Kawasaki Ninja ZX-10R: Gã Ninja Thể Hiện Chất Mạnh Mẽ | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 14 Tháng một 2014.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Kawasaki Ninja ZX-10R: Gã Ninja Thể Hiện Chất Mạnh Mẽ

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi andreeduy, 14 Tháng một 2014.

    ZX-10R vốn được Kawasaki định hình là chiếc superbike chỉ dành cho những tay lái có kinh nghiệm bởi sự mạnh mẽ, bất kham không phải ai cũng kiểm soát được. Xe thừa hưởng những công nghệ chỉ dành cho đường đua trên mẫu xe thương mại, phù hợp cho cả đường phố lẫn đường đua.

    Là đối thủ nặng ký nhất của Yamaha YFZ-R1 và Honda CBR 1000RR, nhưng Ninja ZX-10R nâng cấp một số tính vốn áp dụng cho những chiếc xe trên đường đua motoGP. Cả 3 hãng xe đến từ Nhật Bản vẫn đang so tài để chiếm giữ ví trí của mình.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 2
    Kawasaki ZX-10R.

    Kawasaki ZX-10R 2011 sở hữu khối động cơ dạng I4, 16 van ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu đa điểm với bướm ga lớn hơn so với đời trước (43 mm lên 47 mm). Các xi-lanh động cơ thiết kế lại giúp ZX-10R đạt sức mạnh tối đa 197,3 mã lực.

    Chỉ cần chút thay đổi nhỏ ở bộ lọc gió, chiếc xe hoàn toàn có thể đạt sức mạnh 209,9 mã lực tại ngưỡng vòng tua 13.000 vòng/phút. Trọng lượng thô 198 kg (nhẹ hơn 9 kg so với đời trước). Bộ cân bằng thứ cấp đơn trục có tác dụng giảm rung, két làm mát trọng lượng nhẹ, các van làm từ titan và hệ thống phun nhiên liệu kép. Hộp số 6 cấp.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 3
    Động cơ 998cc của Kawa ZX-10R.

    Và điều đáng chú ý ở đây chính là hệ thống kiểm soát độ bám đường (S-KTRC) do Kawasaki độc quyền phát triển gồm 4 chế độ can thiệp. Hệ thống này được đánh giá rất cao bởi nó cảnh báo sự mất kiểm soát sớm hơn, can thiệp nhanh hơn và nhẹ nhàng hơn chứ không can thiệp một cách thô bạo như ở Ducati hay BMW. Thậm chí, có người ví S-KTRC là tài sản lớn nhất trên mẫu xe này.

    Công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper clutch) cũng được trang bị trên ZX-10R 2011. Hệ thống này sẽ can thiệp khi chiếc xe bị dồn số về gấp trong tình trạng tua máy (và tốc độ) đang ở ngưỡng cao, gây hiện tượng khóa bánh sau. Tuy nhiên, ZX-10R không trang bị bộ gảy số nhanh (Quick shift) như trên BMW S1000RR.

    Một số hình ảnh của Kawasaki Ninja ZX-10R:

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 4
    Vóc dáng của ZX-10R khá thon gọn và thiên về khí động học (lấy gió) nhiều hơn.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 5
    Tay thắng có thể điều chỉnh được.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 6
    Bình xăng hơi bầu ra và kiếng hậy được nằm xít phía dưới khác với các loại Sportbike khác.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 7
    Mặt đồng hồ hiển thị tương tự với các ZX-10R của đời trước.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 8
    Nhìn ngang ta thấy rõ phần đầu to nhiều hơn dọc về phía đuôi, với thiết kế này của Kawa sẽ giúp xe tăng tốc nhanh hơn.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 9
    Xe với hệ thống ABS và Phuộc Showa Upside Down.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 10
    Động cơ mạnh khoẻ của Ninja ZX-10R.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 11
    Phuộc trước có thể diều chỉnh được.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 12
    Điều đáng nói ở đây chính là phuộc sau Mono Shock hiệu Ohlin cũng có thể điều chỉnh tư thế ngồi.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 13

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 14
    Nhìn từ sau xe cho cảm giác chắc khoẻ.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 15

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 16

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 17

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 18

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 19

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 20

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 21
    Xe cho người lái cảm giác ngồi khá thoải mái.

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 22

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 23

    Kawasaki Ninja ZX10R Ga Ninja The Hien Chat Manh Me - 24

    Video clip về 1 em ZX-10R được độ Full Option và nhất là cây pô LeoVince Corsa Factory R đầy uy lực:


    Nguyễn Hoàng Duy.

    Video xem nhiều

    william thích bài này.
Quan tâm nhiều
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
heo dầu AB 2016 hư thì nên thay heo hiệu nào
bởi loc nguyen 9000, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 08:47
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
Có nên gắn dây tăng áp cho xe zin?
bởi Dương Đình Huy, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 12:04
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
LÊN ,XUỐNG SỐ NẶNG :V
bởi giang non, 2 Tháng mười hai 2016 lúc 20:25