Huyền thoại Minsk vẫn còn sản xuất | Thảo Luận - 2banh.vn

Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi Racing_Girl, 10 Tháng ba 2014.


  1. Biker cấp 4

    Thảo Luận Huyền thoại Minsk vẫn còn sản xuất

    Thảo luận trong 'Xe cổ' bắt đầu bởi Racing_Girl, 10 Tháng ba 2014.

    Có thể nhiều người sẽ không tin nhưng sự thật là tại Belarus thì Minsk M125 vẫn còn được sản xuất. Với thiết kế mang đậm phong cách Minsk huyền thoại thời Liên Xô cũ.
    Huyen thoai Minsk van con san xuat
    Minsk là cái tên thân thuộc đã ngấm vào máu người Việt. Cho tới tận ngày nay, khi những chiếc xe hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu đã trở thành phổ biến, nhưng những chiếc Minsk vẫn không hoàn toàn biến mất, nó vẫn vi vu trên những cung đường cùng với dân bụi, thích “xê dịch”.
    Lỳ lợm, dễ dàng vượt qua những cung đường gồ ghề đá sỏi, thậm chí lội suối, dễ dàng sửa chữa khi hỏng hóc, đó là lý do mà Minsk có sức sống mạnh liệt tới hàng vài chục năm như vậy.
    Huyen thoai Minsk van con san xuat - 2
    Mẫu xe cổ điển đó tưởng chừng như đã “tuyệt chủng”, nhưng mới đây hãng Minsk đột ngột hé lộ thông tin, nó chưa hề bị dừng sản xuất. Hiện tại, Minsk đã kết hợp với những nhà sản xuất Trung Quốc như Zongshen để tạo ra những cỗ máy hiện đại hơn, tuy nhiên thiết kế của Minsk M125 vẫn không có nhiều thay đổi so với hàng chục năm về trước.
    Về vóc dáng, nó không khác là bao so với những chiếc xe cũ kỹ vẫn đang nhả khói tại Việt Nam. Tất nhiên chiếc xe hiện nay đã tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với xe thời trước. Tuy vậy, người ta mong mỏi nó vẫn giữ được những đặc điểm khiến nó trở thành huyền thoại, ít nhất là tại Việt Nam: dễ sửa chữa, giá rẻ và đa dụng.
    Huyen thoai Minsk van con san xuat - 3
    Minsh M125 thời này sử dụng xi lanh đơn dung tích 125 phân khối, làm mát bằng gió, mang lại công suất tối đa 10,5 mã lực, và sử dụng hộp số 4 cấp. Bình xăng 11 lít, có cần đạp nổ và con số tiêu hao nhiên liệu 3,7 lít cho 100 km là những thông số khác.
    Cho dù không nâng lên phanh đĩa vì sợ làm mất đi nét cổ điển, nhưng phanh tang trống hiện nay được kỳ vọng sẽ làm khả năng giảm tốc của Minsk mới tăng lên đáng kể, so với những chiếc xe Liên Xô ngày nào, vốn nổi tiếng vì khả năng giảm tốc nghèo nàn.
    Huyen thoai Minsk van con san xuat - 4
    Minsk M125 mới có tốc độ tối đa 90 km/h và có trọng lượng 120kg, với mức giá bán 1.440 USD.
    Không còn là thuần Liên Xô như Minsk cũ, nhưng nếu được mang về Việt Nam, biết đâu chiếc xe huyền thoại một thời này lại gây sốt.
    Huyen thoai Minsk van con san xuat - 5
    Huyen thoai Minsk van con san xuat - 6

    Video xem nhiều

  2. yêu râu xanh

    yêu râu xanh Biker cấp 3

    huyền thoại đã trở lại
  3. juanmata8

    juanmata8 Biker mới

    ruột vẫn là hàng tàu thôi, xe này đem đi phượt xa nằm đường ko biết sao
  4. Chanhleo

    Chanhleo Biker cấp 4

    về VN rồi tính =))

    Liên doanh china là hơi run :))

    Nhưng mà những con minsk giờ cũng toàn china cả...lấy đâu ra xịn nhìu thế mà đi
  5. rong2012

    rong2012 Biker cấp 3

    những năm 2000 mình xuốg tp thấy bán đầy. Lâu rồi ko về quê ko biết còn ko
Quan tâm nhiều
Hỏi đáp role đề xe máy fxr 150
Hỏi đáp role đề xe máy fxr 150
bởi hà duy ngọc, 9 Tháng mười hai 2016 lúc 22:23
Bộ NSD nào cho Si Fi
Bộ NSD nào cho Si Fi
bởi Dương Đình Huy, 9 Tháng mười hai 2016 lúc 23:17
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
___[ Cần Bán ]___KAWASAKI Z1000 2013___
bởi HITMEN_BI, 10 Tháng mười hai 2016 lúc 11:54