó và ít người làm được 64 độ là độ nghiêng tối đa Diện tích tiếp xúc nhiều nhất giữa bánh xe và mặt đường chỉ bằng 1 cái thẻ ATM Điều này khiến Moto GP trở thành môn thể thao cực kì nguy hiểm Các tay đua đang lấy cua gần như là sát vạch nguy hiểm